สุริยคติกาล วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.29 น.เที่ยงจริง เวลา 12.10 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 22.01 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-04.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.07-04.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 04.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ จะถูกแก้ไข กาลเวลาจะช่วยทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง มีโอกาสได้ลาภทางการเงินประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค มิตรสหายชักชวนให้เข้าร่วมงานหรือเป็นหุ้นส่วน คนรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ได้รับการยกย่องสรรเสริญเชิดชูเกียรติในผลงาน การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา มีการขึ้นลงไม่หยุดหย่อน มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ได้รับข่าวจากทางไกล

เกิดวันอังคาร จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาจะประสบความสำเร็จ จะได้คบมิตรสหายคนต่างถิ่นต่างแดน บริวารจะทำให้ร้อนใจ มีปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะมีผู้คนให้ความเคารพเชื่อถือ สนใจด้านศาสนาและปรัชญา ความเป็นอยู่ภายในบ้านจะพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น จะมีการติดต่อสื่อสารกับคนในต่างถิ่นต่างแดน งานที่ทำอยู่ประสบความสำเร็จด้วยดี จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า จะได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย จะได้เดินทางร่วมกับเพศตรงข้าม มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น จะมีงานสำคัญให้ทำ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ จะมีการคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีเพื่อนร่วมงานที่ดีคอยสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้หลักทรัพย์ สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นปึกแผ่นมั่นคง จะโชคดีประสบความสำเร็จเกี่ยวกับเรื่องการงาน ควรรู้จักระแวดระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะมีเรื่องช่วยเหลือญาติพี่น้อง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากมีสัตว์เลี้ยงควรระวังความปลอดภัย

เกิดวันเสาร์ การงานจะค่อย ๆ เจริญรุ่งเรืองขึ้นทีละเล็กทีละน้อยจนมีความมั่นคงถาวร จะได้ลาภเป็นของมีค่าจากเพื่อนต่างเพศ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา เดินทางไกลควรรอบคอบ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.