แต่ก่อนอื่น หากเราพูดถึงเสียงคราง ในขณะที่มีเซ็กซ์ที่เร้าร้อนอยู่บนเตียง สาวๆ หลายคนอาจจะมีเคอะเขินกันบ้าง และอาจไม่อยากที่จะตอบประเด็นดังกล่าว แต่ในทางกลับกันก็เกิดความสงสัยว่าแล้วเป็นเรื่องธรรมชาติที่ร่างกายตอบสนองออกมาในรูปแบบเสียงร้องใช่หรือไม่? เสียงร้องในขณะมีเซ็กส์เป็นการบ่งบอก หรือสื่อความหมายอย่างอื่นหรือไม่? วันนี้พี่หมอกุ๊กไก่ มีคำตอบให้กับสาวๆ ที่สนใจเรื่องของเสียงครางบนเตียงมาฝากกัน

อย่างแรกแน่นอนที่สุดว่าการครางนั้นเป็นปฏิกิริยาตามธรรมชาติ เมื่อมีความรู้สึกจากการมีเซ็กส์ก็จะมีการส่งเสียงร้องออกมา ซึ่งจากการส่งเรียงร้องนั้นเองเป็นการกระตุ้นบรรยากาศให้มีความเร่าร้อนจากการมีเซ็กส์ และเป็นการแสดงถึงการมีส่วนร่วม ความรู้สึกร่วม อินกับเซ็กส์ที่แสนเร่าร้อนในครั้งนั้นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นการครางเป็นปฏิกิริยาสื่อสารโต้กลับต่อคู่ของเราบนเตียง ซึ่งอาจเป็นการสื่อถึงความถึงพอใจของการมีเซ็กส์ในครั้งนั้น และยังเป็นการสื่อสารให้ฝ่ายตรงข้ามทราบว่าใกล้จะสำเร็จความใคร่ได้อีกด้วย เนื่องจากผู้หญิงการสำเร็จความใคร่ มีลักษณะที่แตกต่างจากผู้ชาย โดยผู้ชายเมื่อสำเร็จความใคร่แล้วจะสามารถเห็นด้วยตาเปล่า แต่ในทางกลับกันผู้หญิงนั้นมีความแตกต่าง โดยอาจจะไม่สามารถเห็นด้วยตาเปล่า แต่การที่จะบ่งบอกที่ใกล้จะสำเร็จความใคร่ด้วยคำพูดนั้น คงเป็นเรื่องที่แปลกที่เมื่อกำลังเข้าด้ายเข้าเข็มอยู่แล้วบอกอีกฝ่ายหนึ่งบอกว่าใกล้จะสำเร็จความใคร่

ซึ่งหมอกำลังจะสื่อว่า การมีเซ็กส์นั้นเป็นเรื่องการกระทำเชิงกายภาพ และการพูดในขณะมีเซ็กส์นั้น อาจจะสามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามนั้นหมดอารมณ์ได้ การครางจึงถือว่าเป็นการสื่อสารที่เข้าใจง่ายและเป็นการกระตุ้นอารมณ์ที่ดีที่สุดในขณะที่มีเพศสัมพันธ์นั่นเอง

จากที่กล่าวไปนั้น หลายคนมีคำถามมาว่าหากมีเพศสัมพันธ์ แล้วไม่ครางนั้นผิดปกติหรือไม่ ซึ่งหมอขออธิบายว่า การครางมาก ครางน้อย หรือไม่ครางเลยนั้นไม่มีอะไรเป็นเรื่องที่ผิดหรือเป็นเรื่องที่ถูก แต่สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของความพึงพอใจระหว่างคู่ของเรา และตัวเรานั้นเอง

โดยเรื่องของเซ็กส์เป็นเรื่องที่ไม่มีรูปแบบตายตัวว่ารูปแบบไหนดี หรือรูปแบบไหนที่ดีกว่า แต่สำหรับในบางคนนั้นอาจมีจินตนาการของการมีเซ็กส์จากการเสพสื่อต่างๆ เช่นหนังโป๊ จึงเกิดอุดมคติที่ว่าระหว่างที่มีเซ็กส์จะต้องทำอะไรบ้าง หรือจะต้องมีเสียงร้องครางที่ทำให้มีความรู้สึกร่วมนั้นดีที่สุด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วอาจจะไม่เป็นตามที่เราคิดเอาไว้ และสิ่งที่สำคัญการสร้างจิตภาพจากการเสพสื่อที่มากจนเกิดไปนั้น อาจเกิดผลเสียต่อสุขภาพบนเตียง โดยส่งผลต่อจุดสุดยอดที่ยากมากขึ้น ทำให้ความต้องการที่จะมีเซ็กส์ของลดลงนั่นเองค่ะ..

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช
อ่าน Ladies Bible ทั้งหมดได้ที่นี่..คลิก…