ใกล้หมดวาระลงแล้วสำหรับ สว.ชุดปัจจุบัน ซึ่งจะสิ้นสุดระยะเวลาการทำงานในวันที่ 10 พ.ค.นี้  แต่สำหรับ ครูหยุย”  วัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ... แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม วุฒิสภา ยังเดินหน้าดันกฎหมายฉบับนี้อย่างแข็งขัน หากเปิดสภามายังไม่มี สว.ชุดใหม่ก็จะดันให้ผ่านในช่วงเป็น สว.รักษาการให้ได้

ล่าสุดครูหยุยมาชี้แจงความคืบหน้าของกฎหมายสมรสเท่าเทียม แมงโม้ สะดุดตาเข้ากับ เนคไทผ้าถักหน้าตาสวยแปลกไม่เหมือนใคร จึงได้สอบถามว่าเนคไทนี้ทั่นได้แต่ใดมา เจ้าตัวเล่าอย่างภาคภูมิใจว่าซื้อมาจากตลาดโรงเกลือ เจอมัดขยุ้มรวมกันอยู่ 3 เส้น เห็นแล้วแปลกดีเลยเหมามาทั้งหมด ให้น้องชายไป 1 เส้น เก็บไว้ใช้เอง 2 เส้น คือสีน้ำตาลเส้นที่ใส่อยู่นี้ กับอีกเส้นสีน้ำเงิน

พอใส่มาสภามีเพื่อน สว.ทักว่าทำไมถึงเอา จับปิ้ง มาห้อยคอแล้วก็ฮากันตรึม ! เพราะจับปิ้งก็คือเครื่องประดับสำหรับเด็ก ไว้ปกปิดของลับในสมัยโบราณ ซึ่ง“ครูหยุย ก็ไม่ได้เคืองอะไร ยังยืนยันว่าเนคไทแบบนี้สวยเก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใครดี ถึงขนาดไปเสิร์ชหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่าทำจากเครื่องจักรหรืองานฝีมือแต่ก็ไม่เจอใครมีลายแบบนี้

เรียกว่าเป็นสไตล์ของใครของมัน คนมีศิลปะในหัวใจเท่านั้นที่จะเข้าถึง…อิอิ.

แมงโม้.