สุริยคติกาล วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 9 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น.เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-14.00 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 14.01-17.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 17.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารต้องอาทิตย์ คู่ศัตรูทับกัน ควรควบคุมอารมณ์ตนเองให้ดี การเจรจาทางธุรกิจต้องใช้ความเพียรพยายามมากจึงประสบความสำเร็จ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ บุตรบริวารจะมาหา คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ จะมีโชคมาจากทิศเหนือ การงานควรทำตามไปแผนที่กำหนดไว้ ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การพูดพร่ำเพรื่อซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ภุมโมภุมมะ จะทำการใดควรรอบคอบ ควรระวังอันตรายที่เกิดจากไฟ ของร้อนและพิษต่าง ๆ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การงานต้องใช้ความอดทนอย่างมาก จะมีข่าวจากทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ระวังเพศตรงข้ามจะทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่ยุ่งยากสับสนได้ จะมีการคบหากับผู้ใหญ่คนต่างถิ่นต่างแดน จะได้ลาภทางทิศอาคเนย์ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู จะมีปัญหากับเพศตรงข้าม แต่จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ภุมศุกร์ทับกัน จะแคล้วคลาดจากภยันตรายต่าง ๆ มีโชคเกี่ยวกับเพศตรงข้าม ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ ภุมโมโสระ ควรรอบคอบ ระวังจะเกิดอุบัติเหตุ มีโรคภัยไข้เจ็บ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี