00 ตามคาด…เมื่อ “บิ๊กต่าย” พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. สะบัดปากกาตั้ง “บิ๊กจวบ” พล.ต.ท.ประจวบ วงษ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร. ขยับขึ้นมารักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ที่ถูกโยกเป็นเลขาธิการ สมช. งานนี้วัดใจ…คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะ “ไฟเขียว” ให้มีการแต่งตั้งนอกวาระหรือไม่ หลังมีความพยายามดันเรื่องนี้เข้าที่ประชุม แต่ถูกคัดค้าน “ตีตก”

00 แต่อย่างว่า “สีกากีการละคร” อะไรที่ไม่แน่นอนย่อมแน่นอนเสมอ “จ่าแหลม” คอนเฟิร์มจับตาประชุม ก.ตร. นัดถัดไป อาจมี “สัญญาณพิเศษ” เปิดช่องให้ผู้มีอำนาจใช้เหตุความเหมาะสมชงเรื่องอีกครั้ง หากเป็นเช่นนั้น “แผนบันไดก้าวกระโดด” ก็จะบรรลุผล “บิ๊กจวบ” จะมีสิทธิเป็น “แคนดิเดต” ชิงชัยพิทักษ์ 1 “คนที่ 15” ทันที

00 ส่อเป็นหนังม้วนยาว “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. บุก ป.ป.ช. ยื่นหนังสือจี้เปลี่ยนอนุกรรมการยกชุด หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมคดีจัดซื้อรถยนต์ไฟฟ้า พร้อม “ดับเครื่องชน” เปิดหน้าแฉขบวนการ “3 ส 1 พ” ที่โยงใยนายตำรวจนอกราชการ เจ้าตัวร่ายยาวยืนยันไม่ได้ยัดเยียดรถไฟฟ้าให้ สตม. แต่มอบหมายนโยบาย สิ่งไหนดีก็ให้ไปทำต่อ ปฏิบัติตามมติ ครม. ที่ให้รณรงค์ใช้พลังไฟฟ้า ซ้ำระบายความในใจถึง “นายพลคนดัง” ว่า เลี้ยงมาเหมือนน้อง สนับสนุนให้เติบโตในหน้าที่ราชการ ดูแลมาตั้งแต่ยศ “พ.ต.ท.” เงินเดือนก็หาให้ ไม่ได้ทวงบุญคุณ แต่ผลตอบแทนคือจะเอาถึงตาย…จากนี้คงไม่มีทางญาติดีกันแน่นอน 

00 รูดม่านการแข่งขันยุทธวิธีของหน่วยปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ RTP SWAT Challenge 2024 ยินดีกับ “หนุมานกองปราบ” คว้าชัยที่ 1 สุดยอดทีมปฏิบัติการพิเศษ เป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันระดับโลก ส่วนรองแชมป์ตกเป็นของ “ทีมบูรพา 491” จาก บก.สส.ภ.2 ตามด้วย “ทีมทศรถ 491” จากภูธรภาค 4 

00 ครั้งแรกในไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรจุกีฬา Cops Combat “ตำรวจ ต่อย ตำรวจ” เข้าเป็นกีฬาชนิดใหม่ในการแข่งขันกีฬาตำรวจ ปี 2567 เป้าหมายให้ข้าราชการตำรวจทบทวนการต่อสู้ป้องกันตัว การต่อสู้ระยะประชิด และนำไปปรับใช้ เพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชน พร้อมชูสโลแกน “บนเวทีไม่มียศ” มีแค่ตัวกับใจเท่านั้น ที่ต้องต่อสู้กัน หลังเปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาไปไม่น้อย…กองเชียร์-กองแช่งอยากเห็น “มวยคู่เอก” บิ๊ก จ. ปะทะ บิ๊ก ต. ที่แน่ๆ งานนี้ “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช การันตีความมัน เกาะสังเวียนพร้อมกัน 28 พ.ค. นี้ ณ สนามมวยราชดำเนิน หรือชมไลฟ์สด ได้ที่เพจ Cops Combat

00 เร่งเสริมเขี้ยว “สายตรวจเมืองหลวง” บช.น. อบรมยุทธวิธี-ประเมินสถานการณ์สายป้องกันปราบปราม เปิดอบรม 9 รุ่น ใช้ครูฝึก 191 เป็น “ครูแม่ไก่” ถ่ายทอดประสบการณ์

00 ปิดท้ายข่าวเศร้า พล.ต.ต.ชูเดช มัชฉิมานนท์ อดีตผู้ช่วย ผบช.ภ.1 ถึงแก่กรรม ศพตั้งสวดพระอภิธรรม ณ ฌาปนสถาน กองทัพอากาศ (ศาลา18) วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ถึงวันที่ 25 พ.ค. กำหนดพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 26 พ.ค. เวลา 16.00 น.

“จ่าแหลม”