สุริยคติกาล วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.27 น. เที่ยงจริง เวลา 12.09 น. อาทิตย์ตก เวลา17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-04.17 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 04.18-06.42 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.43-17.55 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 17.56-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี นิสัยสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี สมองของท่านกำลังปลอดโปร่งคิดจะทำการสิ่งใดก็สำเร็จสมความปรารถนา โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันจันทร์ เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิต จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่งที่มาขอคืนดีเพราะจะทำให้เสียหายในภายหลัง ควรมีความรอบคอบและยึดความถูกต้อง การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง

เกิดวันอังคาร งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว มีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับสำนักงานบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความรักที่มีปัญหา แต่สามารถตกลงกันได้

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะพบคนรักที่ถูกใจ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันพฤหัสบดี เงื่อนไขผูกพันบางอย่างสิ้นสุดลง บริวารเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ปฏิบัติตามคำสั่งทำให้การงานก้าวหน้า มีความสำเร็จ เกิดโชคลาภ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า มีการเดินทางไกลที่แวดล้อมไปด้วยคนที่มีเกียรติยศสูง เป็นงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาทำให้ประสบความสำเร็จ คนรักเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี.