ช่วงนี้คอซีรี่ส์เกาหลีอิ่มอกอิ่มใจไปตาม ๆ กัน เพราะมีซีรี่ส์ดี ๆ สนุก ๆ ให้ดูกันต่อเนื่อง นอกเหนือจาก Squid Gameและ Hometown Cha-Cha-Cha ที่กำลังร้อนแรงติดลมบน ซึ่งเรารีวิวให้อ่านกันไปแล้วใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในสัปดาห์นี้เรามีอีกหนึ่งซีรี่ส์แดนกิมจิที่กำลังได้รับการกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมาก ในความน่ารัก ความ “คิมโกอึน” และความอนิเมชั่นสุดพลัง ก็คือ “Yumi’s Cells” ที่ฉายทาง iQIYI ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 21.50 น.

                ซีรี่ส์ Yumi’s Cells ดัดแปลงมาจาก webtoon ชื่อดังแดนกิมจิ เป็นเรื่องราวของ “ยูมิ” (รับบทโดย คิมโกอึน) พนักงานบัญชีวัย 32 ปี เธอทำงานอยู่ในบริษัทบะหมี่แทฮัน กรุงโซล เกาหลีใต้ ชีวิตของ “ยูมิ” เรียบง่าย ไม่มีอะไรตื่นเต้นหวือหวา เธอยิ้มง่ายและเป็นมิตรกับทุกคน แต่…ใครจะรู้ว่าใบหน้าที่เปื้อนยิ้มน้อย ๆ นั้น แท้จริงแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน เธอถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก ทำให้หัวใจของเธอแตกสลาย เซลล์ในสมองเกี่ยวกับภาวะอารมณ์ต่าง ๆ ของเธอเริ่มผิดเพี้ยนและป่วยไปตามเจ้าของ แม้ตอนนี้เธอจะได้พบกับ “แชอูกี” (รับบทโดย ชเวมินโฮ) ชายหนุ่มรุ่นน้องในบริษัทเดียวกันที่มาทำให้หัวใจเธอเต้นแรงอีกครั้ง แต่สุดท้ายเธอก็ยังหมดไฟที่จะมีความรักอยู่ดี สาเหตุเพราะ “รูบี้” (รับบทโดย อียูบี) สาวสวยรุ่นน้องในแผนกบัญชีที่คอยตามประกบ อูกี แบบไม่ยอมห่าง “ยูมิ” พยายามหาทางชิงเอาหัวใจหนุ่มรุ่นน้องด้วยการออกเดทกับเขา แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ เหล่าเซลล์ในสมองพยายามหาทางช่วย “ยูมิ” ให้กลับมามีความรักอีกครั้ง แต่…ยังไงก็ไปไม่รอด

                แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ “กูอุง” (รับบทโดย อันโบฮยอน) หนุ่มนักพัฒนาเกมสุดเนิร์ด ผู้มีโลกส่วนตัวสูงมากกกก(ก.ล้านตัว) ภายใต้ใบหน้านิ่งเฉยกับทุกสถานการณ์ กลับมีฝีปากที่ร้ายกาจ แม้แรก ๆ “ยูมิ” จะไม่ค่อยปลื้ม “กูอุง” สักเท่าไหร่ แต่พอรู้จักไปนานวันเข้า กลับหลงใหลในตัวชายหนุ่มคนนี้โดยไม่รู้ตัว สาเหตุก็เพราะหนุ่มสุดเนิร์ดมักมีความไร้เดียงสา และอารมณ์ขันซ่อนไว้มากมาย ความโรแมนติกฮาป่วน ชวนจิ้น…กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ความรักก็ยังมีอุปสรรคอยู่ดี นั่นก็เพราะ “กูอุง” ดันมีสาวที่แอบ ๆ ชอบกันอยู่แล้ว นั่นก็คือ “ซอแซอี” (รับบทโดย พัคจีฮยอน) เพื่อนร่วมงานในออฟฟิศเดียวกันนั่นเอง ดูเหมือนโชคด้านความรักของสาว “ยูมิ” แทบจะไม่มีเอาซะเลย แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหวัง เพราะหนุ่มออฟฟิศสุดหล่ออย่าง “ยูบาบี” (รับบทโดย พัคจินยอง GOT7) กำลังจะเข้ามาโฉบเฉี่ยวหัวใจสาว ๆ ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่า… รักของเธอจะสมหวังกับใครกันแน่?

                ความโดดเด่นของ Yumi’s Cells เรียกว่าครบเครื่องตั้งแต่ ดารา ฉาก คอสตูม มุมมองภาพ ทำออกมาได้น่ารัก ชวนให้คิดถึงความวุ่นวายในเมืองหลวงของเกาหลี “คิมโกอึน” นางเอกสาวจากซีรี่ส์ดัง “Goblin ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ” กลับมาคราวนี้ลุคของเธอกับการไว้ผมสั้นทรงหน้าม้าเต่อ รอยยิ้มที่สดใสราวกับพระอาทิตย์ทอแสง ทำเอาหัวใจหนุ่ม ๆ ทั้งหลายละลายโดยไม่รู้ตัว บทของ “ยูมิ” ไม่ได้หวือหวาจิ๊ดจ๊าดอะไร แต่กลับมีเสน่ห์ น่ารักสุด ๆ เวลาจะตัดสินใจอะไรแล้วนึกไม่ออก ก็จะมีฉาก CG อนิเมชั่นน่ารักๆ “เซลล์ตัวป่วน” ที่มีกลิ่นอายของอนิเมชั่น “Inside Out” คอยนำพาทิศทางให้ฮาเฮตลอดทั้งเรื่อง คนที่กำลังผิดหวังหรือมีความทุกข์ใจ ลองได้ติดตามชมเรื่องนี้แล้ว มีพลังบวกแน่นอน

                เช่นเดียวกับดาราหนุ่มเกาหลี  ไม่ว่าจะเป็น “กูอุง” ที่รับบทโดย “อันโบฮยอน” หนุ่มรูปร่างสูงใหญ่กำยำ แต่กลับแฝงความไร้เดียงสาให้เห็นในบางอิริยาบท ความกวนชวนฮาเฮ คอยช่วยเหลือ “ยูมิ” ตลอดเวลา สาว ๆ ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจ หรือจะเป็นหนุ่มรุ่นน้อง “แชอูกี” ที่รับบทโดย “ชเวมินโฮ” หนุ่มผู้ทำให้ สาว “ยูมิ” หลงไหลได้ปลื้มเก็บไปฝันแทบทุกวัน เคมีของหนุ่ม ๆ เรื่องนี้ แรก ๆ อาจไม่เข้าที่เข้าทาง แต่พอเริ่มเข้าคู่กัน ปรากฏว่า สามารถเข้ากับ “ยูมิ” ได้ดีมาก เอาเป็นว่าผู้ชมลุ้นแบบฟินจิกหมอนตลอด

                โดยภาพรวมแล้ว Yumi’s Cells เป็นซีรี่ส์รอมคอมฉบับฮาป่วนเรียกรอยยิ้ม สลายความเครียดได้เป็นอย่างดี ฉากเลิฟซีนก็ดุเดือด การได้ชมเหล่าเซลล์ตัวป่วนในร่างกายของเรา พยายามช่วยเหลือกันทำให้ตัวเรารู้สึกดีขึ้น มีชีวิตที่ดีขึ้น ฟื้นคืนจากความเศร้า ความผิดหวังในอดีต อาจทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น และทำให้เราได้มีพลังใจในการที่จะสู้ชีวิตต่อไป ใครที่กำลังท้อแท้ อยากให้ลองคิดเล่น ๆ ว่าในตัวของเราก็มีเซลล์ทั้งหลายแบบในซีรี่ส์เรื่องนี้ ที่คอยช่วยเหลือเราอยู่นะ เพราะฉะนั้น ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งเถอะ ขอเป็นอีกหนึ่งเซลล์ที่เป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ.

ภาณุพงศ์ ส่องสว่าง