สุริยคติกาล วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ตก เวลา 06.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-17.01 น.- ห้ามทำการมงคล เวลา 17.02-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล- สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินเมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้นในระบบงานใหม่ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันจันทร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉยทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร ระวังจะเจ็บป่วยเพราะทำงานมากไป เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมเห็นอกเห็นใจกัน คนรักมักเฝ้าติดตามทุกระยะทำให้วางตัวลำบาก เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด

เกิดวันอังคาร มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง บริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะได้ จะได้พบคนรักเก่าโดยบังเอิญ คนที่มีคนรักอยู่แล้วจะบึ้งตึงกันเพราะเหตุเล็กน้อย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป ทุ่มเทเวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน จะได้พบปะสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อน คนรักมีการช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

เกิดวันศุกร์ ความเป็นอยู่ในครอบครัวพัฒนาดีขึ้น การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง มีความคิดริเริ่มด้านการงาน จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม จะล่วงรู้ความลับสำคัญที่ต้องเก็บให้สนิทบอกใครมิได้ ควรระวังเรื่องการใช้จ่าย จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ ความกระตือรือร้นในการทำงาน จะทำให้มีพลังและประสบความสำเร็จในที่สุด สุขภาพอนามัยจะดีขึ้น เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะ จะได้ของเก่าหรือทรัพย์สินที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น จะเป็นที่ชื่นชมของบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.