@@@..East Coast USA.#1…เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูต(สอท)ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานทั้งชาวไทย ชาวสหรัฐฯ และคณะทูตต่างประเทศ จากทุกภาคส่วนรวมกว่า 200 คน   ในโอกาสนี้ นายมนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน เปิดงาน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ต่อประเทศไทยและทั่วโลก และเล่าถึงความสำคัญของวันที่ 5 ธันวาคม ต่อประชาชนชาวไทย ทั้งได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด ยาวนาน และครอบคลุมความร่วมมือในทุกด้านระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ซึ่งเด่นชัดขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีการแลกเปลี่ยนเยือนระดับสูงระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้น แขกเกียรติยศ ได้แก่ นาย Derek Chollet ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีเนื่องในวันชาติของไทย ขณะที่ ส.ว. Tammy Duckworth (Chairman of the Subcommittee on Airland, Senate Committee on Armed Services) และ ส.ส. Ami Bera (Chairman of the House Subcommittee on Asia, the Pacific, Central Asia and Non-Proliferation) ส่งภาพเคลื่อนไหวมาร่วมอวยพรในงานด้วย ก่อนที่เอกอัครราชทูตฯ จะนำดื่มถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและอำนวยพรแด่ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ หลังการบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงชาติสหรัฐฯ

แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานมีทั้งประธานสมาคมคนไทยและผู้แทนชุมชนไทยในกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.และรัฐใกล้เคียง เอกอัครราชทูตประเทศอาเซียนและประเทศต่าง ๆ ผู้บริหารและผู้แทนระดับสูงจากภาคส่วนต่าง ๆ ของฝ่ายสหรัฐฯ อาทิ สภาความมั่นคงแห่งชาติ กระทรวงกลาโหม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงยุติธรรม USTR USCC USAID IMF มหาวิทยาลัยและสถาบันคลังสมองต่าง ๆ รวมไปถึงสื่อมวลชนด้วย

@@@….East Coast USA #2…ในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ซึ่งจัดที่สถานเอกอัครราชทูต(สอท) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564  สอท.จัดแสดงนาฏศิลป์ไทย โดยคณะโสมภา ไปแสดงดนตรีไทย นอกจากนั้นมีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย และการส่งเสริมสินค้าไทย โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่าง ๆ ของทีมประเทศไทย โดยเฉพาะข้าวไทยจากสำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ตลอดจนเลี้ยงรับรองอาหารไทยและขนมไทยจากทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ, สำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ และร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตัน ซึ่งเป็นที่ชื่นชมและชื่นชอบอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน

@@@….East Coast USA #3…เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ได้จัดพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้และพิธีถวายบังคมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ โดยนายมนัสวี  ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. เป็นประธานวางพานพุ่มดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และนำหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยในกรุงวอชิงตัน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ถวายบังคม ขณะที่คู่สมรสหญิงหมอบกราบ โดยพร้อมเพรียงกันเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย

@@@…..East Coast USA#4…เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 วัดป่าสันติธรรม จัดการกิจกรรม “ วันพ่อแห่งชาติ” เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  พร้อมมอบเกียรติบัตรคุณพ่อตัวอย่างปี 2564 ด้วย  ในพิธี มีไหว้พระสวดมนต์ ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์  ปีนี้ ( 2564) คุณพ่อตัวอย่างได้แก่ อนันต์ ฤทธิ์มหา จากริชมอนด์  หลังเสร็จพิธีพี่น้องชาววัดป่าสันติธรรม ร่วมแสดงความยินดี กับคุณพ่อตัวอย่าง โดยมี พระมหาอุดม ปภงฺโร เจ้าอาวาสเป็นผู้มอบประกาศนียบัตรให้ “คุณพ่อตัวอย่าง” และร่วมถ่ายภาพ กับ อนันต์  ฤทธิ์มหา และ ภรรยา คุณสายทอง ฤทธิ์มหา  เป็นเสร็จพิธี

@@@…..East Coast USA#5…วันที่ 4 ธันวาคม2021 มีการทำบุญให้ น พ บัตร ชมหิรัญ ที่วัดพระศรีรัตนาราม,เมืองเซ็นต์หลุยห์ รัฐมิสซูรี่ มีผู้ที่มาร่วมด้วย มากกว่า 100 คน โดย น.พ อภินันท์ ฐิติประเสริฐ เป็นตัวแทนของสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา(TPAA) ทอดผ้าบังสุกุล,น.พ.อาภา และ พ.ญ. โสภา วงศ์วิวัฒน์ เป็นตัวแทนของแพทย์จุฬารุ่น17 ทอดผ้าบังสกุล ในโอกาสนี้เพื่อน ๆเตรียมอุดมรุ่น 21 ห้อง 28-145 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ น.พ.บัตร ชมหิรัญ ได้ร่วมในพิธีถวายผ้าบังสกุลด้วย อาทิ น.พ.วีระศักดิ์ แสงรุจี,พ.ญ.วัฒนา  เจริญ บุญญาสัย,น.พ.ลือชา รัตน์งามลักษณ์,น.พ.ปรีชา  เถาว์เจริญ,น.พ.วุฒิศักดิ์ สูณัฐตระกูล และ น.พ.สนั่น แสงสำราญ เป็นต้น ทราบว่า นพ.บัตร ชมหิรัญ เป็นหนึ่งในคณะกรรมทำงานเพื่อวางรากฐานและ Bylaw ของมูลนิธิแพทย์ไทยในอเมริกา (TPPA-F ) เพื่อให้สมาชิกผู้บริจาคเงินมีสิทธิ์หักภาษีรายได้ประจำปี และ เป็นผู้ทำงานที่ยืดถือระเบียบและหลักการความถูกต้องเป็นจุดยืน  คุณหมอบัตร ชมหิรัญ ได้จากเพื่อน ๆไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 04 พฤศจิกายน 2564 ทุก ๆ คนที่เคยสัมผัสกับคุณหมอบัตร ชมหิรัญ ฝากความเสียใจแก่ครอบครัว “ชมหิรัญ” มา ณ ที่ นี้ ด้วย

@@@ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ณ อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีภริยากงสุลใหญ่ฯ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานในทีมประเทศไทย ณ นครนิวยอร์กเข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกันในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 15 รูปจากวัดไทยในนครนิวยอร์กทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอแลนด์ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน วัดพุทธไทยถาวรวนาราม และวัดนิวยอร์คธัมมาราม มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสนี้

@@@ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ณ อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีภริยากงสุลใหญ่ฯ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานในทีมประเทศไทย ณ นครนิวยอร์กเข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกันในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 15 รูปจากวัดไทยในนครนิวยอร์กทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอแลนด์ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน วัดพุทธไทยถาวรวนาราม และวัดนิวยอร์คธัมมาราม มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสนี้

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร (ทีมประเทศไทย) สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีหัวหน้าสำนักงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ  สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตัวแทนธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารกรุงเทพ เข้าร่วมประชุม ณ อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับผลการปฏิบัติราชการในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา กิจกรรมของสำนักงานต่าง ๆ มาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทย รวมถึงการส่งเสริมการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวไทยภายใต้สถานการณ์โควิด-19

@@@ พระครูวิทูรธรรมประกาศ เจ้าอาวาสวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นิวยอร์ก ได้จัดงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ณ วัดพุทธไทยถาวรวนาราม โดยมีคณะกรรมการบริหาร พุทธศาสนิกชนร่วมงานทำบุญกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

@@@ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 กงสุลอธิคม แดงพันธ์ได้เข้าร่วมงานสังสรรค์ของกลุ่ม ‘Seniors on the Move’ ซึ่งจัดโดยความร่วมมือระหว่างเมืองยองเกอร์ เขตเวสต์เชสเตอร์ และรัฐนิวยอร์ก รวมถึงได้พบปะกับชาวไทยในนิวยอร์กที่มาเข้าร่วมงานกันเป็นประจำทุกปีในงานปีนี้ ชมรมอนุรักษ์นาฎศิลป์ไทย Thai Dance of New York ได้รับเกียรติให้แสดงนาฏศิลป์ไทยเป็นชุดแรกของการแสดงในงาน ซึ่งสมาชิกชมรมก็ได้ทำหน้าที่เผยแพร่ความสวยงามของวัฒนธรรมไทยได้อย่างน่าประทับใจ รวมทั้งยังถือเป็นโอกาสดีที่ชุมชนไทยได้ร่วมฉลองการเป็นส่วนหนึ่งของความหลากหลายทางวัฒนธรรมของนิวยอร์ก

