สุริยคติกาล วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุล ศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น.เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 21.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 20.42-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-10.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 10.24-24.00 น-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง การเดินทางควรรอบคอบ

เกิดวันจันทร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด วิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาท จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร ปัญหาหนักอกถูกคลี่คลายลง จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า จะมีปัญหาวุ่นวายเรื่องลาภผลรายได้ จะทำกิจการใด ๆ ก็จะประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านต่าง ๆ วิถีชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีความคิดรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี มีงานสังคมเพิ่มมากขึ้น ความรักอย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การกระทำที่หักโหมจนเกินพอดี ทำให้สุขภาพทรุดโทรม ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคมบ้าง

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้ ความรักสดชื่นแจ่มใส คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรดูแลเอาใจใส่เรื่องบริวาร มีความคิดริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวจะทำให้เสียเงินทอง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรระวังอารมณ์ที่รุนแรง หากเจ็บป่วยก็จะพบหมอดีและการรักษาพยาบาลที่ถูกทาง ถึงแม้จะเจ็บป่วยก็หายเร็ว ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น ผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี.