*** นักร้องเสียงทรงพลัง “อเดล” กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่และหุ่นที่ไฉไลกว่าเดิม โดยเธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนดังคนแรกของโลกที่ได้ขึ้นปกนิตยสาร VOGUE พร้อมกันถึง 2 ประเทศ ทั้งที่อังกฤษ และอเมริกา ในเดือนเดียวกัน คือเดือน พ.ย. 2021 ชนิดที่ไม่เคยมีใครได้รับโอกาสเช่นนี้มาก่อน พร้อมกันนี้ อเดล ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องการผ่าตัดเส้นเสียง การสูญเสียคุณพ่อ การลดน้ำหนัก การดูแลรูปร่าง การเป็นแม่คน ชีวิตหลังการหย่าร้างกับสามี ไซมอน โคเนคกี้ รวมทั้งเรื่องลูกชาย และผลงานซิงเกิ้ลใหม่ Easy On Me ที่ถูกปล่อยในวันที่ 15 ต.ค. นี้ ถือเป็นเพลงใหม่เพลงแรกของเธอในรอบเกือบ 6 ปี หลังจากปล่อยเพลง Water Under the Bridge เมื่อเดือน พ.ย. ปี 2016

                *** “ทิโมธี ชาลาเมต์” โพสต์ภาพตัวเองระหว่างสวมบทบาทแสดงเป็น “วิลลี่ วองก้า” เจ้าของโรงงานช็อกโกแลต ทาง ig และทวิตเตอร์ของเขา จากหนังมิวสิคัลเรื่อง Wonka” ที่สร้างจากนิยายเด็กชื่อดัง Charlie and the Chocolate Factory” ของตำนานนักเขียน “โรอัลด์ ดาห์ล” ซึ่งเคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 2 ครั้ง โดยบทของ วองก้า ถูกแสดงโดย “จีน ไวลเดอร์” ในหนังเวอร์ชั่นปี 1971 กับ “จอห์นนี่ เดปป์” ในหนังเวอร์ชั่นปี 2005 แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องย่อของหนังเรื่องนี้ แต่คาดว่าจะเป็นการย้อนกลับไปเล่าเรื่องของ วิลลี่ วองก้า สมัยยังเด็ก ก่อนเติบโตขึ้นมาเป็นเจ้าของโรงงานช็อกโกแลต โดยมีกำหนดฉายในเดือน มี.ค. ปี 2023

                *** เหล่าบลิ๊งค์ตีตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ BLACKPINK THE MOVIE” กันได้แล้ว หลังเข้าโรงฉายในไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. นี่คือหนังที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวกว่าจะมาเป็น BLACKPINK” ด้วยฟุตเทจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ “4+1 Project” ซึ่งเป็นโปรเจกต์ฉลองครบรอบเดบิวต์ 5 ปีของ 4 สาว จีซู, เจนนี่, โรเซ่ และ ​ลิซ่า โดยหนัง BLACKPINK THE MOVIE แบ่งเป็นช่วงต่าง ๆ ที่หลากหลาย เน้นไปที่สมาชิกวงแต่ละคน อาทิ “The Room of Memories” (ห้องแห่งความทรงจำ) ซึ่งเป็นตอนที่แบ่งปันความทรงจำตลอดช่วงเวลา 5 ปี นับตั้งแต่การเปิดตัว BLACKPINK, “Beauty” (ความงดงาม) ซึ่งเป็นชอตที่สะกดทุกสายตาด้วยคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของสมาชิกทั้ง 4 คน, “Exclusive Interviews” (บทสัมภาษณ์พิเศษ) ซึ่งมีข้อความที่ส่งไปถึงแฟนคลับ นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีที่มีความโดดเด่นของ BLACKPINK ที่กุมหัวใจของคนทั่วโลกไว้ด้วยการแสดงอันยอดเยี่ยม, การแสดงคอนเสิร์ต “THE SHOW” (2021), “IN YOUR AREA” (2018) และเพลงฮิตอีก10 กว่าเพลงของ BLACKPINK จะถูกนำเสนอผ่านจอยักษ์ในโรงภาพยนตร์ให้เหล่าแฟนคลับได้ชมกันอย่างจุใจ

                *** ก่อนหน้านี้ “ฮวังดงฮยอก” ผู้กำกับซีรี่ส์ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก Squid Game” ยืนยันว่าจะไม่มีการทำซีซั่น 2 แน่นอน เพราะทุกอย่างสมบูรณ์ในตัวมันเองไปแล้ว อย่างไรก็ดี หลังซีรี่ส์ดังกระฉูดชนิดฉุดไม่อยู่ ทำให้การสานต่อความสำเร็จเป็นเส้นทางที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยผู้กำกับมือทองเผยว่า ถ้าต้องสร้างซีซั่น 2 จริง ๆ เขาสนใจที่จะหยิบประเด็นการคอรัปชั่นของวงการตำรวจซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลกเหมือน ๆ กัน มาเล่าเป็นประเด็นหลัก

                *** เหล่าสาวกอนิเมะดังแห่งยุค “ดาบพิฆาตอสูร” Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba น่าจะได้ชมภาค Mugen Train Arc (ศึกรถไฟสู่นิรันดร์) ฉบับภาพยนตร์กันแล้ว แต่ล่าสุด นำมาขยายทำเป็นอนิเมะฉบับซีรี่ส์ 5 ตอน ฉายตอนแรกไปแล้วแทบทุกบริการสตรีมมิ่งมีให้ดูหมด (10 ต.ค.) โดยเป็นซับไทย ส่วนพากย์ไทยจะตามมาหลังซับไทยฉายไปหนึ่งสัปดาห์ ขณะที่ Kimetsu no Yaiba ซีซั่น 2 หรือ Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba Entertainment District Arc (ภาคย่านเริงรมย์) มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 5 ธ.ค. นี้.