สำหรับวันจันทร์ที่ 11 ต.ค.2564 ….เกษียณสำราญ… ขอฝากคำสรรเสริญและคำขอบคุณ ไปยังเพื่อนพ้องน้องพี่ชาว “ข้าราชการไทย” ในวันที่สิ้นสุดอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องใช้ความ “แข็งแกร่ง” ทั้งแรงกายและจิตใจตลอดอายุการทำงาน เพี่อที่จะก้าวให้พ้นผ่าน “อคติ” จากหมู่คณะและ “ประชาชน” ทิ้งไว้เพียง “คุณูประการ” ที่เคย “ฝาก” ไว้กับสังคม ต่อแต่นี้จะดีหรือร้าย วัดกันได้บน “ถนน” ด้วยจำนวนคนที่ “ยกมือไหว้” ทักทาย ยามไร้ซึ่งเครื่องแบบ

คนที่ “มาใหม่” จงเตรียมพร้อม ….เตรียมใจตรากตรำรับมือกันให้ดี…กับ “หน้าที่” ความรับ “ผิดชอบ” ที่มีต่อประชาชนและสังคม… คนที่อยู่มาก่อน ก็ควรทำความเข้าใจในเมตตา อย่าหลงไปให้ราคาใน “ยศถาฯ” หรือ “ตำแหน่งชั่วคราว” จนลืม “ที่มา” ของตัวตน… งานจะสำเร็จลุลวงต้องใช้ทั้งมือและมันสมอง มิใช่แค่ “คะนองปาก” เข้าข้างตัวเอง… “อำนาจ” ที่บดบัง “หลักการณ์” มันดู สะเปะสะปะ ไร้แก่นสาร และ “กระจอก”…คนทำดีตามหน้าที่ไม่มีอะไรต้องกังวล… เพราะไอ้ที่ร้อนรนคือ  “คนมีแผล”

@ ร่วมหาทางออก… หลังได้รับการร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ถึงความไม่เหมาะสม ในกรณีการบูรณะโบราณสถานกำแพงเมืองสุพรรณบุรี ของสำนักศิลปากรที่ 6 นพฤทธิ์ ศิริโกศล และ ชูชีพ พงษ์ไชย 2 รองผู้ว่าฯ, ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา อบจ.สุพรรณบุรี และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมพิจารณาเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด ได้ข้อสรุปดังนี้… หลังดำเนินการในเฟสที่ 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะเร่งทำประชาวิจารณ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเรื่องของรูปแบบที่จะเกิดขึ้นในเฟส 2 ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักประวัติศาสตร์ และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับชุมชนรอบข้างให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ทั้งยังเป็นการเชิดชูภาพลักษณ์และเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ในรูปแบบใหม่ให้แก่ชนรุ่นหลังสืบไป

@ พลิกวิกฤติน้ำท่วมผู้ว่าฯปู-วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.อ่างทอง ปิ๊งไอเดีย จับมือกับ สุรพร หมายเจริญ นอภ.แสวงหา ใช้บ่อทรายร้างพื้นที่กว่า 500 ไร่  สร้างจุดกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง สั่งเร่งดำเนินการทันที เพื่อเป็นโมเดลนำร่องตัวอย่าง โดย อ.ป่าโมก และ อ.แสวงหา ได้วางแผนเพื่อดำเนินการตาม @ เข้ารับตำแหน่งนพ.นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผอ.รพ.มะการักษ์ จ.กาญจนบุรี คนใหม่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและทำความรู้จักกับหน่วยงานต่างๆ ของโรงพยาบาล ในโอกาสเข้ามารับตำแหน่ง พร้อมเตรียมพัฒนาการบริการที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น

@ พัฒนาบ้านเกิด…ได้มีโอกาสกลับมาทำงานรับใช้พี่น้องที่บ้านเกิดเสียที สำหรับ นพ.ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี คนใหม่ หลังได้รับตำแหน่ง เดินหน้าลุยงานทันที ตั้งเป้าพัฒนาระบบสาธารณสุขให้ดียิ่งๆ ขึ้น เพื่อพี่น้องประชาชนคนเมืองกาญจน์ @ คนหนุ่มไฟแรงกอล์ฟ-อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ นักธุรกิจชื่อดัง ศิษย์เก่าโรงเรียนวิสุทธรังษี ลูกหลานคนเมืองกาญจน์ เรียกเสียงฮือฮาจากชาวบ้านได้เป็นอย่างมาก หลังทำบุญใหญ่ด้วยการแจกข้าวสารแก่ชาวบ้านในเขตเมืองกาญจน์ ซึ่งตอนนี้ได้กระจายไปเกือบทุกหมู่บ้านแล้ว หลาคนต่างสงสัยว่าจะลงการเมืองหรือเปล่า??

