สุริยคติกาล วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.26 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น.จันทร์ขึ้น เวลา 05.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.26 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.27-15.12 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 15.13-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้า พะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลกๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อหาอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ ได้รับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเหนื่อยง่าย มีอาการวิงเวียนศีรษะ

เกิดวันจันทร์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ความรักมีท่าทีสดใส จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน จะมีลาภจากทางไกล หากจะมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป จิตใจสับสนวุ่นวาย ทำให้ไม่มีสมาธิ ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ รายจ่ายในช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ แต่จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ ควรระมัดระวังการใช้จ่าย การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังคนสูงวัยจะนำความเดือดร้อนมาให้ แต่ภายหลังจะมีลาภ มีอารมณ์ดีความคิดอ่านแจ่มใส การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก จะมีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงสถานที่อยู่ที่อาศัย ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ การเงินควรรอบคอบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อยให้กับคนรัก หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัวกิจการดีขึ้น จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และตื่นตัวอยู่เสมอ เพื่อนฝูงให้เกียรติยศชื่อเสียง ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ควรระวังคำพูด จะได้ทำงานส่วนรวมช่วยเหลือสังคม.