พยากรณ์วันที่ 16-22 พ.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
เป็นช่วงที่ต้องอ่อนน้อมถ่อมตน แล้วจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้หลักผู้ใหญ่ “ไพ่ 1 คทา” การงานได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ เปลี่ยนงาน รอจังหวะงานเสริมมีช่องทางที่ดี แต่ในส่วนของผู้ร่วมงานยังทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายและเกี่ยงงานกัน แต่ถ้าเป็นเรื่องผลประโยชน์ก็แข่งกันเอาหน้า ธุรกิจการค้าต้องลงแรงด้วยตนเองจะประสบผลดี การเงินยังมีรายจ่ายมากอยู่บ้าง ส่วนใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยว เฮฮา และการซื้อของ แต่ยังรักษาสภาพคล่องเอาไว้ได้ ความรักได้เจออะไรใหม่ ๆ คนโสดได้เฮมีคนมาตกหลุม ถ้ามีแฟนแล้วต้องนั่งน้ำลายสอ แต่ทำอะไรไม่ได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ช่วงนี้อารมณ์อยู่ในช่วงที่เรียกว่า ไม่ค่อยยอมใคร คิดว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนใช่ จะเดินตามอุดมการณ์ตัวเอง “ไพ่ 3 ดาบ” การงานมีอุปสรรค มีเรื่องให้หงุดหงิดใจ ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันสูง บริวารยังไม่ได้ดังใจ ช่วงปลายพอจะมีจังหวะในการเสี่ยงลงทุนอยู่บ้าง หรืออาจมีงานเสริมเข้ามาหา คุณลองทำอะไรแปลกใหม่ดูบ้างก็ดีเหมือนกัน งานที่ต้องเดินทางบ่อยให้ระวังอุบัติเหตุ การเงินมีรายจ่ายมากขึ้น หมดไปกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษา ปลายพอมีลุ้นโชคลาภอยู่บ้าง ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอนกันอยู่เสมอ ส่วนคนโสดมีประสบการณ์แปลกใหม่ตื่นเต้น ประทับใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ดวงชะตาโดดเด่นเกี่ยวกับการเดินทาง ซึ่งมีเกณฑ์ที่ดีรับทรัพย์รับโชค การงานดีขึ้น ยิ่งถ้าต้องเดินทางบ่อย งานส่งออกและการต่างประเทศไปได้สวย ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนกับครอบครัว คนสนิทได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ คุณที่กำลังมองหางานเสริมมีจังหวะเหมาะ หัวสมองโลดแล่น และมีคนคอยช่วยเหลือทำให้ทั้งงานเสริมและงานหลักไปได้ดี การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโชค การเดินทางนำผลประโยชน์มาให้ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคนโสดได้เจอโดยบังเอิญ ความสัมพันธ์รวดเร็วมาก แต่ไม่ยั่งยืน ให้ศึกษากันให้ดีก่อน ถ้ามีคนรักแล้วออกอาการเจ้าชู้

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ต้องระวังคำพูดคำจาเอาไว้ให้ดี เพราะจะมีปัญหาขัดแย้งจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง “ไพ่ 5 คทา” การงานขึ้นลงแล้วแต่อารมณ์ผู้บังคับบัญชา งานที่ปรึกษา งานราชการมีความสำเร็จค่อนข้างสูง ฉลาดเฉลียวเรื่องคนอื่นสุด ๆ แต่เรื่องตัวเองไม่เคยแก้ไขได้เลย การเจรจาต้องเข้านอกออกในบ้างถึงจะดี ส่วนงานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออกยังมีอุปสรรคให้ล่าช้าอยู่ การเงินหาเงินเก่ง ถ้าไม่หน้าใหญ่ใจโตจนเกินไปเงินจะคล่องตัวดี ความรักอบอุ่น ที่เคยแง่งอนจะเข้าใจกันได้ดี แต่ช่วงกลางอาจมีมือที่สาม หรือมีเรื่องหึงหวงบ้าง อย่าเพิ่งใจร้อนจะเสียเปรียบ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีเรื่องให้หงุดหงิดอารมณ์เสียได้ตลอด ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล็กน้อย พยายามปล่อยผ่านไปบ้าง การงานถ้าคุณมีความตั้งใจจริง มีความสำเร็จแน่ ช่วงนี้ได้คะแนนเยอะ ผู้บังคับบัญชาไว้วางใจ แต่อย่าเพิ่งทำอะไรใหม่ ๆ เสี่ยง ๆ ช่วงนี้สถานการณ์ยังไม่แน่นอนต้องรอดูอีกระยะหนึ่ง ธุรกิจการค้ายังเหนื่อยกับบริวารอยู่บ้าง แต่ไม่หนักหนา “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินยังมีรายจ่ายต่อเนื่อง ช่วงนี้หาช่องทางในการประหยัดไว้ก่อนเป็นดี ความรักมักจะมาแบบรวดเร็วและจบลงแบบรวดเร็ว คุณต้องใช้ความคิดบ้างอย่าใช้แต่อารมณ์ชั่ววูบ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มีโอกาสได้ผ่อนคลาย ปัญหาที่คั่งค้างมีอยู่ก็เริ่มคลี่คลายลงบ้าง “ไพ่ 6 ดาบ” การงานคล่องตัวดีมาก มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ยิ่งในงานที่ต้องสื่อสารพบปะนับว่าทำได้ดีมาก ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้การเชื่อฟัง คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือกำลังรองานเสริมจะได้รับข่าวดี งานบริการ โรงแรม อาหารมีช่องทางดีขึ้น แต่ช่วงปลายต้องระวังเรื่องผู้มีอิทธิพลอยู่บ้าง ต้องพยายามไม่ให้ขัดแย้งกับใครเป็นดี การเงินมีรายได้เสริมเข้ามามาก ทำให้ช่วงนี้การเงินหมุนเวียนคล่อง มีลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักมีเรื่องรักกุ๊กกิ๊ก ทำให้อมยิ้มได้ตลอด

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
มีดวงอุปถัมภ์ พยายามทำตัวดี ๆจะมีคนมาช่วยเหลือและสนับสนุน “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ถ้ารอฟังคำตอบ รอเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งจะได้รับข่าวดี ธุรกิจการค้าได้ผลตอบแทนที่ดี แต่ช่วงปลายต้องระวังคู่แข่ง และวางใจบริวารไม่ค่อยได้นัก ช่วงปลายพยายามอย่ารับปาก หรือช่วยเหลืออะไรใครอย่างไม่จำเป็นจะทำให้ตัวคุณเองเดือดร้อน การเงินหมุนเวียนคล่อง มีช่องทางทำกำไรที่ดี แต่ช่วงปลายอาจมีรายจ่ายเกิดจากผู้อื่นก่อ หรือมีคนมาขอยืมเงิน ความรักมีความสุข คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ คนโสดแอบรักใครมีเกณฑ์ได้ฝันหวาน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
เป็นช่วงที่ได้รับการยอมรับ การงานมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า มีคนคอยประสานงานที่ดี หัวสมองปลอดโปร่ง คิดวางแผนจะทำอะไรก็ควรรีบลงมือทำได้เพราะเป็นช่วงโอกาสทอง ทำอะไรก็มีคนสนับสนุน มีช่องทางการทำกำไรที่ดี งานเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศมีความสำเร็จ การเงินมีสภาพคล่อง ได้รายรับหลายทาง และมีลาภปากลาภท้องอีกด้วย “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักมีเรื่องเฮฮาสนุกสนาน คนโสดหาเวลาท่องเที่ยวเดินทางมีดวงได้เจอคู่ ส่วนถ้ามีคนรักแล้วเป็นโอกาสดีที่จะเรียนรู้กันให้ลึกซึ้งแนบแน่น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เหมือนจะต้องแบกภาระและปัญหาของใครต่อใครเอาไว้ที่ตัวเอง “ไพ่ 7 ดาบ” การงานมีเข้ามาเยอะ สะสางงานยาก ต้องรับเละคนเดียว ระวังศัตรูที่อยู่รอบข้างหรือคู่แข่งจะหาเรื่องมาให้ แต่สำหรับงานบันเทิง อาหาร ความงาม และงานบริการพอไปได้ ช่วงปลายจะมีข่าวดี การเสี่ยงการลงทุนช่วงนี้ต้องชะลอไว้ก่อน ธุรกิจการค้าวุ่นวายเกี่ยวกับบริวาร และหุ้นส่วน การเงินเป็นช่วงเวลาของการหาเงินมาหมุน ช่วงนี้โชคลาภยังไม่ค่อยดี ต้องหาด้วยน้ำพักน้ำแรง ความรักมีเรื่องหวาน ๆ อยู่บ้าง แต่คุณก็อ่อนไหวง่าย ทำให้คุณมานั่งเหงาอยู่บ่อย ๆ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
จิตใจเบิกบานแจ่มใส ได้ยินและได้ฟังเรื่องดีอยู่ตลอด การงานก้าวหน้า คุณที่คิดอยากจะเปลี่ยนงานมีจังหวะดีและเหมาะสม การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า คุณจะมีรายได้เสริม หรือมีช่องทางทำเงินทำกำไรเพิ่มมากขึ้น ทำให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นด้วย “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว เป็นช่วงที่จะมีโชคลาภเข้ามาหา น้ำขึ้นให้รีบตัก ความรักมีความสุข คนรักเอาใจใส่ ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องให้เพื่อนคอยช่วย อาศัยตัวเองอาจกล้าไม่พอ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีเกณฑ์ต้องเดินทางไกล “ไพ่ 2 ดาบ” การงานเป็นช่วงที่คุณจะมีงานเข้ามาหลายงาน มีช่องทางเลือก แต่ต้องตัดสินใจให้แน่นอน มิฉะนั้นโอกาสทองของคุณอาจจะหลุดลอยไปได้ในพริบตา ธุรกิจการค้าการลงทุนราบรื่น คุณที่คิดเปลี่ยนงานจะมีข่าวดีในช่วงปลาย แต่อาจต้องเดินทางมากขึ้น งานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออกและการต่างประเทศมีช่องทางที่ดี การเงินคุณจะได้รับข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ มีความมั่นคงของการเงินที่ดี ความรักอาจมีการเปลี่ยนแปลงตนเอง ทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น คนรักเอาใจใส่ดี และช่วงนี้จะมีเสน่ห์มีคนเข้ามาห้อมล้อมมากขึ้น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ปัญหาในช่วงนี้ คือ มักจะพูดตรง ใจร้อน จะทำให้เสียงาน “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องพึ่งพาตนเองเป็นหลัก การลงทุนถ้าทำกับครอบครัวญาติและมิตรสหายจะมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า ช่วงนี้ต้องอาศัยคำพูด วาจาของคุณจะช่วยคุณได้มาก จะพูดอะไรคงต้องคิดก่อนให้รอบคอบเป็นดีที่สุด การเงินช่วงนี้ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดี สถานการณ์รอบข้างมักทำให้คุณปล่อยตัว ใช้เงินเก่ง ความรักหอมหวาน มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ทั้งคนโสดและคนที่มีคนรักแล้ว.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร