พยากรณ์วันที่ 14-20 ธ.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ได้ยินข่าวหรือเรื่องราวที่ทำให้ไม่สบายใจ  “ไพ่ 3 ดาบ” หน้าที่การงานในช่วงต้นถึงกลางค่อนข้างมีความวุ่นวาย เพราะมีแต่อุปสรรค ติดต่ออะไรดูเหมือนติดขัดไปหมด  ช่วงปลายไปแล้วจะดีขึ้น งานเริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานบันเทิง การแสดง งานบริการยังเอาแน่ไม่ค่อยได้ ระวังเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลด้วย  การเงินช่วงนี้หมุนเวียนสูง มีค่าใช้จ่ายอยู่ตลอด และให้ระวังโรคขี้ลืม อาจทำของสำคัญสูญหายได้  ความรักรู้สึกเหงา ๆ ผิดใจกันกับคนรัก พยายามคุยกันด้วยเหตุผลและให้อภัยกันเป็นดีที่สุดครับ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีเหตุให้ต้องโยกย้าย หรือเดินทาง “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความก้าวหน้า คุณที่กำลังมองหางานเสริมช่วงนี้มีช่องทางที่ดี งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน  งานเจรจาติดต่อ งานขายคล่องตัวดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเงินหมุนเวียนคล่องตัว มีรายได้เสริมเข้ามาให้ได้ชื่นใจ การเดินทางหรือคนไกลนำลาภที่ดีมาให้ ความรักก้าวหน้า  ช่วงกลางมีประสบการณ์แปลกใหม่ เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ ที่มีคนรักแล้วก็หวานชื่น แต่ก็ให้ระวังอาการเจ้าชู้นอกลู่นอกทางอาจถูกจับได้

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เป็นช่วงที่กำลังอยากเร่งทำเงิน มีความหมกมุ่นแต่เรื่องเงินทอง  การงานวุ่นอยู่กับตัวเลขและงานเอกสาร ทำอะไรต้องใช้ความรอบคอบ หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาที่เป็นผู้หญิงจะเอ็นดูคุณเป็นพิเศษ งานเจรจา งานขายต้องเลยช่วงกลางมาแล้วถึงจะดี ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง รวมถึงบริวารยังไม่ทำให้ปวดหัวอยู่ ช่วงนี้งานเดินทาง ส่งออก และงานต่างประเทศมีเกณฑ์ล่าช้า การเงินต้องระวังความมือเติบ จะทำให้เสียแผนที่วางไว้  “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักช่วงต้นมักมีความคิดเห็นขัดแย้งและทะเลาะกันบ้าง แต่ในช่วงปลายหวานชื่น เข้าอกเข้าใจกันดี

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

กำลังไฟแรง อยากทำนั่นทำนี่ให้สำเร็จ  การงานต้องเหน็ดเหนื่อยแต่ได้ผลดี คุณที่คิดโยกย้ายเปลี่ยนงานมีความสำเร็จ กลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน แต่ถ้ามีหุ้นส่วนคงต้องดูเรื่องสัญญาให้ดี มีเกณฑ์จะเสียเปรียบได้  ธุรกิจการค้ายังมีขึ้นมีลงอยู่ คนที่คุณไว้วางใจจะทำให้คุณผิดหวังอย่างแรง “ไพ่ 7 เหรียญ”  การเงินเป็นช่วงเวลาของการเอาเงินเก็บมาลงทุน ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเพราะจะได้คืนยากหรือกลายเป็นหนี้สูญได้  ความรักยังคาดหวังอะไรจากคนรักไม่ค่อยได้ ที่มีความขัดแย้งกันอาจแตกหักได้ ถ้าไม่ลดเรื่องความเจ้าอารมณ์ลงบ้าง

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ปัญหาสำคัญในช่วงนี้ คือ ความขัดแย้ง อารมณ์ร้อน ดังนั้นห้ามใช้อารมณ์เด็ดขาด “ไพ่ 5 คทา” การงานถ้าคิดอะไรในช่วงต้นก็ควรรีบลงมือทำก่อน เพราะในช่วงกลางมาแล้วมักจะมีเหตุการณ์ที่ให้คุณต้องเปลี่ยนความคิด หรือมีอุปสรรคเกิดขึ้น ระวังคำพูดทำให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย ๆ ธุรกิจการค้ายังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน  การเงินมักหมดไปเพราะผู้อื่น รวมถึงมีเกณฑ์จะถูกเอาเปรียบด้วย  ความรักมักคิดถึงเรื่องราวในอดีต อยู่ในช่วงหงอยเหงา มักมีปากเสียงกับคนรักอยู่บ่อย ๆ  พยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างแล้วจะรักกันมากขึ้น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อ่อนไหวง่าย เข้าใกล้ใครก็หวั่นไหว ใจอ่อน การงานจะเด่นในด้านเกี่ยวกับความงาม เสื้อผ้า และอาหาร  คำพูดวาจาจะส่งผลทำให้งานสำเร็จ  งานด้านการเจรจา งานขายมีความราบรื่นดี แต่สำหรับคุณที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่เหมาะคงต้องรอเวลาอีกสักหน่อย หวังพึ่งพาใครไม่ค่อยได้ และไม่ควรใจร้อน  งานส่งออก ต่างประเทศ มีเกณฑ์ล่าช้า การเงินมีเกณฑ์ต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซม และรวมถึงเรื่องของยานพาหนะ “ไพ่ 10 ถ้วย” ความรักสดชื่นดี คนรักเอาใจใส่ อยากได้อะไรก็จัดให้ทุกอย่าง สำหรับคนโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ 

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ และต้องไม่ลังเล “ไพ่ 9 คทา”  การงานมีโอกาสถูกโยกย้ายหรือต้องเปลี่ยนหน้าที่ค่อนข้างสูง  ในช่วงแรก ๆ ยังนำความลำบากใจมาให้อยู่ งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ส่งออก และการต่างประเทศมีอุปสรรค ช่วงนี้ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนทำธุรกิจเพราะมีการหักเห  แต่งานด้านบัญชี การเงิน ธนาคารมีความสำเร็จ  ธุรกิจการค้ายังไม่ค่อยดี การเงินยังหมุนเวียนดีตลอด ได้มือซ้ายจ่ายมือขวาทันที หวังโชคลาภยังไม่มีเกณฑ์ที่ดี ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอนอยู่เสมอ ต้องพยายามปรับตัวเข้าหากันบ้าง  

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ปัญหาส่วนใหญ่มาจากคนรอบข้าง พยายามอย่าไปวุ่นวายมากเป็นดีที่สุด “ไพ่ 5 ดาบ” การงานช่วงต้นให้ระวังความขัดแย้ง และการทะเลาะ ยิ่งเรื่องการงานต้องลดความดื้อความถือดีของตนเองไว้หน่อย การจะเอาชนะใครไม่จำเป็นต้องใช้ไม้แข็งเสมอไป ช่วงกลางเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน ธุรกิจการร่วมหุ้นอาจขัดแย้งกับหุ้นส่วนในบางเรื่อง การเงินต้องลดความหน้าใหญ่ใจโต จะทำให้การเงินหมุนเวียนคล่อง  ความรักกำลังตกที่นั่งลำบาก ยิ่งคุณที่มีหลายคน มีเหตุให้ต้องเลือกสักคนแล้วครับ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีโอกาสได้หยิบจับ หรือได้ลองสัมผัสสิ่งแปลกใหม่  การงานมีความคิดอ่านที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีข่าวดี งานที่เกี่ยวข้องกับ
การเดินทาง การส่งออก มีความคล่องตัว ช่วงนี้มีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น ช่วงนี้จะมีรายได้เสริม มีผลกำไรที่ดี  งานขาย การเจรจาติดต่อมีความสำเร็จ ส่วนงานด้านบัญชี การเงิน ธนาคารต้องรอบคอบ “ไพ่ เจ้าชายคทา” การเงินที่คาดหวังเกี่ยวกับเงินก้อนมีจังหวะที่ดี มีลาภจากทางไกลหรือคนไกล  ความรักเหงา ๆ สักหน่อย ยังไม่เจอคนที่กำลังมองหา ส่วนที่มีคนรักแล้วช่วงนี้อาจเกิดอาการหึงหวงกันได้

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

กำลังเอาแต่ใจ อยากทำอะไรต้องทำให้ได้  “ไพ่ The Fool” การงานได้รับการยอมรับจากคนภายนอก งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก มีความก้าวหน้าดีมาก คุณจะมีช่องทางเสริมในการทำกำไร ธุรกิจการค้าคล่องตัว การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ  และได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ค่อนข้างดี  การเงินมีรายได้เสริมทำให้การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภเข้ามาหา ทำให้หน้าชื่นตาบาน  ความรักมีความสุข คนรักเอาใจใส่คุณดี คนโสดจะได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง มีการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดี

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ถ้ากำลังรอลุ้นคำตอบ มีเกณฑ์จะได้รับข่าวดี  “ไพ่ Judgement” การงานมีความก้าวหน้า ยิ่งงานที่ต้องติดต่อเจรจา งานขายได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ หัวสมองปลอดโปร่ง มีงานเสริมเข้ามาหา อะไรเข้ามาควรรีบคว้าไว้ก่อน ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี รวมถึงคุณสามารถลงทุนเป็นเจ้าของกิจการเองได้ด้วย  การเงินหมุนเวียนมาก เป็นช่วงของการลงทุนเพื่อหวังผล มีลาภปากลาภท้องในช่วงปลาย ความรักหวานชื่น เป็นช่วงเวลาที่คนโสดได้สดชื่น มีการเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ ที่มีคนรักแล้วมีบรรยากาศอบอุ่น เป็นกำลังใจให้กัน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ห้ามเผลอเข้าไปยุ่งเรื่องของใคร จะเดือดร้อนถอนตัวยาก การงานดีในช่วงต้น ทั้งในการเจรจา การขอความช่วยเหลือ แต่พอช่วงกลางมาแล้วมักมีอุปสรรคตลอด คาดหวังอะไรจากใครมักจะผิดหวัง ต้องพยายามเข้านอกออกในให้ดีจึงจะสำเร็จ งานด้านการเงิน บัญชี มีข้อผิดพลาด ถูกตำหนิ  ช่วงนี้ถ้าคิดจะลงทุนอะไรต้องได้ข้อมูลที่ดีที่มั่นใจเสียก่อน “ไพ่ The Moon” การเงินระวังทำเงินสูญหาย ต้องรอบคอบห้ามเหม่อลอย ความรักมีความสุขดี ถ้าตัวคุณมีเหตุผล ไม่เชื่ออะไรง่าย ๆ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร