สุริยคติกาล วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ แรม 5 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-04.33 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.34-05.58 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 05.59-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด หาเงินได้เก่งแต่ไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การเดินทางควรรอบคอบ มีรายจ่ายมากขึ้น จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีรายได้ก็เก็บรายได้ไว้ไม่อยู่ ระวังจะมีปัญหากับผู้ใหญ่ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด มีความพึงพอใจในผลงานของตน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีความเชื่อมั่นในตนเองและมีจิตวิทยาที่ลึกซึ้ง มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีปัญหากับเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา ได้ของฝากของขวัญ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้พบรักที่ผูกพันลึกซึ้งได้รับการเอาใจใส่จากคนรักเป็นพิเศษ มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน การงานมีความก้าวหน้า ระวังเรื่องการคบเพื่อน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ บริวารสร้างความเดือดร้อนให้ จะได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.