@ สมบูรณ์แบบวสันต์ ภูษิตกาญจนา อดีตรองนายก อบจ.กาญจนบุรี หลายสมัย ผันตัวเองลงสมัคร นายก ทม.กาญจนบุรี และได้เพื่อนรักอย่าง เจี๊ยบ-ชูศักดิ์  แม้นทิม รองนายก อบจ.กาญจนบุรี สนับสนุนเต็มที่ ร่วมมือเร่งพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานอย่างเต็มระบบ ทั้งไฟฟ้า ประปา ถนนหนทางและความปลอดภัยผ่านกล้องวงจรปิด ทั้งเร่งแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อความทันสมัยและสมบูรณ์แบบ ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่สอดคล้องกับแนวคิดของ หมอหนุ่ย-สุรพงษ์  ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี ที่เคยวางเอาไว้

@ ขวัญใจคนมหาชัยดร.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 ได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้านอย่างกว้างขวาง เพราะขยันลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และแก้ไขปัญหาทุกข์สุขของชาวบ้านไม่เคยขาด @ รับช่วงต่อ…หลังจาก นพ.ณเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา ย้ายไปปฏิบัติหน้าดูแลชาวสมุทรปราการ ได้ส่งไม้ต่อให้กับ นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร คนใหม่ มากประสบการณ์ พร้อมเดินหน้าสานต่อหน้าที่รับผิดชอบในจัดการกับวิกฤติโควิด-19 เพื่อสุขอนามัยที่ดี ให้กับพี่น้องชาวสมุทรสาครต่อไป @ ทำด้วยใจ…  เสี่ยเปิ้ล-อภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร นับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำองค์กรภาคเอกชนที่เข้มแข็งในช่วงวิกฤติโควิดระลอก 2 คลัสเตอร์ตลาดกุ้งเมื่อปลาย 63 เป็นต้นมา ได้ร่วมเป็นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ และประสานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สร้าง รพ.สนามด้วยงบหลายกว่าสิบล้านบาท

@ ทำงานเข้าตา….จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายก อบจ.นครปฐม และทีมงาน ทำงานเข้าตาชาวบ้าน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเรื่องเร่งด่วน โควิด-19 รวมทั้งด้านสาธารณสุข สาธารณูปโภคต่างๆ อย่างเต็มที่ และยังปรับปรุงภูมิทัศน์ทุกพื้นที่ ทั้งเรื่องถนน หนทาง เพื่อรองรับกับความเจริญในพื้นที่

@ ลุยเต็มระบบ…ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ในการวางมาตรฐานการทำงานอย่างเป็นระบบให้กับชุมชน ของ วรสิทธิ์ วรกิจดำรงค์ชัย นายก ทต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี คนใหม่ ซึ่งกว่าจะหมดวาระ ประชาชนน่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ในเขตเทศบาลแน่นอน  @ ขอบคุณ…ชาวอู่ทอง ฝากขอบคุณ  มงคล  เล้าศรีอารยะกุล นายก ทต.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี ทันทีที่ทราบว่าในชุมชน ครอบครัวไหนติดเชื้อโควิด ดำเนินการเร่งรัดให้การช่วยเหลือทันที ใครกักตัว เร่งส่งเสบียง อาหารไม่ให้ขาดเหลือ ช่วยกันยามวิกฤติ ชาวบ้านฝากขอบคุณมาจากหัวใจ

@ สะอาดอร่อยวัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก แวะไปเยี่ยมเยียนร้านอาหารญี่ปุ่น “ภูอิงฟ้าคาเฟ่” สะอาดอร่อยของ วรากร ปทุมนันท์ ผอ.กองช่าง อบจ.กาญจนบุรี บรรยากาศช่วงเช้าหมอกปกคลุมเต็มพื้นที่ดูสวยงาม สดชื่น ใครจะเชื่อว่าอาหารญี่ปุ่นแท้ จะซ่อนอยู่ในหุบเขา “ภูอิงฟ้า” แห่งนี้ @ กลับมาทำหน้าที่…หลังจากลาพักไปดูแลพ่อที่ป่วยจนหายดี ทิพย์สุดา ทองคำ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ศูนย์ภาคตะวันตก กลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม หน่วยงานมีข่าวสารประชาสัมพันธ์ ติดต่อได้ที่ศูนย์ข่าวฯ

@ สมทบกองทุนนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี รับมอบเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือสุนัขจรจัด จ.สุพรรณบุรี จำนวน 50,000 บาท จาก ดร.อุดม โปร่งฟ้า รมว.ทส. และที่ปรึกษา นายก อบจ.สุพรรณบุรี 

@ ช่วยผู้ประสบภัยบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ในฐานะนายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ร่วมกับ มนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย และคณะ มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย

@ ฉีดไฟเซอร์ธราธร แข็งขัน นอภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ออกเยี่ยมและติดตามการฉีดวัคซีน Pfizer สำหรับนักเรียนโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม เป้าหมาย1,020 คน เพื่อให้เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม นับเป็นโรงเรียนมัธยมแห่งแรกของสุพรรณบุรี @ ติดตามสถานการณ์คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าระหัด ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและสำรวจความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนตลอดแนวฝั่งแม่น้ำท่าจีน (ตำบลท่าระหัด) @ บรรเทาทุกข์ผู้ใหญ่กอลฟ์-วสกร เจริญตั้งสินชัย ผญบ.หมู่ 9 ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี ได้อภินันทนาการจาก บริษัท คูโบต้า นำถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้าน ที่เดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม ของมีจำกัด อาจยังไม่ทั่วถึง ไว้รอรอบต่อไปนะครับ

@ มอบถุงยังชีพณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 ร่วมกับ จตุพร อุ่นวิจิตร ส.จ.เขต อ.บางปลาม้า มอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่

@ ตรวจเยี่ยมนพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ รพ.สต.บ้านกล้วย และ รพ.สต.อื่นๆ ในเขตอำเภอด่านช้าง โดยมี นพ.เดชา พงษ์สุพรรณ ผอ.รพ.ด่านช้าง และ ชูชาติ กลิ่นสาคร สสอ.ด่านช้าง ต้อนรับ

@ ป้องกันน้ำท่วมวิทยา บุณยพัชรินทร์ ประธานที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นำเจ้าหน้าที่บรรจุกระสอบทราย เพื่อป้องกันน้ำท่วม ในพื้นที่วัดมะนาว (หลวงพ่อโบ้ย) @ ตรวจงานชัยยศ สงวนทรัพย์ นายก ทต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย อิทธินันท์ พานแพน รองนายก ตรวจงานปรับปรุงซ่อมแซมถนน หมู่ 2 ชุมชนสามคลอง เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชน @ ปรับภูมิทัศน์ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี นำคณะ ลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหน้าโรงแรมแพรวอาภาเพลส เพื่อความสวยงามและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากพายุถล่ม ต้นไม้หักโค่น สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

@ สะพานบุญดร.นพดล สงวนพันธ์ รองนายก อบจ.กาญจนบุรี มอบยารักษาโควิด-19 ที่ได้รับจากผู้บริหารเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ ให้กับ รพ.สต.บ้านเก่า @ ต้อนรับพลอย ธนิกุล เลขาฯ นายก อบจ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย กริช ธนิกุล ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน และ ยุทธ ธนิกุล  แสดงความยินดีกับ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ในโอกาสเดินทางไปรับตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี @ สนับสนุนวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายก ทต.วังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สนับสนุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่งมอบให้โรงพยาบาลสังขละบุรี ไว้ดูแลผู้ป่วย

@ ตอกย้ำนโยบายณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร ประชุมกับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมขอให้ช่วยกันสอดส่องและดูแลประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบแต่ละหมู่บ้านเรื่องการป้องกันโควิด-19 โดยย้ำว่าผู้ว่าฯ ไม่มีนโยบายการทำงาน แต่มีหน้าที่ทำตามนโยบายของกระทรวงและผู้บริหารประเทศอย่างเต็มความสามารถ @ สร้างสะพานไกวัลย์ โรจนานุกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท และ อุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ลงดูพื้นที่การสร้างสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน (วัดดอนไก่ดี) ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนแห่งที่ 4 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

@ เทศกาลกินเจณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร และ ศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล ส.ว. ขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เพื่อความเป็นสิริมงคล ในโอกาสเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2564 โดยมี วิเชาว์ หุ่นเจริญ ประธานคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ ให้การต้อนรับ

คำคม  “ความไว้วางใจ เสียไปไม่มีวันได้คืน”

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก