สุริยคติกาล วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น.จันทร์ขึ้น เวลา 22.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-01.16 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 01.17-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้างราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต- ราศีมิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น เนื่องจากเป็นคนรักอิสระ จึงไม่ค่อยจะหึงหวงหรือวิ่งตามตื๊อใคร แม้จะมีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้ผลประโยชน์จากผู้น้อย

เกิดวันจันทร์ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ระวังจะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีคนให้การช่วยเหลือ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การนอนน้อยจนร่างกายหมดพลังงาน ทำให้สุขภาพอ่อนแอ มีอาการปวดศีรษะอยู่บ่อย ๆ จึงควรเอาใจใส่เรื่องการพักผ่อนให้เพียงพอ สุขภาพจึงจะดีขึ้นหลังจากที่ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่ ๆ การเงินควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป หากมีหนี้สินเมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ คนเมตตาให้การสนับสนุน โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้คบหาสมาคมทำงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มิตรสหายไปมาหาสู่ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขลงได้ด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาจะปรับความเข้าใจกันได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรระวังในการดำเนินชีวิต เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ จะได้ทรัพย์สินเงินทองและมิตรสหาย การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ คู่ครองหรือคนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ข่าวทางไกล ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืนหรือค้นหาพบ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย.