พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 13
วันเสาร์ที่ 27 พ.ย. 64
อาร์เซนอล – นิวคาสเซิล (19.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36

กัปตันเจมี : ปืนใหญ่ แม้นัดก่อนแพ้ ลิเวอร์พูล ยับเยิน แต่ส่วนหนึ่งเพราะหงส์แดงเล่นดีจริงๆ นัดนี้เจอคู่แข่งที่เบาลงมากอย่าง นิวคาสเซิล ที่ยังไม่ชนะใคร ดาหน้าถล่มแหลกเพื่อระบายแค้นแน่ แถมเล่นในบ้านด้วย เอดดี ฮาว กุนซือใหม่ ไม่น่าจะช่วยสาลิกาดงได้ อาร์เซนอล ยำเละ 3-1

เฮียเอง : จะเป็นเกมสำคัญของอาร์เซนอลที่ต้องชนะเพื่อดึงสติกลับมา หลังจากแพ้ยับเยินในนัดก่อน ไม่เช่นนั้นโมเมนตั้มอาจเหวี่ยงไปทางขาลง คิดว่าไม่ง่าย แต่ถ้าเน้นๆ อาร์เซนอล ก็น่าชนะไปได้

แท ยอน: อาร์เซนอล บอบช้ำมาอย่างหนักจากความปราชัยที่ แอนฟิลด์ และน่าจะเน้นเต็มที่เพื่อกู้ศรัธทาคืนมาจากแฟนบอลอีกครั้ง ซึ่งหวยก็คงจะไปออกทีมที่เยือนอย่าง สาลิกาดง ที่แนวรับโคตรรั่ว และมีแววจะโดนมิใช่น้อยแน่นอน ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 3-0

ผยองเดช : นิวคาสเซิล จะได้ เอ็ดดี ฮาว กุนซือใหม่คุมทีมจริง ๆ เสียที หลังติดโควิดชวดประเดิมไปในเกมที่แล้ว แต่อาจงานกร่อย เพราะแม้ “ปืนใหญ่”จะแพ้ยับในเกมล่าสุดแต่นั้นคือการแพ้ ลิเวอร์พูล ที่แกร่งเกินต้าน กระนั้น “ทรง” ยังดูดี ดูแล้ว อาร์เซนอล น่าจะงาบ 3 แต้มไม่ยาก

คริสตัล พาเลซ – แอสตัน วิลลา (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : เจอร์ราร์ด คุมนัดแรกพา วิลลา ชนะทันที แม้ทรงเกมยังต้องปรับ แต่ได้ผลการแข่งขันถือว่าโอเค กำลังใจในทีมก็ดีขึ้น แต่ ปาทริค วิเอรา ก็พา พาเลซ ทำผลงานดีเหมือนกัน ไม่แพ้มาหลายนัดแล้ว เกมนี้จึงน่าสนใจตรงเป็นการเจอกันของ 2 กุนซือรุ่นใหม่ แต่เชื่อว่า พาเลซ ยังดีกว่า และเฉือนได้ 2-1

เฮียเอง : พาเลซ กำลังฟอร์มดีเลย เกมนี้เล่นในบ้านด้วย แม้วิลลาพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า แต่พาเลซน่าจะเด็ดกว่า

แท ยอน: พาเลซ อยู่ในช่วงเวลาที่ดี โดยไม่แพ้ในลีกมาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน เกมนี้ต้องเปิดบ้านดวล วิลลา ของ สตีเวน เจอร์ราร์ด นับว่าน่าชมไม่น้อย และผลการแข่งขันมีโอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า แต่เชื่อว่า น่าจะมีสิทธิออกเสมอมากที่สุด ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : งานของ สตีเวน เจอร์ราร์ด เกมนี้ ยากกว่าเกมแรกที่เขาประเดิมคุมพาทีมเปิดบ้านเชือด ไบรท์ตัน เมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะ คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอรา เล่นดีขึ้นเรื่อย ๆ สมัยเป็นนักเตะคู่นี้ก็บู๊กันมา มาเป็นกุนซือก็ยังน่าจะบี้กันสนุก ดูแล้วโอกาสออกเสมอมีสูง

ลิเวอร์พูล – เซาแธมป์ตัน (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ตัวเจ็บเยอะก็จริง แต่แทบไม่ส่งผลกระทบต่อหงส์แดง เพราะคนที่ลงมาเล่นแทนได้หมด ระบบทีมก็ดีอยู่แล้ว แถมกลางสัปดาห์ พักตัวหลักไปหลายคน พร้อมกลับมาลุยเกมนี้ แถมเล่นแอนฟิลด์ด้วย นักบุญดูแล้วรอดยาก ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะสบายๆ 3-0

เฮียเอง : “หงส์แดง” เจ๋งจริง แม้มีปัญหาตัวเจ็บเยอะ แต่คลอปป์ก็เก่งพอหมุนเวียนนักเตะ ที่สำคัญระบบดีมาก ต่ออาจจะแพงหน่อย แต่ถ้าต้องลุ้นเม็ดสองก็น่าทำได้ ชนะไป 2-0

แท ยอน: หงส์แดง ฟอร์มแรงเหลือกำลังดูแล้ว เซาแธมป์ตัน ไม่น่าต้านไหว ที่ต้องลุ้นก็คือทีมของ เจอร์เกน คลอปป์ จะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้น ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

ผยองเดช : นาทีนี้ ลิเวอร์พูล เล่นในแอนฟิลด์ บอกได้คำเดียวว่า “อย่าไปยุ่งกับเค้า” ไม่ว่าเจอใครก็หามุมเจ๊าหรือเจ๊งแทบไม่เจอ ปีนี้ในบ้านยังแพ้ใครไม่เป็น เกมนี้ก็ไม่น่าจะต่างกับเกมที่ผ่าน ๆ มา เพราะดูมุมไหน “นักบุญ” ก็สู้ยาก ดูแล้ว “หงส์แดง” ยิงขาด 2 ประตูไม่น่ายาก

นอริช – วูล์ฟส์ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2, ไอดี สเตชั่น

กัปตันเจมี : นอริช ไม่ธรรมดา ชนะมา 2 เกมรวด ดีน สมิธ นัดแรก พาทีมชนะทันที บรรยากาศจึงดีขึ้นทันตาเห็น แต่นัดนี้ งานหนักจริงๆ เพราะวูล์ฟส์ดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงหลังเก็บแต้มได้รัวๆ และทีมเล่นดีจริง ดูแล้ว เจ้าถิ่นต้านไม่ไหว ฟันธง วูล์ฟส์ บุกมาเฮ 2-0

เฮียเอง : นอริช กลับมาเรียกความมั่นใจชนะ 2 ติด วูล์ฟแฮมป์ตันก็กำลังฟอร์มดี แต่พอเป็นนอกบ้านก็คงไม่ง่าย เชื่อว่าคู่นี้น่าจะจบด้วยผลเสมอ

แท ยอน: นอริช ได้นายใหม่ดูมั่นใจขึ้นเยอะ แถมยังเก็บชัยมาแล้ว 2 เกมติด เกมนี้ได้เปิดบ้านดวลเกือก วูล์ฟส์ แม้จะเป็นงานหนัก แต่เชื่อว่า เจ้านกขมิ้น จะไม่สิ้นใจคาบ้าน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : ทฤษฎีบอลเปลี่ยนโค้ชในบ้าน แผลงฤทธิ์ไปแล้วในเกมแรกที่ ดีน สมิธ คุมทีมนัดแรกเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่เนื้อในจริง ๆ รูปเกมยังไม่ถึงกับดี เกมนี้เจอ “หมาป่า” ที่เริ่มเข้าที่ ดูแล้ว ทีมเยือนมีอย่างน้อย 1 แต้ม แต่ให้ฟันธง วูล์ฟส์ น่าถึงชนะได้เลย

ไบรท์ตัน – ลีดส์ (00.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ไบรท์ตัน ชักฝืด อาจจะยังเล่นดีเหมือนเดิมก็จริง แต่ไม่ชนะใครติดต่อกันมาหลายแล้วเกม นักเตะก็เจ็บเยอะด้วย ส่วน ลีดส์ นัดก่อนแพ้ สเปอร์ส ก็จริง แต่เล่นดี และเหมือนเริ่มคืนฟอร์ม นัดนี้ มีลุ้นบุกไปแบ่งแต้มได้ ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : ที่จริงสไตล์การเล่นคล้ายกันมาก น่าจะดูสนุก แต่ปีนี้ลีดส์ไม่ดีเอาเสียเลย คิดว่า”นกนางนวล”จะบดเก็บ 3 คะแนนไปได้

แท ยอน: ไบรท์ตัน อยู่ในช่วงขาลง หลังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาแล้ว 7 นัด ทว่าผู้มาเยือนอย่าง ลีดส์ ก็อาการหนักพอกันลงเล่นในลีก 5 นัดหลังชนะหนเดียว เมื่อมาทรงนี้บอกได้เลยว่า เชียร์เจ้าบ้านสบายใจกว่าเยอะ ฟันธง ไบรท์ตัน ชนะ 1-0

ผยองเดช : “ยูงทอง” เกมที่แล้วแพ้ สเปอร์ แบบยื้อได้อยู่ตั้งนาน แต่บอลแบบนี้แหละที่น่าเป็นห่วง เพราะดูแล้วเล่นใช้ได้ แต่ไม่มีแต้ม ยิ่งอันดับคลอเคลียเหนือโซนตกชั้น ยิ่งเล่นด้วยความกดดัน เกมนี้ไปเยือน ไบรท์ตัน อาจออกอีหรอบเดิม คือ ลีดส์ เล่นดี แต่สุดท้ายเจ้าบ้านได้เฮ

วันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 64
เบรนท์ฟอร์ด – เอฟเวอร์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5

กัปตันเจมี : ทีมฟอร์มตกมาเจอกัน เกมจึงออกได้ทุกหน้า แล้วแต่ว่าใครจะฉวยโอกาสได้ แต่ ทอฟฟี่ กำลังเป๋จริง เล่นไปเล่นมา ไม่มีอะไรเลย ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ยังมีความห้าว และเกมรุกที่ใช้ได้ ทำให้เจ้าภาพไม่มีแพ้ ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1

เฮียเอง : สูสีพอฟัดพอเหวี่ยง แต่เอฟเวอร์ตันช่วงหลังฟอร์มตกน่าใจหาย เกมนี้ก็ไม่น่ารอดทีมเยือนที่เล่นดุดันมากกว่า

แท ยอน: เอฟเวอร์ตัน ระส่ำหนักจริง ๆ หลังขาดแกนหลักไปเพียบ เกมนี้ต้องออกมาเยือนสายบู๊อย่าง ผึ้งน้อย มีลุ้นถึงเจ๊งชัยเป็นเกมที่ 5 จาก 6 นัดหลังสุดได้เลย ฟันธง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-1

ผยองเดช : นี่คือการเจอกันของ 2 ทีมที่กำลัง “เมาหมัด” โดยเฉพาะทีมเยือนที่ 5 เกมหลังแพ้ไปถึง 4 นัด ส่วนเจ้าถิ่น 5 เกมหลังสุดก็แพ้ไปตั้ง 3 นัด แต่เกมนี้เชื่อในลูกบู๊ของ “เดอะ บีส์” แม้ศักยภาพโดยรวมเป็นรอง แต่น่าจะวิ่งสู้ฟัดจนมีอย่างน้อย 1 แต้ม

เบิร์นลีย์ – สเปอร์ส (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : คอนเต เข้ามากระตุ้น สเปอร์ส คึกขึ้นเยอะ แต่เจอ เบิร์นลีย์ เมื่อไหร่ก็ไม่เคยง่าย และช่วงหลังถือว่าฟอร์มดี ไม่แพ้ใครมา 4 เกม นัดนี้ บอมบ์ใส่ตามสไตล์แน่ และ สเปอร์ส มักแพ้ทางบอลหนัก ดูแล้ว ไม่น่าถึงชนะ เต็มที่เสมอกันไป 1-1

เฮียเอง : ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ถึงจะเยือนแต่ก็ยังเป็นต่อ ด้วยฝีมือของคอนเตมองว่ามีไก่เดือยทองดีพอจะเก็บ 3 คะแนน

แท ยอน: สเปอร์ส ของ อันโตนิโอ คอนเต แม้ฟอร์มจะยังไม่เปรี้ยงป้าง แต่ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ และน่าจะอาศัยแนวรุกที่ทรงประสิทธิภาพมากกว่าเบียดเอาชนะเจ้าถิ่นอย่าง เบิร์นลีย์ ไปได้แบบลุ้นกันสนุก ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-1

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” เพิ่งบุกไปโดนสมันขวิดหงายท้องมาในเกม คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อวันพฤหัส หลังเกมคงโดน อันโตนิโอ คอนเต ชยันโตยกใหญ่ เกมนี้แข้งไก่น่าจะวิ่งกันลืมตาย และสุดท้ายยน่าจะเฉือน เบิร์นลีย์ ที่หลัง ๆ ก็มาดีแต่ศักยภาพเป็นรองไปได้หวุดหวิด

เลสเตอร์ – วัตฟอร์ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4

กัปตันเจมี : จิ้งจอกสยาม ฟอร์มตกกราวรูด ฤดูกาลนี้ ปลุกยังไงก็ไม่ขึ้น เพราะเกมรับไม่ดี แต่ วัตฟอร์ด ก็ไม่ได้ดีทุกนัด เกมที่แล้วถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จริง แต่เกมนี้ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น เลสเตอร์ ในบ้านด้วย อย่างแย่ก็ไม่น่าแพ้ และมีสิทธิเฉือนได้ 2-1

เฮียเอง : เลสเตอร์ แผ่วมาก เกมรับหลวมโพรก เกมรุกก็ชักฝืด แต่วัตฟอร์ดที่จริงก็ไม่ได้เข้าฟอร์มอะไรถึงเกมก่อนชนะแมนฯ ยูไนเต็ด คิดว่าเลสเตอร์น่าจะเบียดไหว

แท ยอน: เลสเตอร์ ไม่ชนะในลีกมาแล้ว 3 นัดแถมยังแพ้ไปถึง 2 นัดด้วย ดังนั้นเป้าหมายของ จิ้งจอกสยาม จึงอยู่ที่ 3 คะแนนสถานเดียว และเมื่อผู้มาเยือนเป็น วัตฟอร์ด โอกาสที่ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จะสมหวังก็มีมากขึ้นไปอีก ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 2-0

ผยองเดช : “จิ้งจอกสยาม” คืนฟอร์มเก่งในเกม ยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัส ด้วยการถล่ม ลีเกีย วอร์ซอว์ 3-1 น่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้พอสมควร ส่วนทีมเยือนเพิ่งเป็นสาเหตุให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ตกเก้าอี้มาในเกมที่แล้ว ดูแล้วบอลกำลังคึกทั้งคู่ มีโอกาสแบ่งแต้ม

แมนฯ ซิตี – เวสต์แฮม (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เวสต์แฮม ล่าสุดสะดุดแพ้ในลีก เกมนี้ ต้องเรียกฟอร์ม แต่งานหนักมาก เพราะ แมนฯ ซิตี ยังแกร่งเหมือนเดิม แต่สังหรณ์ใจว่านัดนี้ ขุนค้อนจะมีทีเด็ด ลูกทีม เปป โดนบอมบ์ใส่หนักๆ อาจมีเป๋ กัดฟันเชียร์ เวสต์แฮม น่าจะยันเสมอได้ 2-2

เฮียเอง : แมนฯ ซิตี คงเส้นคงวา เจอกับเวสต์แฮมที่เพิ่งสะดุดมาพอดี ด้วยระบบเหนือกว่า แถมเฝ้าบ้านตัวเอง เรือใบ ชนะ 2-0 ขึ้นไป

แท ยอน: แมนฯ ซิตี ไม่ใช่แค่ทีมที่แกร่งที่สุดในเมืองผู้ดี แต่กลายเป็นทีมที่แกร่งที่สุดในยุโรปไปแล้ว และผู้มาเยือนอย่าง เวสต์แฮม ก็ไม่น่าจะมีดีพอจะบุกมาควักแต้มกลับออกไปจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ในยามนี้ได้ แม้ฟอร์มหลังจะยอดเยี่ยมแค่ไหนก็ตาม ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 2-0

ผยองเดช : “เรือใบสีฟ้า” ยังแรงดีไม่มีตก ชนะแบบไล่ขึงใส่คู่แข่งมา 4 นัดติด ล่าสุดแม้จะแค่เฉือน “เปแอสเช” แต่รูปเกมเหนือกว่าแยะ ส่วน “ขุนค้อน” เพิ่งคืนฟอร์มบุกชนะ ราปิด ในยูโรป้า ลีก หลังสะดุดแพ้ วูล์ฟส์ เมื่อสุดสัปดาห์ แต่เกมนี้เป็นรองเยอะ ดุแล้ว แมนฯ ซิตี 3 แต้มแน่

เชลซี – แมนฯ ยูไนเต็ด
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2, ทรู 4 เค

กัปตันเจมี : ถึงเป็นรองทุกด้าน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยบุกไปแพ้ เชลซี ใน 5 เกมหลังสุด ขณะที่ ไมเคิล คาร์ริค ก็พาทีมชนะในนัดแรก ทำให้โมเมนตั้มน่าจะดีขึ้น แต่เทียบแล้ว เป็นรองทุกอย่าง เชลซี นาทีนี้ ดีจริงๆ และน่าจะดีเกินกว่าที่ผีแดงจะต้านได้ ฟันธง เชลซี ชนะ 3-0

เฮียเอง : ไม่รู้ว่าคาร์ริคจะงัดอะไรมาสู้ เชลซี ชั่วโมงนี้เด็ดดวงเหลือเกิน นอกจากเกมรับเหนียวไม่พอ ยังสอดขึ้นมาทำประตูได้เรื่อยๆ ขณะที่แมนฯ ยูฯ ก็โค้ชชั่วคราว อ่อนประสบการณ์ เป็นเกมนอกบ้านอีก ตามหน้าเสื่อถ้าไม่พลิก เชลซี ยิงไส้แตกชัวร์

แท ยอน: เชลซี ฟอร์มกำลังเข้าฝัก แม้จะมีปัญหานักเตะแกนหลักได้รับบาดเจ็บบ้าง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มในสนามเลย ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะปลด โอเล กุนนาร์ โซลชา ไปแล้ว แต่กุนซือขัดตาทัพอย่าง ไมเคิล คาร์ริค ก็ยังมีสไตล์การทำทีมคล้าย ๆ กัน และไม่น่าจะพา ผีแดง เดินกลับออกจาก เดอะ บริดจ์ แบบครบ 32 ได้แน่นอน ฟันธง เชลซี ชนะ 3-1

ผยองเดช : บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ เป็นบิ๊กแมตช์ที่หากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นล้วน ๆ ต้องบอกว่าห่างกันอยู่พอสมควร เชลซี นั้นแกร่งทั่วแผ่น ส่วน “ผีแดง” ยังฝืดแม้บุกชนะ บียาร์รีล ได้ในเกมยุโรป นัดนี้ ไมเคิล คาร์ริค น่าจะยังดีไม่พอจะพาทีมมีแต้ม ฟันธง “สิงห์สำอาง” เชือดนิ่ม