@@@ คณะศรัทธาญาติโยม นำโดย คุณไพจิต- กาญจนา ทองทิพย์ คุณอดิศักดิ์ ชัยทอง คุณวิลลี่ วัฒนวงศ์คีรี และคณะลูกศิษย์พระธุดงค์ ประชุมกันร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถาน และสมทบทุนการเดินธุดงค์เพื่อสันติภาพ กรุงเทพ – ปารีส ณ วัดรัตนปัญญา Wat Ratanapanya, Orange Street, Wildomar, CA ในวันอาทิตย์ ที่ 12 ธันวาคม 2564

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ นำคณะกรรมการอำนวยการ กรรมการบริหาร ร่วมร้องเพลง บ้านเกิด เมืองนอน ในงานเหมันต์หรรษา จัดโดยสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา 12.00-17.30 น.

@@@ นพ.เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานกรรมการอำนวยการสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประกาศผลการคัดเลือกนายกสมาคมไทยปี 2565-2566 อรชร แน่นหนา นายกปี 2563-2564 ได้รับคัดเลือกให้เป็นนายกสมาคมไทยฯ ต่อไปอีกหนึ่งวาระ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมไทยปี 2565- 2566 (จากซ้าย) ริชาร์ด หาญวิริยะพันธ์ เอนก บรรณประดิษฐ์ ทิปปี้ ลี นพ.เชิดเกียรติ แสงคำ ประสิทธิ์ กอบสมบัติ วิรัตน์ สุทธิ(และ กรรมการอำนวยการอีก 2 ท่านที่ไม่ได้มาร่วมงาน ดร.นินนาท สาทิสสะรัต และจำนงค์ ลิมปิเจริญ

@@@ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และครอบครัว อดีตนายกสมาคมไทยฯ นพ.พนม พึ่งเชิดชู นพ.นคเรศ เทพชาตรี นพ.เชิดเกียรติ แสงคำ เอนก บรรณประดิษฐ ให้เกียรติร่วมงานเหมันต์หรรษา จัดโดยสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์  ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม

@@@ การแสดงนาฏศิลป์ ชุดนางไห จากโรงเรียนนาฏศิลป์วัดธัมมาราม ควบคุมการฝึกซ้อมและร่วมแสดงโดยคุณครูปรมาพร แสงสุชา (ที่ 3 จากซ้าย) ครูประจำการแผนกนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม คุณครูศศิษย์นันท์ รัตนภพ ครูประจำการดนตรีไทย (ที่ 2 จากซ้าย) คุณครูสิรินญา พิบูลย์ศักดิ์กุล ครูประจำการภาษาไทย วัดธัมมาราม(คนแรก จากซ้าย) และณัฐชา ธรรมวาสี รสลิน ธรรมวาสี (คนที่ 2 จากขวา) อาลีน่า จุลานนท์ (ขวาสุด) เด็กนักเรียนโรงเรียนนาฏศิลป์ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ร่วมแสดงกับคณะครูประจำการ ได้อย่างสวยงาม

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบโล่เกียรติคุณ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนบุคลผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ให้ชุมชนไทยในนครชิคาโก และพระพุทธศาสนา แก่ สิมมา สุขเสริม ผู้บำเพ็ญประโยชน์ ในฐานะกรรมการอำนวยการ ณ วัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ ด้วยความเสียสละ

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบโล่เกียรติคุณ แก่สุนันทา ปัญญาดิษฐ์ ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ในฐานะอดีตครูอาสา วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก และ เลขานุการ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก ด้วยความเสียสละ

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบโล่เกียรติคุณ แก่ Chauwarin Tuntisuk ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์เพื่อชุมชนมาเป็นเวลากว่า 30 ปีในฐานะกรรมการ ณ St.Paul Lutheran Church ชิคาโก ด้วยความเสียสละ

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบโล่เกียรติคุณ แก่ วรรณดี เลิศบูรพา ประธานชมรมสื่อมวลชนไทย นครชิคาโก ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์เพื่อชุมชน มาเป็นเวลา 31 ปี และบำเพ็ญคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาในหน้าที่ประธานแผนกประชาสัมพันธ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก มาเป็นเวลา 33 ปี ด้วยความเสียสละ

@@@ อรชร แน่นหนา นายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ มอบโล่เกียรติคุณ แก่อติอร กิตติโฆษน์ เลขานุการสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์เพื่อสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และชุมชนไทยมาหลายสมัย ด้วยความเสียสละ

*** ผู้ที่ได้รับโล่เกียรติคุณจากสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ในงานเหมันต์หรรษา อีก 1  ท่าน คือ ดวงเดือน ปุณณะภูมิ  ศิษย์เก่าโรงพยาบาลหญิง ผู้บำเพ็ญคุณประโยชน์ให้กับวัดธัมมาราม นครชิคาโก มาเป็นเวลาหลายสิบปี ด้วยความเสียสละ แต่ไม่สามารถมาร่วมงานในวันนี้ได้ ทางสมาคมไทยฯ ขอร่วมแสดงความยินดีกับทุกท่าน ไว้ ณ โอกาสนี้

@@@ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางอุไรวรรณ กรูโตด์ (ขวา) กงสุล และน.ส.สิริกร ขจรคำ รองกงสุล (ซ้าย) ได้นำเวชภัณฑ์ป้องกันโรคโควิด-19 และหน้ากากอนามัย มามอบให้วรรณดี เลิศบูรพา ประธานสื่อมวลชนไทย นครชิคาโก และปรีชา ร่มไทรทอง อดีตนายกสมาคมสื่อมวลชนไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ไวยาวัจกร วัดธัมมาราม ร่วมรับเวชภัณฑ์ เพื่อไปมอบให้สมาชิกชมรมฯ ต่อไป ณ บริเวณหน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

และในวันเดียวกันนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้นำเวชภัณฑ์ และของใช้จำเป็นเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 มามอบให้ สมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ สมาคมอีสานแห่งรัฐอิลลินอยส์ และสมาคมชาวปักษ์ใต้แห่งรัฐอิลลินอยส์ พร้อมกันด้วย

@@@.ลอส แอนเจลิส .#1…เฟซบุ้คของ Sutham Nateetong (สุธรรม นทีทอง)ที่ Santa Monica, CA, United States ระบุว่าการเดินทางจาริก ขอบคุณเยี่ยมเยียนพี่น้องญาติโยมที่เคยร่วมกิจกรรม เดินสันติภาพ ข้ามทวีปอเมริกา จาก New York ก็มาถึงจุดสิ้นสุด ณ Santa Monica แล้วน่ะ ขอบคุณมากมาย สำหรับการร่วมกิจกรรมสันติภาพอย่างดียิ่ง ของทุก ๆท่าน ทั้งพี่น้องไทย พี่น้องลาว พี่น้องอเมริกัน พี่น้องอินเดียแดง และพี่น้องทุกชนชาติ สันติภาพจักเกิดขึ้น ด้วยสันติในเรือนใจของเรา เมื่อสันติสุข เกิดขึ้นภายในใจของเรา นั่นแหละ สันติภาพของโลกได้เริ่มต้นขึ้นแล้วคณะพระธุดงค์ จะพักอยู่ที่ วัดไทยลอสเองเจลิส จนถึง วันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 8 – 12 ธันวาคม พักที่วัดรัตนปัญญา Wat Ratanapanya, Orange Street, Wildomar, CA วันที่ 12 ธันวาคม ทอดผ้าป่า สมทบกองทุนสันติภาพพระธุดงค์ ณ วัดรัตนปัญญา วันที่ 14 – 21 ธันวาคม เดินธุดงค์ ข้ามคาบสมุทรฟลอริดา

@@@.ลอส แอนเจลิส .#2…วันที่ 4 ธันวาคม 2021ขออนุโมทนาสาธุบุญกับคุณไพจิตร-คุณกาญจนา  ทองทิพย์ ที่ได้นิมนต์คณะพระธุดงค์ ซึ่งเดินทางธุดงค์ข้ามทวีปเพื่อสันติภาพนำโดยพระสุธรรม  ฐิตธัมโม  (สุธรรม  นทีทอง) และคณะผู้ร่วมเดินทางมาฉันเพลที่บ้านพวกเราต่างปิติเป็นอย่างมากเมื่อทราบว่าคณะของท่านได้เดินทางมาถึงแคลิฟอร์เนียแล้วอย่างสันติสุขและได้ให้การต้อนรับพร้อมถวายภัตตาหารเพลในวันเดียวกันนี้ ขอร่วมอนุโมทนาสาธุบุญกับเจ้าของบ้านและทุกๆท่านด้วย

@@@.ลอส แอนเจลิส .#3…เริ่มเดินเครื่อง…TNY ครั้งที่ 15 เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2021 ที่สำนักงานข่าวสดUSA เมืองนอร์ท ฮอลลีวูด ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ ประธานบอร์ดองค์กรไทยนิวเยียร์ นัดคณะกรรมการอำนวยการ คณะที่ปรึกษา และคณะทำงานประชุมร่วมกันนัดแรก เตรียมการจัดงาน Thai New Year SongKran Festival ครั้งที่ 15 ที่กำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2022 ปิดถนน Hollywood ในช่วง Thai Town จัดงานโปรโมทประเทศไทยในทุกมิติ ตั้งแต่ถนน Western ถึง Normandie และช่วงพาเหรดปิดไปถึงถนน Vermont โดยมีทนายความสาวมากความสามารถ รอสลิน ปัทมคันธิน เป็นประธานจัดงาน และ ตัน พัฒนะ เป็นรองประธานจัดงานติดตามข่าวสารและจองบูธขายอาหาร ขายสินค้าในงานได้ทางเว็บไซต์ http ://Thainewyear.org

@@@.ลอส แอนเจลิส .#4…บุญชู ศรีพลอยรุ่ง(นั่งติดกับรูปของบิดา) เดินทางมาจากแอล.เอ.มาสมทบกับญาติพี่น้องจัดทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพให้กับบิดาคุณพ่อหลิม (แซ่เจี่ย)ศรีพลอยรุ่ง ที่วัดชัยฉิมพลี ถนนบางแวก 69 ( เพชรเกษม ซอย 48) เขตภาษีเจริญ กทม. ฌาปนกิจไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564  

@@@.ลอส แอนเจลิส .#5…เจนนี สัมมาพันธ์ และบรรดาญาติมิตรผู้ที่นับถือไปทำพิธีลอยอังคารให้คุณย่าเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2021ที่แอล.เอ.  เธอได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับคุณย่าพรรณี มุกดาประกร ไว้ดังนี้ เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 1932 ที่กรุงเทพมหานครเป็นบุตรคนที่สองของคุณทวด หลวงทรงวุฒิวารีสำรวจ และคุณทวด สมบูรณ์ พิศลยบุตร คุณย่าพรรณี สมรสกับคุณปู่สมภพ สัมมาพันธ์ มีบุตรด้วยกัน ทั้งหมด 4 คน ณ ปัจจุบัน คุณย่าพรรณีมี หลาน 5 คน และเหลน 4 คน

@@@ ซาน  ฟรานฯ #1….วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 คุณโยมป้าศิริยงค์ จุฑาทิปนิติพงษ์, คุณนันทวัน ราชุรัชต (จิต) จากรัฐนิวยอร์ก ตั้งใจมาเยี่ยมเยือนวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย การมาครั้งนี้ คณะสงฆ์ฯ ขออวยพรให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพด้วย

@@@ ซาน  ฟรานฯ #2….ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 ครอบครัว “ทองรัศมี” เมืองสต๊อกตัน,รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีคุณซันนี่,คุณแฟนนี่ และญาติๆพี่น้องลูกหลานทุก ๆคน ไปทำบุญตักบาตร (แจกข้าว,ถวายภัตตาหาร) และตั้งต้นกัลป์พฤกษ์ (ต้นเงิน) เพื่ออุทิศส่วนกุศลทั้งปวงไปถึงคุณย่าแม่ทองสิน ทองรัศมี อายุ 86 ปี (ผู้วายชนม์) หลังจากได้ฌาปนกิจศพไปแล้วนั้น  ในโอกาสเดียวกันนี้คณะเจ้าภาพพร้อมลูกหลานได้ร่วมบริจาคเงินทำบุญบำรุงค่าใช้จ่ายต่าง ๆแก่ทางวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  เป็นจำนวน 2,007 ดอลลาร์ ขอดวงวิญญาณคุณย่าแม่ทองสิน ทองรัศมี จงได้อนุโมทนาและเสวยผลบุญตามเจตนาของลูกหลานญาติมิตรเทอญ สาธุ

@@@ ซาน  ฟรานฯ #3…ในวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม 2564 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล 6 รูป นำโดย อ.พระครูศรีชัยวิเทศ (เจ้าอาวาส) ได้เมตตานุเคราะห์แด่ครอบครัว “ทองรัศมี พร้อมด้วยญาติพี่น้องบวชลูกหลานหน้าไฟ และไปทำพิธีส่งดวงวิญญาณในงานฌาปนกิจศพของคุณยายทองสิน ทองรัศมี ซึ่งถึงแก่กรรมด้วยสิริอายุ 86 ปี ที่บ้าน เมืองสะต๊อกตัน,รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ ซาน  ฟรานฯ #4….โอลิมปิก นิพิฐนรเศรษฐ จัดงานฉลองวันเกิดให้พ่อตาและลูกสาวในวัย 2 ขวบ ในคราวเดียวกันที่บ้านคุณปู่-คุณย่า นิพิฐนรเศรษฐ  ในเมืองวาเลโฮ่ มีอาหารอร่อย ๆและขนมเค้กให้เลือกทานมากมาย

@@@ ซาน  ฟรานฯ #5…เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2564 แพทย์สภา  จัดงานครบ 100 ปีสถาปนาแพทย์ศาสตร์ และได้ จัดงานวันแพทย์ไปด้วยคราวเดียวกัน โดยมีกิจกรรมบรรยายทางวิชาการ โดยนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ  ในภาพ นายกแพทย์สภาคนปัจจุบัน ศ.เกียรติคุณ สมศรี เผ่าสวัสดิ์ ( กลาง)  ถ่ายภาพ กับ พญ.จันทรา  เจณณวาสิน( คนแรกจากซ้าย) อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกาคนที่18 และ อดีตนายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ ศ.พญ ยุวดี  เลี่ยวไพรัตน์

@@@…ทั่วทิศ USA #1….พิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 ณอาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ โดยมีภริยากงสุลใหญ่ฯ มณีวรงค์  จินดา พร้อมข้าราชการ,เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ และหน่วยงานในทีมประเทศไทย ณ นครนิวยอร์กเข้าร่วมพิธีด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณโดยพร้อมเพรียงกัน ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 15รูปจากวัดไทยในนครนิวยอร์กทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ วัดวชิรธรรมปทีป-ลองไอแลนด์,วัดวชิรธรรมปทีป- เมาท์เวอร์นอน,วัดพุทธไทยถาวรวนาราม และวัดนิวยอร์กธัมมาราม  มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสนี้

@@@…ทั่วทิศ USA #2…หลังจากที่ พระสุธรรม  ฐิติธัมโม (สุธรรม นทีทอง) ได้นำพระธุดงค์จากนิวยอร์กเพื่อกิจกรรมสันติภาพของโลก  เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาคณะพระธุดงค์ ได้แวะที่เมืองเซ็นต์หลุยส์,รัฐมิสซูรี่ ได้พุทธศาสนิกชนต้อนรับคณะพระธุดงค์อย่างอบอุ่น ในรายการนี้ เจ้าสัวสุชิน ประไพศิลป์ เจ้าของภัตตาคารญี่ปุ่นโออิชิ  สเต๊ก  เฮาส์ แอนด์ ซูซิ ได้นิมนต์ถวายเพลที่ภัตตาคารญี่ปุ่นโออิชิ สเต๊ก เฮาส์ แอนด์ ซูซิ พร้อมกับผู้ติดตาม อาทิไพลิน  คำศิริ จากนิวยอร์ก เป็นต้น จากนั้นคณะพระธุดงค์จะเดินทางต่อไปสู่จุดหมายสุดท้ายที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@… ทั่วทิศ USA #3….เมื่อวันที่ 07 ธันวาคม 2564  ทางวัดมงคลเทพมุนี (วัดฟิลล่า)  ขอนุโมทนาบุญ แก่คุณธีระ และ ดร.รานี , คุณธิรานี  ธีรมงคล,คุณวิสัน,คุณธีรารัตน์ พูลวรลักษณ์ พร้อมครอบครัว ได้จัดพิมพ์ปฏิทินปี พ.ศ.2565 จำนวน 2,000 ฉบับ (พิมพ์ถวายทุกปีเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว) ถวายวัดมงคลเทพมุนี (วัดฟิลล่า) เพื่อแจกแก่สมาชิกวัดฯ  นอกจากนั้นในปีนี้ทางเจ้าภาพได้ถวายค่าขนส่งทาง DHL เป็นจำนวนเงิน 34,440.00 บาท หรือ 1,043 ดอลลาร์ เพื่อส่งถึงชุมชนไทยต่างแดนจะได้มีปฎิทินแบบไทยๆใช้กัน สาธุ

@@@ทั่วทิศ USA#4…..นับว่าเป็นเกียรติอย่างสูงที่การแสดงของชมรมอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทย นำโดยสิรินาฏ เดวิโดวิส ได้รับเชิญให้ไปร่วมแสดง ในรายการ Holiday Follies ในวันที่ 9 ธันวาคม 2564  ซึ่งมีนักแสดงทั้งจากบอร์ดเวย์โชว์ ร่วมแสดงด้วย  การแสดงนี้จะจัดขื้นทุก ๆปีช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส  แต่ละโชว์จะมีชุมชนทั้งคนไทยและต่างชาติมาชมประมาณหลายร้อยคน การแสดงปีนี้ จะจัดที่ Ukrainian Youth Center,301 Palisade Ave, Yonkers, NY งานเริ่มเวลา 1:00pm สำหรับรายชื่อผู้ร่วมแสดงของไทย อาทิเช่น กาญจนา Barkea,งามลักษณ์ สิงห์พรหมสาร,สิรินาฏ  เดวิโดวิส, จรูญรัตน์ วงค์รัตน์,ประจวบ ณ พิกุล และ พรรณี โตวรานนท์

@@@ทั่วทิศ USA#5…..ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2021 – 1 มกราคม 2022 นี้ ณ โรงละครเกทเวย์ นิวยอร์กขอเชิญพี่น้องชาวไทยทุกท่านร่วมเป็นกำลังใจให้ หนูกาบริเอล ลูกหลานไทย กาบริแอล ฟรีแมน บุตรของ อิริค และ เยาวพา ฟรีแมน ลูกครึ่งไทยวัยห้าขวบ  จะร่วมแสดง สเก็ตน้ำแข็ง  Holiday Spectacular On Ice in New York ซึ่งในรายนี้ มีนักแสดง นักร้อง, และนักสเก็ตชั้นนำของระดับโลก  อาทิเช่น แนนซี่ เคอริเกน ในรายการโชว์ด้วย  โดยจะเริ่มรายการโชว์ วันที่ 17 ธันวาคมนี้ ไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2022 กาบริแอล ฟรีแมน เป็นเด็กไทยที่ผ่านการแสดงบนเวทีต่าง ๆของไทยมาแล้วมากมาย ไม่ว่าการรำไทย เวทีงานวัด และงานอื่น ๆทั่วไป น่าชื่นชมยิ่ง