ใครที่กำลังต้องการความมันส์ แนวโจรกรรม อัจฉริยะ เตรียมพบกับความระทึกของการปล้นครั้งใหญ่ ใน “Way Down หยุดโลกปล้น” ภาพยนตร์แอ๊คชั่น กับภารกิจสุดโหดปล้นโคตรธนาคาร ที่ไม่เคยมีใครกล้าปล้น!  เมื่อธนาคารแห่งชาติสเปน ได้ชื่อว่ามีระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง  แต่มันกลับดึงดูด “ทอม” (เฟรดดี้ ไฮมอร์) เด็กหนุ่มวิศวกรอัจฉริยะ

เขาได้เข้ารวมทีมกับ “วอลเตอร์” (เลียม คันนิงแฮม) พร้อมเหล่าทีมอัจฉริยะ ที่ผันตัวเป็นอาชญากรขั้นเทพ เพื่อภารกิจปล้นสมบัติมูลค่ามหาศาล ที่ถูกเก็บไว้อย่างดี พวกเขาต้องวางแผนเหนือชั้น พร้อมเอาชีวิตรอดจากธนาคาร ที่ได้ชื่อว่ามีระบบรักษาความปลอดภัย ซับซ้อน แน่นหนา และอันตรายที่สุด ภายใต้เงื่อนไขเวลา 105 นาที ของการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศ ในขณะที่ทั้งโลกกำลังจดจ่อกับการแข่งขัน พวกเขาจึงต้องคว้าโอกาสทองนี้ไว้ ทำการโจรกรรมครั้งใหญ่แห่งศตวรรษ เพราะโอกาสมีเพียงครั้งเดียว! เพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง “มูฟวี่ โซน” ไม่พลาด พาแฟน ๆ ไปลงลึกทุกรายละเอียดของหนังเรื่องนี้กัน

พล็อตสุดล้ำ มาพร้อมผู้กำกับหนังระทึกเบอร์ 1 ของสเปน

ด้วยความที่เป็นหนังแอ็กชันที่ทุ่มทุนสร้างครั้งใหญ่ ดังนั้น “Way Down หยุดโลกปล้น” จึงมีทีมเขียนบทถึง 5 คน เพื่อครีเอทพล็อตเรื่องโคตรล้ำ นำไปสู่ปฏิบัติการปล้นแบงก์ชาติสเปน ที่ไม่มีใครกล้าปล้น โดยได้ ฆัวเม่ บาลากูเอโร่ ผู้กำกับมากฝีมือของสเปน ที่เคยฝากผลงานใน “Rec ปิดตึกสยอง” หนังระทึกขวัญในตำนาน มาถ่ายทอดความระห่ำ ในเรื่องนี้ พร้อมสาดไอเดียความมันส์ ให้ทุกคนได้อึ้งกันอีกครั้ง

เงื่อนไขโคตรโหด “ธนาคารแห่งชาติสเปน”

“ตู้เซฟยักษ์” ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ระบบกลไกภายในเป็นปริศนา ไม่มีพิมพ์เขียว ไม่มีข้อมูล และไม่มีใครรู้จักกลไกการทำงานของตู้เซฟนี้ แถมห้องนิรภัยของธนาคารยังถูกฝังลึกไว้ใต้ดินมากถึง 40 เมตร มีคลองใต้ดินปกป้องไว้อีกชั้นหนึ่ง พร้อมกับดักที่ผู้บุกรุกคาดไม่ถึงและยากจะเอาชีวิตรอด มาพร้อม “ผู้คุมตัวพ่อโคตรดุ” หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของธนาคารแห่งชาติสเปน อดีตหัวหน้ากองกำลังต่อต้านการก่อการร้าย  ผู้รู้จักทุกตารางนิ้วของธนาคาร รับมือกับอาชญากรมาแล้วทุกรูปแบบ  และโลเกชั่นธนาคารที่ตั้งตรงข้ามศูนย์บัญชาการกองทัพสเปน พร้อมกองกำลังติดอาวุธที่พร้อมจะไล่ล่าได้ทันทีที่เกิดเหตุการปล้นขึ้น!

เนรมิตความอลังการ โดยโปรดักชันและซีจีขั้นเทพ   

โดยทีมเบื้องหลังและซีจีจาก “Game of Thrones”, “Jurassic World : Fallen Kingdom” และ “John Wick : Chapter 3” มาเนรมิตความอลังการและสมจริง สำหรับฉากโหดหินและอลังการที่สุด ต้องยกให้ฉากเชียร์บอลโลก ที่จัดขึ้นตรงจัตุรัส กลางกรุงมาดริด และเพื่อให้คงความยิ่งใหญ่และสมจริง ทีมงานจึงปิดถนนกลางกรุงมาดริดนานถึง 14 ชั่วโมง เพื่อเนรมิตฉากแฟนบอลจำนวนมาก ที่มาร่วมเชียร์บอลโลกแมตช์ประวัติศาสตร์นี้ โดยพาย้อนกลับไปสัมผัสบรรยากาศฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ ในปี 2010 ระหว่าง “สเปน” กับ “เนเธอร์แลนด์” อีกครั้ง  ซึ่งการถ่ายทำตรงจัตุรัสกลางกรุงมาดริดนั้น ใช้ทีมงานกว่า 320 ชีวิต และยังต้องปิดถนนรอบพื้นที่ เพื่อถ่ายทำถึง 10 ตารางกิโลเมตร แม้แต่คนก็เดินผ่านไม่ได้ ซึ่ง “Way Down หยุดโลกปล้น” เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทางรัฐบาลสเปนอนุญาตให้ปิดถนนเพื่อถ่ายทำด้วย! และยังระดมเอ็กซ์ตร้าพันกว่าชีวิต ใช้เทคนิค 3ดี เพิ่มการเคลื่อนไหวให้แฟนบอลที่เข้าฉากสมจริงในทุกมุม นอกจากนี้ยังเชิญแฟนบอลมาร่วมอัดเสียงบรรยากาศนัดชิงด้วย

ระดมทีมนักแสดงขั้นเทพ สู่ทีมปล้นอัจฉริยะ

เรียกว่าเป็น “ทีมโจรอัจฉริยะ” ที่รวมเหล่านักแสดงดังยอดฝีมือไว้คับคั่ง นำโดย เฟรดดี้ ไฮร์มอร์  หรือ “คุณหมอ ฌอน เมอร์ฟี” ในซีรีส์เรื่องดัง “The Good Doctor” ที่มารับบท “ทอม” นักเจาะตู้เซฟยอดอัจฉริยะ ร่วมด้วย เลียม คันนิ่งแฮม หรือ “เซอดาวอส” จากซีรีส์แห่งยุค “Game of Thrones” รับบท “วอลเตอร์” นักล่าสมบัติผู้นำของจารกรรมครั้งนี้ , แซม ไรลีย์ หรือ “เดียวัล” อีกาหนุ่ม ข้ารับใช้คนสนิทของ “Maleficent” มารับบท “เจมส์” นักบู๊หน่วยจู่โจมระดับพระกาฬ , แอสทริด เบอร์เจส ฟริสบี หรือเงือกสาว “ไซเรนา” สุดแซ่บ ใน “Pirates of the Caribbean : On Stranger Tides” รับบท “ลอเรน” นักโจรกรรมสาวพราวเสน่ห์ เห็นรายชื่อแต่ละคนแล้ว บอกเลยสุดปัง!

