พยากรณ์วันที่ 9-15 พ.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มักจะเกิดความผิดพลาดสาเหตุจากความใจร้อน และมั่นใจเกินไป การงานไม่ราบรื่น ไว้วางใจหรือหวังพึ่งพาใครมักจะผิดหวังถูกหลอก ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานด้านการเงิน บัญชี เกี่ยวกับตัวเลข อาจมีข้อผิดพลาดและถูกตำหนิได้ ธุรกิจการค้าเหนื่อยใจจากบริวารและคู่แข่ง งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศมีอุปสรรค ช่วงปลายอาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงกะทันหัน “ไพ่ The Moon” การเงินต้องเอาเงินเก็บมาหมุนเวียนก่อน ช่วงกลาง
มีแววว่าจะทำของสำคัญสูญหาย ความรักเงียบเหงาไปบ้าง มีเรื่องเข้าใจผิดหรือมีความคิดเห็นไม่ตรง
กันบ่อย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ถูกจับตามองจากคนรอบข้าง รู้สึกอึดอัด ช่วงนี้การงานต้องช่วยเหลือตัวเอง มีงานเยอะ แบ่งงานยาก บริวารหรือลูกน้องยังขาดประสิทธิภาพต้องควบคุมด้วยตนเอง ธุรกิจการค้าจะมาเด่นในช่วงปลาย และยังมีโอกาสได้พบปะคนที่นำผลประโยชน์มาให้คุณด้วย ช่วงปลายทำอะไรก็สำเร็จง่าย ยิ่งในการเจรจา การพบปะคุณทำได้เป็นอย่างดี “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินขยันขันแข็งทำให้การเงินหมุนเวียนคล่อง มีช่องทางในงานเสริมอีกด้วย ความรักมีเพื่อนใหม่ มีการสังสรรค์ สนุกสนาน กับคนรักบางครั้งมีเวลาให้กันน้อย

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
อารมณ์แปรปรวนง่าย ใจร้อนหุนหันทำให้เสียโอกาสที่ดี “ไพ่ 9 คทา” การงานมีการปรับเปลี่ยน เรียกว่า วุ่นวายพอสมควร คุณที่คิดเปลี่ยนงานพอมีโอกาส แต่ก็ยังตะกุกตะกักไม่ราบรื่น งานที่ต้องเข้าหาผู้ใหญ่ให้ระวังคำพูด ช่วงนี้ความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกับใครนัก ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน หรือขยายกิจการใด ๆ การเงินค่อนข้างหมุนเวียนมาก ได้มือซ้ายจ่ายมือขวา คาดหวังโชคลาภยังไม่มีจังหวะที่ดี ความรักช่วงนี้ต้องเอาใจใส่กันและกันให้มาก โรคขี้ใจน้อยเริ่มระบาดมาหาคู่ของคุณบ้างแล้ว

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ขาดเข็มทิศนำทาง กำลังว้าวุ่นสับสนอยู่กับความต้องการของตัวเอง “ไพ่ Temperance” การงานวุ่นวาย ทั้งงานเอกสารและตัวเลขการบัญชี คุณที่คิดปรับเปลี่ยนตอนนี้ยังไม่มีจังหวะที่ดี ธุรกิจการค้าไม่ค่อยน่าไว้วางใจ ไม่ใช่เวลาที่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานบันเทิง บริการ ท่องเที่ยวมีอุปสรรคและมีความขัดแย้งเกิดขึ้นบ้าง ช่วงกลางถ้าจะเจรจาหรือนัดหมายทำอะไรสำคัญนับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด การเงินมักจะไหลออกมากกว่าเข้า ให้ใครหยิบยืมจะได้คืนยาก และมักหลง ลืมทำของหายเป็นประจำ ความรักมีปากเสียงในเรื่องเล็กน้อย ต้องพยายามลดทิฐิ ความดื้อรั้นลงมาบ้าง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เบื่อหน่ายกับเรื่องซุบซิบนินทา โดยที่มีคุณเข้าไปเอี่ยวด้วยส่งผลให้อารมณ์หงุดหงิด การงานมีงานที่ต้องสะสางมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ค่อยกระตือรือร้นจึงมีงานสะสม ช่วงกลางเริ่มกระฉับกระเฉง มีความคล่องตัวในการทำงาน ธุรกิจการค้าราบรื่น ช่วงกลางยังสามารถเสี่ยงลงทุนได้ดี เนื่องจากได้รับข้อมูลข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีช่องทางในการหารายได้เสริมที่ดี ช่วงปลายพอมีลาภปากลาภท้อง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักแง่งอนกันบ่อย ลองลดอาการเอาแต่ใจลงบ้าง บรรยากาศจะหวานชื่น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
อารมณ์ไม่นิ่ง เดี๋ยวอยากทำสิ่งนั้น อยากทำสิ่งนี้ ตัดสินใจไม่เด็ดขาดสักเรื่อง “ไพ่ 10 คทา” การงานเหนื่อย และต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง แถมการติดต่อประสานงานไม่ราบรื่น ทำให้การงานสะดุด เสร็จล่าช้า ช่วงปลายพอมีช่องทางออก มีความก้าวหน้า จะมีโอกาสได้พบปะกับบุคคลที่มีชื่อเสียง และนำผลประโยชน์มาสู่ตนเอง การเงินช่วงนี้ยังมีคนมาหยิบยืม และมีเอาเปรียบเกี่ยวกับผลประโยชน์ ความรักเป็นช่วงที่คุณเอาแต่ใจ อารมณ์ขึ้นลง ถ้าลด ๆ ลงมาบ้าง คุณจะได้ของขวัญถูกใจจากคนรัก

