สุริยคติกาล วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 7 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-03.09 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 03.10-05.57 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 05.58-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปะศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด การลงทุนทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ ควรรักษามาตรฐานงานที่ดีเอาไว้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย หลงรักของคนอื่น หากมีการแข่งขันจะได้รับชัยชนะ ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด หากมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อยจะประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะพบคนรักที่ถูกใจ ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ระวังเรื่องชู้สาว สิ่งที่หายไปจะได้คืน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ มีโอกาสได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย มีเกณฑ์ต้องเดินทาง การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น โปรดระวังอารมณ์โกรธ ความหุนหันพลันแล่นนำมาซึ่งปัญหา มีคู่แข่งแต่จะประสบชัยชนะ ระวังอันตรายจากไฟและของร้อน การใช้จ่ายควรระวัง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด จะมีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย ควรระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่คนใกล้ชิด การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังจะมีปัญหาเพราะปาก มิตรสหายจะให้ลาภ จะทำการอะไรควรคิดและวางแผนให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน ท่านจะเป็นตัวแทนคอยประสานความสามัคคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น มีคนแย่งกันเอาใจ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ระวังหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ มีเงินเหลือให้เก็บออมไว้บ้างเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินในอนาคต เพื่อนร่วมงานจะไม่มีความสามัคคีกัน แบ่งกันเป็นพวก ได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะกลับเป็นมิตร ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ความรักสมหวัง สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ควรรักษามาตรฐานผลงานเก่าๆ เอาไว้ มีศัตรูเงียบพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดจะช่วยเหลืออยู่ลับ ๆ ระวังจะเจ็บที่มือและเท้า วุ่นวายอยู่กับการแก้ไขปัญหา ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.