สุริยคติกาล วันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.17 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ตก เวลา 03.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลัง หรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้ แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง บริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด มีเรื่องโจษขานเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของท่าน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง จะมีงานสำคัญมาให้ทำ มีคู่แข่งขันเข้ามาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดี

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้กิจการงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่น จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เรื่องร้าย ๆ กลายเป็นดี ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีธุรกิจไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรวางตัวอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทน จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.