สุริยคติกาล วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล   ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ตก เวลา 21.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 19.06-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษวันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ)สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม  พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะ

เกิดวันอาทิตย์ คนรักจะบึ้งตึงกันบ้างเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย  สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง จะได้ลาภแล้วมีปัญหาภายหลัง จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ

เกิดวันจันทร์ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะได้พบกับบุคคลสำคัญ จะมีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ระวังสิ่งของจะตกหล่นสูญหาย จะได้ของอันพึงใจ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันพุธ คนรักควรให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน แต่ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับคนรักเอาไว้บ้าง จะได้เข้ารับการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม การเจรจาเป็นผล จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น

เกิดวันเสาร์ คู่ครองคนรักจะให้เกียรติเชื่อฟังท่านเป็นอย่างดี จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะได้รับอิทธิมงคลวัตถุ.