ศุกร์หรรษาเช่นนี้กลับมาพบกันเช่นเคย กับ “พรุ่งนี้กินอะไรดี” โดยในสัปดาห์นี้เราจะพาไปรู้จักกับ “Mahanakhon Eatery มหานคร อีทเทอรี่” แหล่งแฮงก์เอ้าต์แห่งใหม่ใจกลางย่านสาทร-สีลม ขอบอกเลยว่า 6 ร้านอาหารและ 1 คาเฟ่ ภายใต้สโลแกน Eat. Meet. Joy. โดยมีแนวคิด Crossing-Kitchen Dining คือสั่งร้านไหนก็นั่งได้ทุกที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มประสบการณ์อันน่าประทับใจแบบสิบเต็มสิบ!! เอาล่ะอย่าช้าที เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า

มาเริ่มที่ร้านแรก “Avril gourmet & Bordier Selection” ศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียม อาทิ ไส้กรอก แฮม เนื้อสัตว์ น้ำมันมะกอก แยม และ เลอ เบอร์ บอร์ดิเยร์ เนยชื่อดังระดับโลกจากแคว้นบริตตานี กัดเพียงหนึ่งคำก็เสมือนได้ไปเที่ยวฝรั่งเศส ถ้ามีโอกาสแวะมาก็อย่าลืมสั่งเมนูแนะนำอย่าง Pate en croute with foie gras บอกเลยว่าเด็ด!

เดินต่อเข้าร้านที่สอง กับร้าน “el mar(เอล มาร์)” ที่แปลว่า ทะเล ในภาษาสเปน เป็นร้านซีฟู้ดแอนด์ไพรม์กริลบรรยากาศสบายๆ ที่มีอาหารทะเลสดใหม่สุดปังจากทั่วโลก อาทิ แถมเรายังสามารถรับชมลีลาการเตรียมอาหารของเชฟมืออาชีพผ่านรูปแบบ Open-Kitchen ได้อีกด้วย และหากมาแล้ว เราขอแนะนำ Fried Oysters (หอยนางรมชุบแป้งทอด) ,Chorizo Oysters (หอยนางรมอบโชริโซ่) ,Lobster Roll (ล๊อบสเตอร์โรล) ต้องยกนิ้วให้เลยล่ะค่ะ

ร้านถัดมาที่มีความเก๋สะดุดตา นั่นก็คือร้าน “ICI(อีซี่)” แปลว่า ที่นี่ ในภาษาฝรั่งเศส ร้านขนมหวานและเบเกอร์รี่ โดยเชฟเปเปอร์ อริสรา จงพาณิชยกุล ที่ตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสให้ออกมาดูทันสมัยและสนุกสนาน อย่างเมนูแนะนำของทางร้าน Chilli Crab มูสส้มไส้มะพร้าวอ่อน มาในรูปร่างก้ามปูอ้วนพี ดีกรีรางวัลมิชลิน ไกด์ สิงคโปร์ 2019 ที่รับประกันว่าลองแล้วต้องติดใจความจี๊ดจ๊าดแฝงความสดชื่น ที่เผลอแป๊บเดียวมีหมดชิ้นแน่นอน

มาถึงร้านที่สี่กันอย่างรวดเร็ว ได้แก่ร้าน “Isabella Italian Rotisserie BY ANDREAS” ร้านอิตาเลี่ยนอีกหนึ่งสาขาของเชฟมากประสบการณ์ คุณอันเดีย โบนิฟาโช ที่บอกเลยว่านอกจากอาหารอิตาเลี่ยนรสชาติดั้งเดิมแล้ว สิ่งที่คุณจะได้เปิดโลกการทานอาหารในคอนเซปต์ Hot Table โดยเมนูแนะนำคือ Italian Style Whole Roasted Organic Chicken ไก่ยัดสมุนไพรหมักด้วยเครื่องเทศอิตาเลี่ยน ที่ถูกอบในเครื่อง Rotisol นำเข้าจากฝรั่งเศส เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่ง เครื่องเคียงซอสเกรวี่ไก่หรือน้ำจิ้มแจ่ว ซึ่งเป็นเมนูพิเศษของทาง Mahanakhon Eatery เท่านั้น

มาอร่อยต่อกันกับร้านที่ห้า แบรนด์น้องใหม่แต่ปังปุริเย่ไม่แพ้ใคร “Meat&spice by Another Hound Cafe” มาพร้อมคอนเซปต์ “เวสเทิร์นไทยทวิสต์” ที่ผสมผสานอาหารตะวันตกกับความแซ่บแบบไทยได้อย่างแปลกใหม่และลงตัว กลายเป็นอาหารรสชาติจัดจ้านมีเอกลักษณ์ ซึ่งเมนูแนะนำที่พลาดไม่ได้ในวันนี้ คือ Rib-Eye Khaojee E-Sarn เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว และ Salmon Confit in Snow Ocean ที่แอบกระซิบว่าทานแล้วอาจจะคิดถึงอาหารฝีมือคุณแม่ก็เป็นได้

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่สไตล์มินิมอล “Other cafe’” ที่นำรสสัมผัสของกาแฟจากทั่วทุกมุมโลก มาในรูปแบบ Cafe’ Communication ที่หัวใจหลักของทางร้านคือหวังว่าคาเฟ่แห่งนี้ จะเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถมาพบปะกันได้ โดยอุปกรณ์ภายในร้านนั้นผ่านการคัดเลือกโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมถึงวัตถุดิบคุณภาพที่จะไม่ทำให้ผู้มาเยือนผิดหวัง ถ้าใครได้ลองสั่งเมนู The Cloud และ The Cube รับรองว่าต้องถูกใจความหอมอร่อยจนต้องแวะมาอีกครั้ง

และสุดท้ายของการลุยชิมในวันนี้ แอบกระซิบเล็กว่าถ้าใครเป็นคอไวน์แล้ว เดินขึ้นมาที่ชั้น 2 จะพบกับร้าน “Maison du vinเมซอง ดู แวงน์” ไวน์เลาจน์สาขาใหม่ล่าสุด โดย เดอะ ไวน์ เมอร์ชานส์ ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายและนำเข้าไวน์คุณภาพจากทุกมุมโลก รวมถึงไวน์หายากกว่า 100 ชนิดมารวมไว้ที่ Wine Bar แห่งนี้เลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือ ความอลังการน่าลิ้มลองของทั้ง 7 ร้าน 7 สไตล์ใน “Mahanakhon Eatery มหานคร อีทเทอรี่” ถ้าให้เดาก็คงมีคนกำลังท้องร้องอยู่แน่ๆ ใช่ไหมล่ะคะ? ถ้าอย่างนั้นอย่าช้าค่ะ มาตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” กันได้ที่ ชั้น G อาคาร มหานคร คิวบ์ เปิดบริการทุกวัน เวลา 7.00-22.00 น.

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะพาทุกคนไปเฟ้นหาความอร่อยกันที่ไหนนั้น ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” แล้วกลับมาพบกันนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”,ธิชาวรรณ การจุนสี