สุริยคติกาล วันที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ตก เวลา 18.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล- ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ควรมอบหมายงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสควรศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ บริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานดีขึ้น

เกิดวันอังคาร มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น ระวังความล่าช้าจะเป็นอุปสรรคในการตัดสินใจ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระมานาน จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก เห็นคุณค่าและเอาใจใส่คนที่ใกล้ชิดมากขึ้น จะโชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้าม คนโสดจะได้พบรัก ส่วนคนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน

เกิดวันพุธ ควรระวังเรื่องไฟและไฟฟ้า ของร้อน พูดจาอะไรคนมักเข้าใจผิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาสุขภาพอนามัย การสัมพันธ์กับบุคคลอื่น รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดในภายหลัง ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้บริวารใหม่ ๆ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมเพื่อทำข้อตกลงร่วมมือกัน จะได้สิ่งของหายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ควรระวังการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามรถ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี.