@@@ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ตุลาคม 2564 อดีตผู้ช่วยทูตทหารเรือประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.พลเรือเอกไกรศรี เกษร ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือเป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ วางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย เนื่องในวันปิยมหาราช ณ พระลานพระราชวังดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ ในวันปิยมหาราช กองทัพเรือ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อย่างหาที่สุดมิได้

@@@ เมื่อเร็ว ๆนี้ พญ. เมริสสา กาญจนภูมิ เลวิน เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนัง ( แพทย์ผิวหนัง ) ได้รับเชิญจาก Dr. OZ ออกอากาศในรายการ Dr. OZ Show ทาง CBS CHANNEL หลายคนที่ดูรายการต่างชื่นชม พญ.เมริสสา ที่ให้คำแนะนำทำให้หน้าดูอ่อนวัยกว่าอายุจริง บรรดาป้า ๆ อยากจะได้ผลิตภัณฑ์ใช้ดูบ้าง ประวัติพอสังเขป พญ.เมริสสา เป็นลูกสาวคนสุดท้องในสามคนของ นพ.วิเชียร กาญจนภูมิ -ผู้บริหารโรงพยาบาลวิชัยยุทธ และ พญ.รุ่งเรือง กาญจนภูมิ เป็นหมอเฉพาะทางโรคภูมิแพ้ ,โรงพยาบาลวิชัยยุทธ พญ.เมริสสา เกิดที่สหรัฐอเมริกา แต่ย้ายกลับมาอยู่เมืองไทยพร้อมคุณพ่อคุณแม่และพี่สาวคุณอณิชา ทนายความเชี่ยวชาญด้านFinancial ที่ แอล.เอ. เป็นคุณแม่ของน้องแอลลี่-เอฏิญา พญ.เมริสสา ย้ายมาอยู่เมืองไทยกับคุณพ่อคุณแม่ตอน 5 ขวบ เรียนจนจบชั้น ม.6 ( ม. 8 ) ที่เมืองไทยจากนั้นก็ไปเรียนต่อปริญญาตรีที่ UCLA รัฐแคลิฟอร์เนีย จากนั้นก็เข้าเรียนแพทย์ที่ NYU ( New York University ) หลังจบแพทย์ได้ศึกษาอบรมด้านโรคผิวหนัง ( Dermatology ) และสอบได้วุฒิบัตรเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะสาขา (Board certified) “ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง” เมริสสา พูดไทยได้คล่องเช่นเดียวกับภาษาอังกฤษ มีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น และ ชอบเป็นผู้นำ ขณะเป็นนักเรียนก็เป็นหัวหน้าชั้น เป็นคนง่าย ๆ เข้ากับผู้ร่วมงานได้ดี พญ.เมริสสา สมรสกับ Ishay Levin ( ไอชาย เลวิน ) และขอแสดงความยินดีด้วยที่จะมีทายาทคนแรกในเดือนธันวาคม นี้ เพื่อน ๆที่รู้ข่าวต่างแสดงความยยินดีกับ นพ.วิเชียร และ พญ. รุ่งเรือง กาญจนภูมิ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@ เมื่อคืนวันที่ 30ตุลาคม 2564 สมาชิกวัดป่าสันติธรรม และพุทธศาสนิกชนร่วมกันจัดงานหาทุนสมทบกองกฐินสามัคคีของวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย จัดที่ห้องอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย มีการแสดงนาฏศิลป์ไทยชุดรำสาละวันโดยน้องใยบัว ได้เงินทิป $200.00 ซึ่งน้องใยบัวได้มอบเข้ากองทุนกฐินสามัคคี มีผู้บริจาคในงานได้เงิน$1,580.00 รวมทิปที่น้องใยบัวบริจาคได้ยอดเข้ากองกฐินสามัคคีในคืนนั้น $1,780.00 นอกจากจะให้สถานที่จัดงานแล้ว เบญจมาศ บุญเสน่ห์ ยังบริจาคอีก $1,000.00 รวมยอดสุทธิคืนนั้นได้$2,780.00 ทราบว่าทั้งนักดนตรี,นักร้อง และนักแสดง ต่างก็แสดงแบบฟิน ๆในบรรยากาศชิว ๆ ใครที่พลาดงานนี้คงต้องเสียดายต้องรอโอกาสหน้า คณะผู้จัดงานฝากขอบคุณนักดนตรี,นักร้อง,นักแสดง,ผู้ที่นำอาหารไปร่วมในงาน และทุก ๆ คนที่ไปร่วมเสริมบรรยากาศให้ครึกครื้น และหวังว่าคงได้ร่วมทำบุญทอดกฐินด้วยกันในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 โดยประทิน ทรูจิลโล เป็นประธานกฐินสามัคคี วัดป่าสันติธรรม ปีนี้

@@@ หลังจากที่ สุเมธ ศิระวจนกุล ( คนแรกจากขวา ) เกษียณ จากแผนกสั่งซื้อยาของCVS ซึ่ง MaryAnn Zamura อดีตรองประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ อเมริซอสเบอร์เกน AmerisourceBergen ตัวย่อในตลาดหุ้นชื่อABC ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยา ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในเครือ CVS และ สามี Bill Zamura เชิญชวนสุเมธ และ ศิวาณี ศิระวจนกุล เลี้ยงอาหารกลางวัน ที่ร้านSister Thai เมือง Potomac, รัฐแมริแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2564 ทราบว่าได้คุยกันอย่างสนุกสนานถึงบรรยากาศเก่า ๆ ขณะร่วมงานด้วยกันบรรยากาศชิว ๆ

@@@ เวลาติดปีกอีกแล้ว สมิลัน กริ๊ฟฟิน ( นั่งด้านซ้าย) อดีตแชมป์ Figure Ice Skating รุ่นจิ๋ว ประจำปี 2558 เมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อเจ็ดปีก่อน เดี๋ยวนี้โตเป็นวัยรุ่นแล้ว เปลี่ยนความสนใจกีฬาที่ชอบเป็นเล่นเทนนิส และอื่น ๆ เมื่อเร็ว ๆนี้ไปเที่ยวกับน้องสาว เซราฟิน (คนแรกทางขวา) และเพื่อน ๆ กำลังนั่งกินลมชมบรรยากาศชิว ๆริมฝั่งแม่น้ำแห่งหนึ่งใกล้ ๆ อ่าวเชสปีค เบย์ ,รัฐเวอร์จิเนีย

@@@ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 โดยมีคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา และข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ เข้าร่วมงานด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ลงนามแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของนาย Roh Tae-woo อดีตประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ณ สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐเกาหลีในนครนิวยอร์กOn 29 October 2021, Consul General Fabio Chinda signed a condolence book in honor of the late Former Korean President Roh Tae-woo, conveying our condolences to the Government and the people of the Republic of Korea, at the Consulate General of the Republic of Korea in New York.

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 พระกิตติญาณวิเทศ (ประดิษฐ์ ญาณกิตฺติ ป.ธ. 7) เจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 64 ปี ทำบุญอุทิศให้บรรพบุรุษ หลวงพ่อพระเทพกิตติโสภณ โยมพ่อเคน แจ่มสุวรรณ ปู่ย่า ตายายและผู้มีพระคุณทุก ๆ ท่าน โดยมีพุทธศาสนิกชนชาวนิวยอร์กร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เทคอนกรีต ปูกระเบื้อง สร้างลานอเนกประสงค์หลังโบสถ์ของวัดถวายเนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคล 64 ปี ท่านเจ้าคุณประดิษฐ์ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@ คุณบุษรา จันทร์สกุล เจ้าของร้านอาหารไทย TOPAZ แมนฮัตตัน นิวยอร์ก เป็นประธานร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ วัดป่าพุทธไทยถาวรอัลบานี นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่เลขที่ 974 Darby Hil Road, Delanson, NY เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 มีพุทธศาสนิกชนชาวไทย ชาวต่างชาติที่เลื่อมใสศรัทธาในพุทธศาสนา ร่วมงานบุญกันเป็นจำนวนมาก และทางวัดได้จัดงานลอยกระทงให้ทุกท่านได้ร่วมกันลอยกระทง ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มาร่วมงานบุญ และอนุโมทนาบุญกับผู้ที่จัดเตรียมอาหารมาถวายพระสงฆ์และให้ทุกท่านที่มาร่วมงานรับประทานด้วยค่ะ

@@@ งานฉลองผ้าป่าสามัคคี “นิวยอร์ค-นครราชสีมา” ของสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เด็กหญิง กาบริเอล ฟรีแมน สาวน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ 5 ขวบ  โชว์ความสามารถรำ “อธิษฐาน”  ได้อ่อนช้อย สวยงามมาก ได้รับคำชมและเสียงปรบมือจากผู้ชมทั้งงาน น้องกาบริเอล ฟรีแมน เป็นบุตรีของนายแพทย์อิริค คุณเยาวพา ฟรีแมน คุณพ่อเป็นวิสัญญีแพทย์ คุณแม่เป็นพยาบาล คุณแม่เยาวพา ฟรีแมน เป็นผู้ฝึกสอนให้ลูกสาวด้วยตนเองโดยได้ขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากคุณครูกานดา กนกแก้ว แซคเลอร์ ครูสอนนาฎศิลป์ ซึ่งเป็นคุณป้าของน้องกาบริเอล

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม 2564 วันแรกของการเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพ พระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) พร้อมพระสงฆ์ ภิกษุณี จากสำนักสงฆ์ Empty Cloud นิวเจอร์ซี่ เริ่มต้นเดินจาก Union Square ใจกลางมหานครนิวยอร์ก ผ่านร้าน Pinto Garden ได้ถวายภัตตาหารมื้อแรกแด่พระสงฆ์ ท่านเดินธุดงค์ทำความเพียร เดินเผยแพร่พระพุทธศานา รณรงค์ให้รักกันอย่าโกรธเกลียดกันเพราะความต่างกันทางเชื้อชาติ ศาสนา สีผิว และความเชื่อ ท่านเดินผ่านรัฐนิวเจอร์ซี รัฐเพ็นซิลเวเนีย โดยมีจุดหมายเดินไปกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. วันที่ 4 พฤศจิกายน นี้

@@@ นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดป่า ชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม และ นางสุปรารถนา กมลเวชช กงสุล(ฝ่ายพาณิชย์) นางสาวสิริกร ขจรคำ รองกงสุล เข้ากราบนมัสการ และสนทนากับพระอาจารย์ศุภฤกษ์ ฐานิสฺสโร เจ้าอาวาสวัดป่า ชิคาโก

@@@  เบญจภรณ์ สมิเปรม สุจิตรา บุญเรือง ประธานจัดงานกฐินสามัคคี ณ วัดป่า ชิคาโก และคณะประธานร่วมอีกหลายสิบท่าน ปีนี้สุขใจ ที่มีผู้มาร่วมงานอย่างล้นหลาม ทางวัดป่า ชิคาโก และคณะกรรมการจัดงานฯ ขออนุโมทนาบุญกับสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมบุญในงานทอดกฐินสามัคคี ปีนี้ ยอดเงินที่ทางวัดได้รับจากการบริจาคในวันงาน ประมาณ สองแสนดอลลาร์( ยังไม่รวมที่ญาติโยมส่งมาให้กับทางวัดอีก )ขอร่วมอนุโมทนา สาธุบุญ  อีกครั้ง

@@@ พุทธศาสนิกชนในนครชิคาโกและเมืองข้างเคียง ร่วมทำบุญตักบาตร ในงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดป่า ชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม

@@@ ทางวัดป่า ชิคาโก ได้เตรียมเต้นท์เพื่อต้อนรับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานทอดกฐินสามัคคีในปี 2564 ไว้หลายเต้นท์ แม้ว่าวันนี้อากาศจะหนาวเย็นกว่าปกติ แต่ทุกคนก็หน้าตาสดใส ที่ได้มาร่วมทำบุญ หลังจากโควิด-19 จางไปมากกว่าเดิม 

@@@ พระเดชพระคุณพระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค มลรัฐอิลลินอยส์ เมตตาตั้งพระใบฎีกาอุดม สุตธมฺโม พระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่ 24 ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ณ วัดพุทธธรรม เป็นพระครูใบฎีกาอุดม ฐานานุกรมของพระราชธรรมเวที ณ อุโบสถ วัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 24 และวันที่ 31 ตุลาคม 2564

@@@ ประไพ โหมดศิริ และลูกสาว เอดา โหมดศิริ จัดพิธีบำเพ็ญกุศล ครบ7วันให้วุฒิชัย โหมดศิริ (สามี) ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. 

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม ประธานในพิธี และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม พิจารณาผ้าบังสุกุล ในพิธีฌาปนกิจ วุฒิชัย โหมดศิริ ณ Damar Kaminski Funeral Home& Crematorium เมืองJustice รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น.

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม คณะสงฆ์วัดธัมมาราม กรรมการวัดธัมมาราม พี่ เพื่อน และน้องๆตลอดจนกัลยาณมิตรในชิคาโกและเมืองข้างเคียง ผู้มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่วุฒิชัย โหมดศิริ เลขานุการวัดธัมมาราม พิธีกรทางศาสนพิธี ณ วัดธัมมารามมาเป็นเวลาหลายสิบปี ถ่ายภาพที่ระลึกในงานไว้อาลัยวุฒิชัย โหมดศิริ ผู้จากไป ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม ฯครชิคาโก เมื่อ วันที่ 31 ตุลาคม

@@@ สุทธินันท์ ทินนิมิตร(ภรรยา) และปราณี ทินนิมิตร (พี่สาว) ถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์วัดธัมมาราม และบำเพ็ญกุศล ครบ 50 วัน อุทิศให้อุดมศักดิ์ ทินนิมิตร ณ ร้านอาหาร  Real Thai เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม

@@@ นางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ และคณะกรรมการชมรมกอล์ฟ ชิคาโก ร่วมแสดงความยินดีกับ นิวัติ เบิกบาน แชมป์ถ้วยพระราชทาน King Cupในงานประจำปี Golf Nite 2021 / Halloween Night  ของชมรมกอล์ฟ ชิคาโก ณ New Furama Restaurant  ไชน่าทาวน์ ชิคาโก เมื่อค่ำวันที่ 31 ตุลาคม

@@@ คณะแม่บ้าน กรรมการจัดงาน กำลังสำคัญของชมรมกอล์ฟ ชิคาโก สนุกสนานในชุดแฟนซีที่ตนเองชื่นชอบ ในงานGolf Nite 2021 ณ ร้านอาหาร New Furamma เมื่อค่ำวันที่ 31 ตุลาคม

@@@ คุณไพจิตรและคุณกาญจนา ทองทิพย์ นิมนต์พระสงฆ์จากวัดไทยแอล.เอ. 9 รูป มาทำบุญบ้านและพิธีเรียกขวัญหรือทำขวัญให้แก่คุณไพจิตร ที่ต้องเข้า ICU ด้วย Heart attack และต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งได้รับการรักษาเป็นอย่างดีและได้กำลังใจจากภรรยาและลูกๆรวมทั้งญาติพี่น้อง ตลอดจนเพื่อนๆ และในที่สุดปาฎิหาริย์ก็มีจริง คุณไพจิตร ก็รอดปลอดภัยกลับมาอยู่กับครอบครัวที่บ้านได้ตามปกติ วันนี้ 31 ตุลาคม พระสงฆ์วัดไทยได้มาสวดมนต์มหาเมตตาใหญ่ครอบจักรวาล พร้อมทั้งทำพิธีทำบังสุกุลเป็น ต่ออายุให้แก่คุณไพจิตรและคุณกาญจนา ทองทิพย์ด้วย มีเพื่อนๆมาร่วมทำบุญกันด้วยมากมาย เงินที่ได้รับช่วยทำบุญทุกบาททุกสตางค์เจ้าภาพถวายทำบุญเข้าวัดไทยฯทั้งหมด รวมทั้งที่เตรียมไว้ให้เป็นการส่วนตัวด้วย เจ้าภาพทำบุญนอกเหนือจากถวายพระสงฆ์ 9 รูปแล้ว ได้ถวายเข้าวัด $3,500.ในงานมีอาหารทั้งของหวานของคาวมากมาย ทุกคนที่มารวมทำบุญในต่างก็ได้รับกุศลผลบุญอิ่มอกอิ่มใจอิ่มท้องกลับบ้านกันทุกคน ขออนุโมทนาบุญมายังทุกๆท่านด้วย

@@@ ต่อมาคุณไพจิตร-คุณกาญจนา ทองทิพย ( 1-2 จากขวา)ได้โพสต์กราบขอบพระคุณเจ้าทุกรูป จากวัดไทย LA ในความกรุณา ,ขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่ทุก ๆคนในความกรุณามาร่วมทำบุญ พร้อมนำอาหารมาร่วมและร่วมกันถวายปัจจัยถวายวัด ไม่มีความผูกพันทางสายเลือด แต่ทุก ๆคนทำให้รู้สึกว่าตัวเองและครอบครัวมีบุญและโชคดีเหลือเกินที่ได้เจอและรู้จักกัน คอยให้ความช่วยแนะนำกันมาด้วยดีตลอดมา รักและนับถือน้ำใจเพื่อนพ้องน้องพี่ทุกคนค่ะ

@@@ FB เพจของเจนนี่ สัมมาพันธ์ แจ้งข่าวเศร้าว่าขอแจ้งให้ผู้ใหญ่ที่เคารพรักและเพื่อนสนิททุกท่านได้ทราบว่า คุณย่าพรรณี สัมมาพันธ์ ได้ไปสู่สุติด้วยสิริอายุ 93 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม ในช่วงเช้าที่บ้านของเราค่ะ (เมืองแบลฟลาวเวอร์) หนูขอขอบพระคุณทุกกำลังใจ และ ต้องขออภัย ณ ที่นี่ด้วยหากไม่ได้มีโอกาสได้โทรแจ้งเป็นการส่วนตัว รายละเอียดกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม และ พิธีฌาปนกิจศพ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกทีค่ะ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นห่วง หนูตื้นตันและซาบซึ้งในน้ำใจมากค่ะ เธอโพสต์เป็นภาษาอังกฤษด้วยว่า

It is with my deepest sorrow to inform all of our friends that my grandmother has passed away on Saturday, October 30th in our loving home. She was healthy, independent, and strong-willed up until the very end.

As many of you know, my grandma held a significant role in my life and has touched the lives of so many others. It has been very difficult to bring myself to share this news with you all as I will continue to cope with this sudden loss in the many weeks – and possibly years – to come. Thank you for your understanding during this tough time. We will be holding a traditional Thai prayer ceremony and service for her within the upcoming weeks. An official announcement with more details to follow.

If you feel the desire to donate in loving memory of my grandma, please visit the GoFundMe page here: https://gofund.me/4de904e4 Thank you for keeping her in your prayers and memories, Jenny

@@@ สุขสันต์วันเกิดเพจของปู ประกายทิพย์ มาลากุล ณ อยุธยา(ขวา)ระบุว่าคุณแม่ประทวน มาลากุลฯ (กลางอายุครบ 88 ปี) เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน โดยมีน้องชายของเธอ(ซ้าย) มาร่วมสวมกอดคุณแม่ด้วยที่บ้าน เมืองฮาเซียนด้า ไฮท์ (ทางตะวันออกของแอล.เอ.) รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ สมพร วัชรเกษมสุข พร้อมด้วยลูกๆเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่เมาอี้(Maui) รัฐฮาวาย ในช่วงนี้เธอบอกว่ามีความสุขกับเกาะฮาวายมาก (Enjoy with my daughters)

@@@ วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564 สามครอบครัวจากเมืองริชมอนด์, แซนพาโบล่ และ ฮอร์คิวรีสได้ร่วมบริจาคเงิน 2,000 ดอลลาร์ เพื่อจัดซื้อพรมปูพื้นภายในวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ทุกคนต่างอิ่มบุญไปตามๆกันทีเดียว

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2564 คุณวินเซนท์ และ คุณสุทธิจันทร์ ประดิจิต และครอบครัว มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้มาอุปถัมภ์บำรุงค่าใช้จ่ายให้แก่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย ในโอกาสเดียวกันก็ได้ถวายเครื่องขยายเสียง-ไมค์โครโฟน พร้อมเย็บผ้าคลุมที่นั่งเปลี่ยนชุดให้ใหม่ให้ดูสดสวยยิ่งขึ้น

@@@ ในปีนี้คณะครูและนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ของวัดพุทธานุสรณ์ ไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวัน Halloween ที่เมืองฟรีม้อนต์,รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา น้อง ๆทุกคนแต่งตัวในชุดต่าง ๆน่ารักมาก ๆ

@@@ ชาวอเมริกันฉลองวันฮาโลวีน ในสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำข้าวยากหมากแพง เงินเฟ้อขึ้นสูงลิ่วซ้ำเติมด้วยน้ำมันที่มีราคาแพง ภาวะสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ โดยมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ซ้ำเติม วินาทีต่อยังไม่รู้เลยว่าอนาคตชีวิตจะเป็นอย่างไร ต้องตั้งสติรักษาตนให้พ้นภัยด้วยใจอันสงบเท่านั้นเอง

@@@ หลังจากทุกคนเกษียณ บรรดาหนุ่ม สว. ก็พยายามหาโอกาสพบปะสังสรรค์กันอย่างน้อยก็เดือนละครั้งเพราะแต่ละคนก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันบ่อยแค่ไหน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564 กลุ่มหนุ่มสว. พบปะสังสรรค์กันที่ห้องอาหารกรีน ออลีฟ จากมุมซ้ายวนไปทางขวา ครรชิต สงวนศักดิ์,แจ๊ค-สุทธิศักดิ์ ธรรมประมวล,สมหมาย พัวตระกูล,พรชัย +อ้อย -พัทยา เนตยวิจิตร และ ชวลิต อิสสระนุวัฒน์กุล

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 สองพี่น้อง- เรือเอก นพ.คงศักดิ์ จันทรแสง และว่าที่เรือตรีหญิง พญ.สิรินันท์ จันทรแสง ได้รับพระราชทานผ้าพระกฐินจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ นำทอดถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดมงคลเทพมุนี(วัดฟิลล่า) เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา โดยเรือเอกนพ.คงศักดิ์ จันทรแสง และว่าที่เรือตรีหญิง พญ.สิรินันท์ จันทรแสง ได้บริจาคปัจจัยส่วนตัวเป็นบริวารพระกฐินจำนวน ๑๑๐,๐๐๐ ดอลลาร์ (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นดอลลาร์)หรือ ๓,๖๓๐,๐๐๐ (สามล้านหกแสนสามหมื่นบาท) ในภาพประธานองค์กฐินพระราชทานถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพระสงฆ์ ด้วยอานิสงส์แห่งทานบริจาคนี้ขอให้ท่านจงมีความสุข ความ เจริญ ความสมปรารถนา ความเป็นผู้ปราศจากโรคาพาธภัยพิบัติโรคระบาดอุปัทวันตรายทั้งปวงในที่ทุกสถานในกาลทุกเมื่อ

@@@ สองพี่น้อง-เรือเอก นพ.คงศักดิ์ จันทรแสง และว่าที่เรือตรีหญิง พญ.สิรินันท์ จันทรแสง ขณะนำผ้ากฐินพระราชทานเพื่อทอดถวายแก่พระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ในวิหารวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564

@@@ ขบวนแห่ผ้าพระกฐินพระราชทาน ซึ่งจะน้อมทอดถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้จำพรรษากาลถ้วนไตรมาสในวิหารวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเลม รัฐเพนซิลวาเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 โดย เรือเอก นพ.คงศักดิ์ จันทรแสง และว่าที่เรือตรีหญิง พญ.สิรินันท์ จันทรแสง อัญ เชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน, กสญ.ฟาบิโอ จินดา และภริยา มณีวรงค์ จินดา เชิญผ้าใตร, เอ๊ดดี้ กรีน เชิญพานพุ่มทอง,วราภรณ์ เดมาโค เชิญพานพุ่มเงิน,- พรประทาน แก่นเมือง เชิญสาส์นกฐินพระราชทาน และบริวารกฐินอื่น ๆ โดยขบวนแห่รอบวิหารสามรอบ จากนั้นอัญเชิญสู่วิหารเพื่อทำพิธีทอดถวายแด่พระสงฆ์ตามประเพณี อย่างไรก็ตามก่อนพิธีน้อมถวายผ้าพระกฐินพระราชทานช่วงบ่าย ในช่วงเช้าสาธุชนได้ร่วมทำบุญใส่บาตร,ถวายอาหารเพลแก่พระสงฆ์ จากนั้นตอนเที่ยงสาธุชนรับประทานอาหารร่วมกันก่อนพิธีแห่ขบวนองค์พระกฐินพระราชทาน และ นำน้อมถวายในวิหาร

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564 มีพิธีทำบุญทอดกฐินที่สำนักสงฆ์ Empty Cloud Monastery Buddhist Insights Meditation Inc. 29 Ridgeway Ave., West Orange, NJ ส่วนหนึ่งของผู้ร่วมทำบุญครั้งนี้ถ่ายภาพด้วยกันกับพระสงฆ์ ขออานิสงส์บุญแก่ บี ภาวิดา ( นั่งกลาง) และเพื่อนๆคนไทยต่างแดนทุก ๆท่านที่ช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

@@@ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2564 กสญ.ฟาบีโอ จินดาและ ภริยามณีวรงค์ จินดา ได้เข้าร่วมในการแถลงข่าวการจัดงานแฟชั่นโชว์การกุศลที่จะจัดขึ้นในนครนิวยอร์กเพื่อเปิดตัวการแข่งขันการออกแบบและการเดินแบบนานาชาติ “UNDISCOVERED” งานดังกล่าวจะจัดขึ้นตรงกับวันสหประชาชาติโดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมความหลากหลายและการเปิดรับความแตกต่างในสังคมผ่านการนำเสนอของนางแบบ นายแบบ และดีไซเนอร์ที่เป็นตัวแทนของความหลากหลายทางวัฒนธรรม