ไมเคิล คาร์ริค พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมายอีกครั้ง หลังบุกไปขโมยแต้มกลับมาจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี ได้สำเร็จด้วยรูปเกมที่เป็นรองสุดกู่ชนิดใครเห็นก็ว่า “ตาย!”

            คาร์ริค ในบทบาทกุนซือขัดตาทัพ คุม “ผีแดง” ลงเซิ้งแข้งมาแล้ว 2 นัด ประเดิมด้วยการบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ บียาร์รีล ในแชมเปี้ยนส์  ลีก ตามด้วยการบุกเสมอ เชลซี 1-1 ในเกมล่าสุด ซึ่งต้องบอกว่า เป็นงานที่น่าพอใจอย่างมากเมื่อมองจากฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยามนี้

            เฮียไมค์ ตัดสินใจปรับมาใช้แผน 4-1-2-1-2 ในเกมเยือน เดอะ บริดจ์ โดยเลือกดร็อป คริสเตียโน โรนัลโด เอาไว้เป็นตัวสำรอง และใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช ที่มีความเร็ว และร่างกายที่สดกว่ายืนเป็นคู่หัวหอก

            ส่วนแดนกลางอัดตัวรับมาถึง 3 คนคือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เนมานยา มาติช และเฟร็ด โดยมี บรูโน แฟร์นันด์ส สวมบทกลางรุก

ขณะที่แนวรับ 4 คนเป็น อารอน วาน-บิสซากา, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, เอริก ไบยี ที่ได้ลงมาเล่นแทน แฮร์รี แม็กไกวร์ ที่ติดโทษแบน และอเล็กซ์ เตลลิส ที่ออกสตาร์ตแทน ลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บศีรษะ

            แม้รูปเกมจะเป็นรอง เชลซี มหาศาล แต่ที่ต้องชมก็คือนักเตะอสูรแดงช่วยกันเล่นเกมรับอย่างเป็นระบบระเบียบจนเจ้าถิ่นหาโอกาสลุ้นประตูแบบจะ ๆ ได้ไม่มากนัก และก็นับว่า พวกเขาโชคดีเช่นกันเพราะเมื่อมีโอกาสแบบจะแจ้งนักเตะสิงห์บลูส์ก็มักจะร้อนรน และยิงทิ้งยิ่งขว้างกันไปเอง โดยเฉพาะ ติโม แวร์เนอร์

            แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นอย่างอดทน ก่อนจะฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ จอร์จินโญ ที่เอาบอลลงไม่ดีถูก เจดอน ซานโช ฉกลูกจากกลางสนามก่อนจะลากเข้าไปซัดผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี เข้าไปได้อย่างเยือกเย็นในนาทีที่ 50

            ทว่าน่าเสียดายที่ความเลินเล่อของ วาน-บิสซากา ที่ไปหวดข้อเท้าของ ติอาโก ซิลวา ในกรอบเขตโทษขณะพยายามเคลียร์บอลในจังหวะเสียลูกเตะมุม ทำให้ ปิศาจแดง ต้องสังเวยจุดโทษ และจอร์จินโญ ก็แก้ตัวได้สำเร็จ เมื่อสังหารผ่านมือ ดาบิด เด เคอา เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 69

)

            หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสจะน็อกจ่าฝูงได้อีกครั้งนะครับ เมื่อ เมนดี เปิดบอลไม่ดีโดน เฟร็ด ตัดบอลไปได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษฝั่งตัวเอง

            นาทีนั้น ดาวเตะทีมชาติบราซิล มีทางเลือกถึง 2 ทาง โดยสามารถจะจ่ายให้ โรนัลโด ที่วิ่งไปรอทางเสาสอง หรือ เจนสซี ลินการ์ด ที่วิ่งตัดแนวรับไปทางเสาแรกก็ได้

            ทว่า เฟร็ด หรือ ไอ้เฟร็ดเฟ่ ของเด็กผีทั้งหลายกลับเลือกทำในสิ่งที่เหนือชั้นกว่านั้น เมื่อพยายามจะทำประตูด้วยลูกชิพ แต่น้ำหนักขาดไปเยอะบอลจึงลอยกลับไปเข้ามือ เมนดี แบบน่าเขกกะโหลกเสียอย่างนั้น

            อย่างไรก็ตาม ผลเสมอที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็นับเป็นผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมชนิดหักปากกาเซียนของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว เพราะก่อนเกมไม่น่าจะมีใครคาดคิดว่า พวกเขาจะสามารถเอาชีวิตรอดกลับมาจากถ้ำสิงห์ได้อย่างแน่นอน

            ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปนั้น ยังถือว่าหนักหน่วงไม่น้อยเพราะ เรด เดวิลส์ จะต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล ในวันพฤหัสบดี ซึ่งคาดว่า คาร์ริค ยังน่าจะได้ทำหน้าที่ต่อไป หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังปิดดีลของ ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน ไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องน่าติดตามเหลือเกินว่า เฮียไมค์ จะใช้สูตรไหน และจะยังพาทีมทำผลงานได้ดีเหมือน 2 นัดที่ผ่านหรือไม่.

แท ยอน