สุริยคติกาล วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.47 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีดาววันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต -กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความสุขกายสบายใจ แต่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว จะเป็นคนรักอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมและเพื่อนฝูง เพื่อนฝูงชักจูงได้ง่าย เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่างๆ จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง เด็กหญิง มีรูปร่างสันทัดปานกลาง บั้นเอวคอด ผิวคล้ำ นัยน์ตาบอกแววฉลาด เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่างๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ มีการศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีการทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ส่งผลให้มีผลงานดีขึ้นคนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีผู้มีอายุให้การสนับสนุน จะได้พบเพื่อนฝูงที่จากกันนาน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะได้พบหมอดีและยาดี เจ็บป่วยไม่นานก็จักหาย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ การที่เป็นคนจริงจังเข้มงวดจนเกินไปจะะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียด จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การเดินทางควรระวัง มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด คู่ครองคนรักมิตรสหายให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ ควรรอบคอบเรื่องการใช้เงินจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหาระวังอุบัติเหตุของร้อนของมีคม

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด ท่านสามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม บริวารจะมีการเดินทาง ได้ลาภแต่ไม่มาก การเงินหมุนเวียนดี ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้อง

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงาน ปัญหาต่างๆจะคลี่คลายลงไป ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้พบปะกับผู้คนมากมาย เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหาในครอบครัวต้องรีบแก้ไข คิดมากเรื่องคู่ครองคนรัก มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะลาภจากการเสี่ยง มีโอกาสได้เข้าร่วมงานสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เงินทองถูกใช้ไปกับเรื่องภาษีสังคม ระวังของตกหล่นสูญหาย ปัญหาต่างๆที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ตำแหน่งการงานที่ดีและมีความก้าวหน้า จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ การทำงานควรรอบคอบ เดินทางผ่านสิ่งก่อสร้างให้ระมัดระวัง ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับคนใกล้ชิด วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่าๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.