*** ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเพราะซีรี่ส์ดัง “Squid Game” สำหรับขนมโบราณของเกาหลี ที่ในซีรี่ส์มีเกม ๆ หนึ่งให้ผู้เล่นต้องเจาะแผ่นน้ำตาลให้เป็นรูปตามที่ระบุเอาไว้ หากใครทำพลาดต้องตาย ความฮอตของซีรี่ส์เรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสไวรัลให้คนออกไปตามหาซื้อขนมที่เรียกตามภาษาท้องถิ่นว่า “ทัลโกนา” (Dalgona) แปลได้ว่า ขนมรังผึ้ง (Honeycomb Snacks) วิธีทำก็ไม่ได้ยุ่งยาก แค่นำน้ำตาลผสมกับน้ำและต้มบนกระบวย จนกลายเป็นน้ำเชื่อมสีน้ำตาลอ่อน ก่อนเติมเบกกิ้งโซดาลงไป จากนั้นนำน้ำตาลหนืด ๆ มาเทลงบนถาดเหล็กให้เป็นรูปวงกลม ก่อนปั๊มตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ ลงไป ไม่ว่าจะเป็นรูปดาว หัวใจ ก่อนนำไปเสียบไม้และถือรับประทาน โดยขนมได้รับความนิยมในช่วงปี ค.ศ. 1970 -1990 โดยทั่วไปแล้ว ทัลโกนา จะทำเป็นรูปทรงที่หลากหลาย แต่ในซีรี่ส์มี 4 รูปคือ สามเหลี่ยม วงกลม ดาว และ ร่ม ขนมหนึ่งชิ้นมีราคาประมาณ 2,000 วอน (ประมาณ 57 บาท) แต่คุณสามารถซื้อหนึ่งแถมฟรีอีกหนึ่ง ถ้าสามารถเจาะชิ้นแรกออกมาได้ตามรูปโดยที่ขนมไม่แตก ด้าน อันยองฮี วัย 37 ปี ซึ่งทำขนมทัลโกนาขายมา 8 ปีแล้ว แถวย่านมหาวิทยาลัยในกรุงโซล เปิดเผยว่าเขากับเพื่อนร่วมงานต้องใช้น้ำตาลถึง 15 ​​กก. เพื่อทำขนม 700 ชิ้นสำหรับการถ่ายทำซีรี่ส์ Squid Game ตอนที่ 3 เมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2020 หลังซีรี่ส์ออนแอร์ทำให้ยอดขายทัลโกนาถล่มทลาย มีคนมาเข้าคิวยาวตลอดทั้งวัน และเขาสามารถทำยอดขายได้วันละมากกว่า 500 อัน จากเดิมที่ขายได้น้อยกว่า 200 อันต่อวัน มีหนุ่มสาวจำนวนมากที่เคยได้ยินการเล่นขนมทัลโกนาจากพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ โดยที่พวกเขาไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่หลังได้ชม Squid Game ก็อยากจะลองเล่นดูสักครั้ง

                *** ใครจะเป็น “เจมส์ บอนด์” คนต่อไป นี่คือคำถามที่แฟนหนังทั่วโลกต้องการคำตอบ หลัง แดเนียล เคร็ก โบกมือลา หลังตะลุยบทบู๊ 007 ไป 5 ภาค ซึ่งภาคล่าสุด No Time to Die กำลังเข้าฉาย โดยทีมงานผู้สร้างภาพยนตร์ชุดนี้ เปิดเผยว่าจะยังไม่รีบร้อนหาตัวแทนของ เคร็ก แต่จะเริ่มแคสต์นักแสดงที่จะมารับบทบอนด์คนใหม่ในปีหน้า 2022 สำหรับดาราชายที่ถูกคาดการณ์ว่า มีโอกาสจะมาเป็น 007 คนต่อไป ได้แก่ ทอม ฮาร์ดี้, เอลดริส ไอบา, ฮิวจ์ แจ็คแมน, เจมส์ มาร์สเดน และตัวเต็งจ๋าอย่าง เฮนรี่ คาวิลล์ ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า หากได้รับข้อเสนอนี้ จะไม่มีทางปฏิเสธอย่างแน่นอน

FILE PHOTO: Singer Gloria Estefan talks during an interview at the London Coliseum theatre in London, Britain April 9, 2019. REUTERS/Simon Dawson

                *** ช็อก!! แฟนเพลงทั่วโลก “กลอเรีย เอสเตฟาน” นักร้องสาวใหญ่คนดัง วัย 64 ปี เจ้าของเพลงฮิต “Conga” และ “Get On Your Feet” เปิดเผยผ่านรายการ Red Table Talk: The Estefans” ที่เผยแพร่ทาง Facebook Watch ว่าเธอถูกครูสอนดนตรีล่วงละเมิดทางเพศตั้งแต่ตอนอายุแค่ 9 ขวบเท่านั้น โดย กลอเรีย ไม่ได้ระบุว่าชายคนนั้นคือใคร แต่เธอเปิดเผยว่าถูกเขาขู่ว่าจะฆ่าแม่ของเธอ หากเธอไปบอกใครว่าเธอถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศ แต่สุดท้าย กลอเรีย ตัดสินใจบอกแม่ของเธอในที่สุด แม่โทรแจ้งตำรวจ แต่พวกเขาไม่สนับสนุนให้ครอบครัวดำเนินคดีเรื่องนี้ เนื่องจากความบอบช้ำทางจิตใจที่ กลอเรีย จะได้รับระหว่างให้การเป็นพยานที่ศาล ซึ่งมันทำให้เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก “นั่นคือหนึ่งในเรื่องที่ทำให้ฉันรู้สึกแย่ เพราะรู้ว่าต้องมีเหยื่อรายอื่น ๆ อีก”.