อันยองฮาเซโยเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครกินข้าวอยู่ขอให้วางจานข้าวลง ใครเดินเที่ยวอยู่ขอให้เดินมาหาเดี๊ยน แล้วพวกหล่อนจะไม่พลาดเรื่องราวความแซ่บ บอกเลยเดี๊ยนจัดเต็มเฉพาะทาสที่เป็น VVIP เท่านั้น ทาสธรรมดาทำใจก่อนย่ะ ม่ะเข้าเรื่อง!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ คู่รักดาราคู่หนึ่ง ตอนนี้เลิกรากันไปพักใหญ่ๆ แล้ว และเป็นคู่ที่คบหากันนานอยู่ ซึ่งทั้งสองคนเหมาะสมกันมาก น่ารักและใส่ใจกันและกัน คนเลยไม่คิดว่าจะเลิกกัน เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งลุ้นเรื่องแต่งงานไปหมาดๆ พอประกาศเลิก คนเลยตกใจมาก และพากันอยากรู้หนักมากว่าเพราะอะไร ยังไง

จริงๆ เรื่องนี้ไม่มีอะไรมากนักหรอกและไม่ได้ซับซ้อนอะไร แต่เพราะกลัวคนเดาต่อทำให้เสียหายเลยรีบจบดีกว่า คือ คู่ของชีอ่ะเป็นคู่รักนักแสดงด้วยกันทั้งคู่ หล่อสวยและหวานกันมากๆ ตัวติดกันตลอด แต่อย่างที่บอก การตัวติดกัน บางทีคู่รักก็ต้องมีสเปซบ้าง ไม่งั้นจะกลืนกันและกลายเป็นความเฉยชา ทำให้ไปต่อไม่ได้ และคู่นี้ก็เป็นแบบนั้น

ตอนห่างๆ กันก็คิดถึงกันนะ แต่พอใกล้กันก็มีหลายสิ่งหลายอย่างในการดำเนินชีวิตที่ต่างกันไป ทำให้มีเถียงกันบ้างบางครั้ง ซึ่งคนรู้ดีคือผู้จัดการของทั้งคู่ แต่ก็ไม่อยากพูดอะไร เพราะเรื่องส่วนตัว จนวันหนึ่งชีและฮีไปดูหนังกันที่ห้างดังย่านเพลินจิต และควงคู่กะหนุงกะหนิงก่อนหนังฉาย แต่ก่อนเข้าโรงฝ่ายฮีและชีเกิดเถียงกันขึ้นจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทำให้มีการออกมาเคลียร์กันข้างๆ โรง

ระหว่างนั้นใครจะคิดว่าแหล่งข่าวเดี๊ยนดันไปเดินห้างและดูหนังรอบเดียวกันกับชีและฮี ซึ่งแหล่งข่าวเดี๊ยนก็เห็นชีและฮีที่นอกโรงและเดินผ่านไปได้ยินเสียงเถียงกันและพูดตลอดว่า “พี่ไม่ผิด” และฝ่ายชีก็บอกว่า “หนูก็ไม่ผิดค่ะ พี่อย่าทำแบบนี้ คนจะมองนะ”

จากนั้นแหล่งข่าวเดี๊ยนก็เลยขยับเข้าไปแอบฟังและดู ก่อนพบว่าสาเหตุที่ทะเลาะกัน เป็นเรื่อง ปญอ.มาก พวกแนวฉันจะต้องไปที่นี่ๆ แต่ฝ่ายชีไม่ให้ไป เพราะเจอคนที่ไม่ชอบในงาน ไม่อยากให้ฮีเจอ แต่ฮีก็ต้องไปเพราะเป็นเพื่อน และก็เถียงกันไปมาๆ จนสุดท้ายหนังไม่ต้องดู แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ไม่ต้องดู เพราะเผือกอยู่

สรุปจากการไปสืบต่อจากคนใกล้ชิดของชีหลังจากมีเรื่องนี้ขึ้น ก็มีการยืนยันเลยว่าชีและฮีไม่ได้เลิกกันจากเรื่องนี้ แต่ เป็นปัญหาสะสมเรื่องยอมไม่ยอม มีอีโก้กันมานาน แต่เพราะทนๆ กันไป ไม่อยากเลิกเลยกัดฟัน แต่กัดฟันไปฟันมาก็ทนไม่ไหว เพราะมันป่วยจิตเลยประกาศเลิกเลย และขอไม่พูดอีก

โดยสาเหตุหลักมาจากอีโก้ที่สูงกันทั้งคู่ ต้องพยายามหาคนผิดแม้เป็นเรื่องเล็กน้อย ต่อมาเป็นเรื่องการเทคแคร์ ทั้งสองคนเหมือนกันคือเทคแคร์ได้ แต่ไม่ต้องการลงทุนเยอะ เพราะสองคนทำธุรกิจมีหนี้กันทั้งคู่เลยพยายามประหยัด พอต้องใช้เงินเลยเหวี่ยงๆ กันไปมา

ตอนแรกที่ได้ยินเรื่องนี้บอกตรงๆ ประสาทกินมาก เรื่องไม่เป็นเรื่องเลิกกัน แต่ก็นะ ต่างคนต่างไม่ยอมก็ต้องลา และ วันนี้ก็ดูเหมือนฝ่ายชายประสบปัญหานี้อีกรอบนะ กับการเถียงไปมากับแฟนที่แปลว่าเรื่องเดิม ไม่ยอมผิด

ส่วนฝ่ายหญิงกำลังศึกษาดูใจกับหนุ่มใหม่นอกวงการ ไม่รู้สังคมโลกรู้หรือยัง แต่ที่เดี๊ยนรู้มาก็คือ ชีก็มีปัญหาปมนี้แหละ ชอบจับผิด หาคนผิด ซึ่งทุกคนถามตรงกันว่าทำไปทำไม สุดท้ายก็ลงท้ายด้วยการเลิกรา

อย่างที่บอก โตๆ กันแล้วเรื่องแค่นี้นิดๆ หน่อยๆ ยอมกันไม่ได้ ต่อไปอย่าว่าแต่เรื่องแต่งงานเลย แค่คบเป็นเพื่อนก็ไม่มีใครเอา

สยองแพ็กคู่ แหวะ!

—————————–

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”