สุริยคติกาล วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาลตรงกับวันอาทิตย์ แรม 12 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์(2)โคจรไปเสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี อย่าไว้ใจคนอื่นจนเกินไปเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงาน ท่านยังคงเป็นขวัญใจของมิตรสหายคอยเป็นตัวกลางประสานความสามัคคีในหมู่คณะ การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ควรจะมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน จะมีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง หากมีคดีก็จะชนะคดี การเก็บออมเงินยังควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ มีอะไรให้ปรึกษาผู้ใหญ่ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรระมัด ระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี อาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังจะเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน จะได้ทำบุญสร้างกุศล การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก.