สุริยคติกาล วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.23 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ คลี่คลาย บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะมีงานทำมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักเห็นใจมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ ความรักสามารถตกลงกันได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะจางหายไป ความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ระวังมารยาทและการใช้วาจา ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดจาเป็นเครื่องวัดปัญญา จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้งานที่พึงพอใจ การเงินเดินสะพัดดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้อย่างแน่นอน

เกิดวันศุกร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ระวังจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ มีเรื่องเกี่ยวกับญาติพี่น้องต้องจัดการ จะประสบความสำเร็จทางการงาน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการเอาใจใส่ในการงาน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังคนปากหวาน.