สุริยคติกาล วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 20.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการ
มงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี อารมณ์สุนทรีย์ มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดเด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง  คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ระวังสุขภาพบริเวณลำคอ หลอดลม หลอดเสียงและระบบหายใจ อาการวิงเวียนศีรษะ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์  จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน ควรรอบคอบในการทำงาน จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานจะดีขึ้น จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ เพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้อย่างคาดไม่ถึง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรรีบชำระหนี้โดยเร็วจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ทรัพย์สินที่สูญหายจะได้คืน 

เกิดวันอังคาร การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย เรื่องเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีรายได้เพิ่มมากขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันพุธ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง หากมีคดีก็จะชนะคดี การเก็บออมเงินยังควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเพื่อตนเองและลูกหลานในยามจำเป็น การเดินทางร่วมกับคนรักท่องเที่ยวไปยังต่างถิ่นต่างแดน หรือไปแบบไม่มีจุดหมายปลายทางเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ระยะนี้จะมีเพื่อนต่างเพศเข้ามาพัวพัน

เกิดวันพฤหัสบดี ผลงานที่ทำจะปรากฏแก่สาธารณชนและนำมาซึ่งชื่อเสียงและเงินทองเป็นที่น่าชื่นใจ ควรระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้าเพราะอาจถูกหลอกลวงได้  หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว มีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น  มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก

เกิดวันศุกร์ จะได้งานที่พึงพอใจ มีรายได้มากขึ้น แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว แม้จะมีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูง

เกิดวันเสาร์ จะมีงานเร่งด่วนเข้ามาให้ทำ จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ร่วมกับเพศตรงข้าม  มีการพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีความภาคภูมิใจในการทำงาน การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ.