ช่วงโควิดแบบนี้ ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่ยากลำบาก และต้องเตรียมตัวอย่างหนัก ขณะที่บางคนก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย เพราะฉะนั้น วันนี้เราขอแนะนำการ “เที่ยวทิพย์กับ 6 ซีรีส์เกาหลี” อยู่บ้านดูซีรีส์ก็รู้สึกเหมือนไปเที่ยวได้ ปลอดภัยไร้กังวลจากโควิดด้วย

โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha)

“กงจิน” กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตแห่งใหม่ของดินแดนกิมจิไปแล้ว หลังแก๊งชาวบ้านสุดน่ารักแสนอบอุ่นแห่งหมู่บ้านริมทะเลใน โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha) ได้กระชากหัวใจคนดูไปจนหมดสิ้น ถ้าใครอยากไปเที่ยวเกาหลี ชมวิวงาม ๆ ตามธรรมชาติแบบชนบท เมืองเล็กๆ ในเรื่องนี้ที่ชื่อว่ากงจิน คือสิ่งที่ห้ามพลาดที่แท้ทรู โดยถ่ายทำที่เมืองโพฮัง มีวิวชายหาดสวย ๆ และวิวประภาคารสุดโรแมนติกให้เห็นตลอดทั้งเรื่อง รับรองว่าคุณจะตกหลุมรักเมืองเล็ก ๆ อันแสนมีเสน่ห์นี้

ลุ้นรักแพ็คเกจทัวร์ (The Package)

สายมโนเที่ยวฝรั่งเศส ซีรีส์นี้ตอบโจทย์ที่สุด ซีรีส์เรื่องอื่นจะไปดินแดนน้ำหอมส่วนใหญ่ก็แค่ 1-2 เมือง แต่เรื่องนี้จัดหนักจัดเต็ม ไล่ไปตั้งแต่กรุงปารีส, แรนส์ (Rennes), แซ็ง-มาโล (Saint-Malo) และ มงแซ็ง-มีแชล (Mont Saint-Michel) ไปสวมบทนักท่องเที่ยวชมวิวทิวทัศน์สุดอลังการพร้อมกับตัวละครกัน แถมยังได้ฟินกับเรื่องราวความรักหลากหลายมิติเพิ่มอรรถรสอีกด้วย

Encounter: หัวใจพบรัก

“คิวบา” ไม่ใช่ประเทศที่คนไทยรู้จักมักคุ้นเท่าไหร่ในเรื่องการท่องเที่ยว ส่วนใหญ่เราจะรู้แค่ว่า นักมวยสากลสมัครเล่นประเทศนี้เก่ง ลุ้นเหรียญโอลิมปิกทีไร นักกีฬาไทยเจอชาตินี้เหนื่อยหนักทุกที แต่สำหรับเรื่องเที่ยวคิวบา ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราไปพบกับสถานที่ดัง ๆ มากมาย อาทิ โรงแรม Hotel Nacional de Cuba, ป้อมปราการเซนต์ชาร์ลส์ (Fort of Saint Charles) และยังมีสวนสาธารณะน่ารัก ๆ อีกหลายแห่ง บางแห่งอยู่ใกล้กำแพงกันคลื่นตรงริมทะเล แถมยังได้เพลิดเพลินไปกับสถาปัตยกรรมอันมีเอกลักษณ์ของฮาวานา และชีวิตที่ไม่เคยหลับใหลในยามราตรีของคิวบาด้วย

อาลัมบรา มายาพิศวง (Memories of the Alhambra)

ได้เวลาไปท่องเที่ยวดินแดนกระทิงดุกัน ซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวกับโลกของเกมเสมือนจริงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพระราชวังอาลัมบรา ที่ตั้งอยู่ในเมืองกรานาดา ประเทศสเปน ทำให้เราจะได้ยลเมืองโบราณอันสวยงาม คลาสสิกแห่งนี้ รวมถึงเมืองอื่นๆ ของสเปน เช่น บาร์เซโลนา กับ กีโรนา นอกจากนั้น บางฉากในเรื่องนี้ยังถ่ายทำที่ประเทศใฮังการี และ สโลวีเนีย ด้วย เรื่องเดียวเที่ยว 3 ประเทศกันเลย

ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God)

ซีรีส์สุดฮิตที่ใครยังไม่ได้ดู ต้องพิจารณาตัวเองแล้ว เพราะส่วนใหญ่ดูกัน 2-3 รอบเป็นที่เรียบร้อย ก็อบลิน จะพาเราไปที่เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา เราจะได้เห็นฉากฤดูใบไม้ร่วงแสนงดงามไปพร้อม ๆ กับการที่ตัวละครหลักเดินทางไปเยี่ยมชมจุดท่องเที่ยวสุดคลาสสิก อย่างโรงแรม Fairmont Le Château Frontenac และน้ำพุแห่งตูร์นี (Fontaine de Tourny)

ปักหมุดรักฉุกเฉิน (Crash Landing on You)

ใครจะไปคิดว่าเรื่องราวความรักระหว่างสาวเกาหลีใต้กับทหารหนุ่มเกาหลีเหนือ จะพาเราไปเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่วิวทิวทัศน์งดงามจนแทบลืมหายใจอย่าง ทะเลสาบเบรียนซ์ และ สะพานแขวน Sigriswill Panorama Bridge รวมทั้ง เทือกเขาแอลป์ และทิวทัศน์ที่ปกคลุมไปด้วยธรรมชาติเขียวชอุ่มตา

ซีรีส์ทั้ง 6 เรื่องนี้ดูได้ที่ Netflix.