ฉลองออกบวช… เด็กน้อยชาวมุสลิมถือลูกโป่งสีสันสดใสเงยหน้ายิ้มให้ตากล้องขณะอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ของผู้ปกครอง หลังจากสิ้นสุดเทศกาลถือศีลอดตามความเชื่อของศาสนาอิสลาม เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2567 (Asif HASSAN/ AFP)

ลีลานักกีฬา… ไอแซค แมคฮาร์ดี และ วิลล์ แมคเคนซี สองนักกีฬาเรือใบทีมชาตินิวซีแลนด์ระหว่างการฝึกซ้อมที่บ้านเกิดเพื่อเตรียมตัวลงแข่งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่จะจัดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส (Phil Walter/GETTY IMAGES)

เดือดร้อนกันถ้วนหน้า… ผู้ประสบภัยกำลังอุ้มแมวไว้ในอ้อมแขน หลังจากเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่หมู่บ้านโปโครฟกา ทางตอนเหนือของคาซักสถาน ใกล้กับชายแดนรัสเซีย เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2567 (AFP)

จัดเต็ม… “มีกา” ศิลปินป็อปสามสัญชาติ (อเมริกัน, อังกฤษ, เลบานอน) ขณะวาดลวดลายอย่างสุดเหวี่ยงบนเวทีแสดงสดที่โรงละครอพอลโล กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2567 (Katja Ogrin/Redferns/GETTY IMAGES)

หนึ่งหน้าในประวัติศาสตร์… ลอเรนโซ วอชิงตัน (ในกระจก) ภัณฑรักษ์ของพิพิธภัณฑ์เจฟเฟอร์สัน สตรีท ซาวด์ กำลังชี้ให้คนดูภาพถ่ายอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์รวมของศิลปินเพลงคันทรีย์ในปัจจุบัน แต่ในอดีตนั้นเคยเป็นเมืองที่มีศิลปินเพลงบลูส์, ร็อคและแจสส์ชื่อดังหลายรายมาเปิดการแสดง (AFP)

สี่ขาสุดเท่… สองสุนัขนำทางผู้พิการทางสายตาสวมแว่นตาพิเศษก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์ เที่ยวบินที่ 1252 เดินทางจากเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ไปยังเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งจะต้องบินผ่านพื้นที่ที่กำลังมีปรากฏการณ์สุริยคราสเต็มดวงเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 2567 (AFP)

กลับมาที่เดิม… ทีมเรือไล่ต้อนฝูงหงส์ที่เพิ่งอพยพคืนถิ่นในทะเลสาบอัลสเตอร์ เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี หลังจากหลบไปอยู่ที่สระเอปเพนดอร์ฟในช่วงฤดูหนาว เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2567 (GETTY IMAGES)