สุริยคติกาล วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ตก เวลา 23.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัป มงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีรายได้พิเศษทำให้พอมีเงินเหลือเก็บ เงินทองที่มีอยู่ในมือไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ควรรักษามาตรฐานงานที่ดีเอาไว้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย หลงรักของคนอื่น หากมีการแข่งขันจะได้รับชัยชนะ

เกิดวันจันทร์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้า แต่ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันอังคาร มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ควรวางแผนทางการเงินให้ดี การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง การเงินจะดีขึ้น การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ระวังอารมณ์โกรธ ความหุนหันพลันแล่นนำมาซึ่งปัญหา

เกิดวันพุธ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีงานหลายอย่างมาให้ทำ มีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการได้ทำงานที่ชอบ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ควรระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่คนใกล้ชิด การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย จะทำอะไรควรต้องคิดและวางแผนให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษ จะมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใด ๆ ควรควบคุมอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน คอยประสานความสามัคคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ จะเป็นผู้มีความสามารถในการบริหารเงินทอง การจัดสรรและเก็บออม จึงทำให้ไม่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการขาดแคลนเงินทองมากนัก มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้บ้างเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินในอนาคต เพื่อนร่วมงานไม่มีความสามัคคีกันแบ่งกันเป็นพวก แต่สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ มีงานเข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น จะเป็นตัวกลางประสานความสามัคคีในหมู่คณะและได้รับความร่วมมือกับเพื่อนฝูงได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ควรรักษามาตรฐานผลงานเก่า ๆ เอาไว้ คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกันได้.