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีเหตุให้ได้เจอะเจอคนคุ้นเคยในอดีตและเพื่อนเก่า ๆ การงานค่อนข้างมีงานเข้ามามาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่สะสางได้ช้า คุณที่กำลังมองหางานเสริมมีเกณฑ์จะได้รับข่าวดี ธุรกิจการค้าต้องเข้มแข็งเข้าไว้ ช่วงนี้ต้องดูแลบริวารให้ดี งานที่ปรึกษา ศาลมีความสำเร็จ ช่วงปลายให้ระวังความขัดแย้ง จะคิดทำอะไรต้องคำนึงถึงผู้ใหญ่ด้วยจึงจะดี “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินเป็นช่วงที่ไหลออกมาก ส่วนใหญ่มีแต่รายจ่าย และมักมีคนมาขอความช่วยเหลืออยู่เสมอ คาดหวังโชคลาภยังไม่มีเกณฑ์ดี ความรักมักต้องคอยแก้ไขปัญหาให้ผู้อื่นอยู่เสมอ แต่เรื่องของตนเองไม่มีใครช่วยได้

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ให้ระมัดระวังเรื่องการเดินทาง เพราะมีเกณฑ์เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย การงานยังไม่ค่อยดีนัก ทำอะไรก็มีอุปสรรคปัญหา ยิ่งงานที่เกี่ยวกับการประสานงานมักเกิดความคิดเห็นขัดแย้งอยู่เสมอ การเสี่ยงการลงทุนควรรอดูอีกสักระยะ ธุรกิจการค้าเหนื่อยจากบริวาร และผู้มีอิทธิพล ช่วงนี้ถ้าขยันกระตือรือร้นด้วยตนเองก็พอมีจังหวะที่ดี ถ้ารอหรือหวังพึ่งพาคนอื่นจะพลาดหวังได้ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินหมดไปกับค่าซ่อมแซม ค่าใช้จ่ายจุกจิกทั้งที่ตนเองหามาเอง และคนอื่นหามาให้ ความรักแง่งอนกันบ่อย มักได้ยินเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ และไม่เชื่อใจกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ช่วงนี้อาจต้องออกพบปะสังสรรค์กับลูกค้าและคนรู้จักจะได้ผลประโยชน์ “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความสำเร็จ มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น คุณที่รอการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือรอโยกย้ายมีจังหวะที่ดี ช่วงนี้มีช่องทางมีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีช่องทางในการหารายได้ให้กับตัวเองได้ดี ความรักคนที่ยังโสดไม่มีคู่จะได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักหรือแต่งงานแล้วมีความสุขมาก ๆ เข้าใจกันและกันดี

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
กำลังถูกจับตามองจากคนรอบข้างและผู้หลักผู้ใหญ่ การงานมีงานมาก แต่ด้วยความรับผิดชอบสูงจึงทำให้สำเร็จลุล่วง อย่าไปหวังพึ่งพาใคร เจอแต่คนเอาเปรียบ ธุรกิจการค้าปวดหัวจากบริวารและคู่แข่ง งานด้านบัญชี และการเงินที่เกี่ยวกับตัวเลขต้องระวังข้อผิดพลาด มีเกณฑ์ถูกตำหนิ หรือต้องรับผิดชอบในความผิดนั้น ๆ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินมีเกณฑ์จะทำของมีค่าสูญหาย หรือต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ หมุนเวียนไม่ค่อยคล่องตัว ความรักมีเรื่องเข้าใจผิดกันง่าย ต้องพยายามใช้เหตุผลจะช่วยให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น เดินทางให้ระวังอุบัติเหตุด้วย

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
รู้สึกเหนื่อยใจกับเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ การงานมีเกณฑ์ต้องโยกย้าย หรือเปลี่ยนงาน ในช่วงต้น ๆ ยังหาความลงตัวไม่ได้ แต่ช่วงปลายไปแล้วจะดีขึ้น งานอาจต้องเดินทางมากขึ้น ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ให้พยายามใช้คำพูดให้เกิดประโยชน์ ห้ามใจร้อนเด็ดขาด การเงินมีเกณฑ์ทำเงินหาย ของมีค่าหาย ฉะนั้นต้องรอบคอบเป็นพิเศษ และไม่ควรให้ใครหยิบยืมเด็ดขาดเพราะมีเกณฑ์จะไม่ได้คืน “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักอาจจะเหงา ๆ ช่วงต้น แต่ช่วงปลายก็มีคนเอาอกเอาใจดี

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
อย่าเอาตัวไปพัวพันกับใคร พยายามเข้าสังคมให้น้อยลง แล้วปัญหาก็จะน้อยลงด้วย “ไพ่ 1 คทา” การงานมีความก้าวหน้า มีเกณฑ์ได้หยิบจับงานใหม่ ๆ หรือมีงานเสริมเข้ามา ธุรกิจการค้าได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ บริวารให้การช่วยเหลือดี มีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ออก แบบมีความสำเร็จ การเงินคุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงคงยิ้มออก เพราะเริ่มมีโชคลาภเข้ามาหาคุณบ้างแล้ว ความรักสดใส ความสัมพันธ์ก้าวหน้า มีเกณฑ์เลี้ยงฉลอง คุณที่ยังโสดจะได้เจอคนถูกใจ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร.