ส่งท้ายสุดสัปดาห์กลางเดือนกันแบบนี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” ของเอาใจคนรักเกี๊ยวกันหน่อย ไปกับเมนูที่คัดสรรมาแล้วว่าเส้นหนึบหนับ เกี๊ยวสุดเด้งสู้ฟัน น้ำซุปเข้มข้นมาให้ได้ซดกันกับ “5 ร้านบะหมี่เกี๊ยว” จะมีร้านอะไรบ้าง ต้องติดตาม..

เริ่มกันที่ “โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว”
ร้านบะหมี่เจ้าดังจากเยาวราช ที่เปิดมาหลายสิบปี มี 2 สาขาให้ไปลิ้มลอง ทั้งที่เยาวราช และรัตนาธิเบศร์ ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่จัดความอร่อยแบบชุดใหญ่ จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่วัตถุดิบของเขาคัดสรรมาอย่างดี “เส้นบะหมี่” มีการสั่งทำโดยเฉพาะจากฮ่องกง มีเมนูเด็ดห้ามพลาด คือ บะหมี่หมูแดง เกี๊ยวกุ้งหมูแดง บะหมี่เกี๊ยวกุ้งเนื้อปู ที่เสิร์ฟมากับเนื้อปูก้ามใหญ่ พร้อมกับเครื่องแบบจัดแน่น บอกเลยว่าปูของทางร้านสดมาก เนื้อไม่เละด้วยค่ะ
โทรศัพท์ : 08-6888-2341
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30-20.00 น.
Facebook : โอเดียน บะหมี่เกี๊ยว

ต่อด้วย “อาอู๊กี่ บะหมี่-เกี๊ยว”
ร้านบะหมี่ในตำนาน รสชาติอร่อยถูกปาก เครื่องแน่นถูกใจ
จุดเด่นที่เนื้อปูสดเป็นก้อนๆปูสด เนื้อแน่น หวานเต็มคำกับหมูแดงที่ร้านทำเอง โดยจะใช้เฉพาะเนื้อหมูสันนอกหมักกับเครื่องเทศสูตรลับของร้าน ย่างบนเตาถ่าน ย่านให้สุกกำลังดี วางลงบนเส้นบะหมี่ลวกสุกกำลังดี น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ถ้าใครอยากไปลิ้มลอง ก็ไปกันได้ที่ 3 สาขา คือ เอกชัย 51, สาธุประดิษฐ์ 7 และ อ่อนนุช 31/2 ค่ะ
โทรศัพท์ : 08-5056-5424
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30-17.30 น.
Facebook : ร้าน อาอู๊กี่ บะหมี่-เกี๊ยว

ร้านถัดมากับ “ไจ๊ บะหมี่เกี๊ยวกุ้งสะพานเหลือง”
ถือเป็นร้านบะหมี่เกี๊ยว บะหมี่หมูแดงเจ้าดัง ที่ส่งต่อความอร่อยมาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว ร้านตั้งอยู่แถวถนนพระราม 4 เขตบางรัก โดยเส้นบะหมี่ของทางร้านนั้นเหนียวนุ่มสูตรพิเศษของร้าน บอกเลยว่าสดอร่อยเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ารันตีความอร่อยด้วยเกี๊ยวกุ้งชิ้นโต เนื้อแน่น พร้อมให้เยอะแบบไม่มีกั๊ก!
โทรศัพท์ : 08-77731953
เวลา : เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 – 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook : ไจ๊ บะหมี่เกี๊ยวกุ้งสะพานเหลือง

มาที่ร้านต่อมากับ “ร้านบะหมี่เกี๊ยวปู แปะชุ้น”
ร้านบะหมี่เก่าแก่ย่านสี่แยกบ้านแขก ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมาลอง มีเมนูเด็ดคือ “บะหมี่เกี๊ยวปู” ที่เขาจัดหนักให้เนื้อปูแบบจัดเต็ม ชนิดไม่มีหวงของ นอกจากนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวน่ากินที่ก็เด็ดไม่แพ้กัน ทั้ง บะหมี่เกี๊ยว, บะหมี่ปูล้วน, เกี๊ยวปูล้วน, บะหมี่หมูอบหรือไก่อบ และบะหมี่ซี่โครงหมูอบ ให้ได้ลิ้มลองกันด้วยค่ะ
โทรศัพท์ : 08-7395-3278
เวลา : เปิดบริการตั้งแต่ 11.30-22.00 (ปิดทุกวันจันทร์)
Facebook : บะหมี่ปู แปะชุ้น 2495

ปิดท้ายกันที่ “มังกรขาว เยาวราช”
แต่ถ้ามาถึงเยาวราชทั้งที ก็ต่องมาลองบะหมี่ที่ร้านนี้ เพราะเป็นอีกหนึ่งร้านดังของเยาวราช จุดเด่นของร้านนี้ อยู่ตรงที่บะหมี่แห้งปู ที่ให้มาแบบถล่มทลาย ไม่มีหวงของ ส่วนหมูแดงของที่ร้านอบน้ำผึ้งมาอย่างนุ่ม หวาน บะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้นมากเลยค่ะ
โทรศัพท์ : 09-7236-1368
เวลา : เปิดบริการตั้งแต่ 18.00-23.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook : มังกรขาว เยาวราช

มาถึงตรงนี้แล้ว ก็อย่ารอช้า รีบตามรอยความอร่อย “พรุ่งนี้กินไรดี” กันดีกว่าค่ะ รับรองว่าหากได้ลองความอร่อยของ “บะหมี่เกี๊ยว” ทั้ง 5 ร้านแล้ว รับรองว่าจะต้องฟินกันอย่างแน่นอนค่ะ…

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”