รู้จัก “เฟรดดี้ ไฮร์มอร์” มันสมองทีมโคตรอาชญากร   

สำหรับ เฟรดดี้ ไฮร์มอร์ เป็นนักแสดงหนุ่มหล่อมากความสามารถ ที่โลดแล่นในวงการตั้งแต่วัยเด็ก และในปีนี้เขาได้พลิกบทบาท ท้าทายความสามารถอีกครั้ง ในการกลับมารับบทนำภาพยนตร์ในรอบหลายปี และยังแสดงเป็น “โคตรอาชญากรอัจฉริยะ” ครั้งแรก ก่อนไปพิสูจน์ความเทพของเขาในเรื่องนี้ เรามาทำความรู้จัก เฟรดดี้ ให้มากขึ้นกัน

“เจ้าของมีมอมตะตลอดกาล” เขาคือเด็กชายที่นั่งอยู่ข้าง จอห์นนี่ เดปป์  จากหนัง เรื่อง “Finding Neverland”  ที่ปัจจุบันผ่านมากว่า 17 ปีแล้ว แต่มีมนี้ยังคงถูกนำมาใช้เล่นมุกกับกระแสต่าง ๆ  ต่อเนื่อง แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นผลงานการแสดงเรื่องแรกของเขาอีกด้วย

“ตีบทแตกแต่เด็ก” เฟรดดี้ ถือเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุน้อย โดยหลังแจ้งเกิดจากบท เด็กชายผู้โชคดีใน “Charlie and The Chocolate Factory” ภาพยนตร์แฟนตาซีในดวงใจของหลายคน ที่ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักตั้งแต่วัยเพียง 13 ปี และ เฟรดดี้ ยังคงมีผลงานการแสดงไม่ขาดสาย ทั้ง “The Spiderwick”, “Chronicles”,  “Arthur and the Invisibles” และอีกมากมาย

“ไม่เล่นโซเชียล” เฟรดดี้ เป็นอีกคนดังที่ไม่เล่นโซเชียลมีเดียเลย ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า เพราะเขาต้องการให้ชีวิตส่วนตัวแบ่งแยกจากเรื่องงานชัดเจน รวมถึงประเด็นข่าวฉาว จึงไม่เคยมีออกมาให้แฟนคลับเห็นเช่นกัน

“เพื่อนซี้แฮร์รี่ พอตเตอร์”  เฟรดดี้  เป็นเพื่อนสนิท แดเนียล แรดคลิฟฟ์  นักแสดงชื่อดังที่รับบท “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เพราะแม่ เฟรดดี้ ทำอาชีพคัดเลือกนักแสดง และ แดเนียล คือหนึ่งในนั้น ครอบครัวพวกเขาจึงสนิทกันมาก เพราะรู้จักและทำงานด้วยกันตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งทั้งคู่ก็ถือว่าเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังเด็ก

“อัจฉริยะทั้งนอกจอและในจอ” นอกจาก เฟรดดี้ จะเป็นนักแสดงโคตรอัจฉริยะแล้ว ในชีวิตจริงเขาก็ถือเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถเก่งเกินอายุ เขาพูดได้ถึง 4 ภาษา ทั้งอังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส และ อารบิก รวมทั้งยังนั่งแท่นผู้กำกับซีรีส์ “The Good Doctor” ซีซั่นล่าสุด อีกด้วย

ล่าสุด เฟรดดี้ ไฮร์มอร์ มารับบท  “ทอม”  ใน “Way Down หยุดโลกปล้น” วิศวกรหนุ่มอัจฉริยะที่ถูกจองตัวจากบริษัทชั้นนำของโลกตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ แต่ความสามารถของเขาดันไปเข้าตาโจรล่าสมบัติที่อยากให้เขาร่วมทีม และเขาต้องเป็นมันสมองของทีม วางแผนการทุกอย่างในภารกิจนำทีมปล้นธนาคารแห่งชาติสเปน เจาะตู้เซฟอายุกว่า 100 ปี ที่มีระบบความปลอดภัยที่ดีที่สุดในโลก ที่มีเวลาเพียง 105 นาที ครั้งนี้!

เก็บทุกรายละเอียดให้พร้อม แล้วไปร่วมภารกิจโจรกรรมครั้งใหญ่แห่งศตวรรษด้วยกัน ใน “Way Down หยุดโลกปล้น” เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์