@@@ ประมาณกลางเดือนธันวาคม 2564 คณะพระธรรมทูตวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา  ซึ่งเดินทางไปเยี่ยมวัดป่าธรรมรัตน์ ได้ช่วยกันปรับปรุงบูรณะบ้านในบริเวณวัดเป็นศาลา เพื่อให้ญาติโยม และ พระสงฆ์ได้ทำกิจกรรมทางศาสนา อันเป็นที่พึ่งทางใจและ สถานที่ทำบุญในโอกาสต่าง ๆ สืบไป สาธุ

@@@ ก่อนขึ้นปีใหม่ อาจารย์ ตี้,น้องเดียร์ และ พญ.จันทรา  เจณณวาสิน อดีตนายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้นำคณะไปสวัสดีปีใหม่คุณจริยา  มัณยัษเถียร หรือคุณจู้ ผู้มอบทุนการศึกษาให้สมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยฯหลายทุน  เจ้าภาพให้การต้อนรับเป็นกันเองมาก เลี้ยงก๋วยเตี๋ยวอร่อยและขนมถ้วย4แผ่นดิน อร่อยมาก ๆ ทุกคนอิ่มเอมปรีฤทัย ฟิน ๆ ช่วงบ่าย พญ.จันทรา  เจณณวาสิน ได้เชิญคุณสุรชัย  วัฒนาพร เจ้าของบริษัท Nirvana  ซึ่งส่งออกเครื่องดื่มประเภทน้ำมะพร้าว,ชาไทย,โอเลี้ยงกาแฟนม ต่าง ๆไปอเมริกามาคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกัน เนื่องจากบริษัท Nirvana มีความพร้อมด้านการผลิตอาหารประเภทนม จึงมีแผนผลิตอาหารเสริมประเภทเดียวกับเอ็นชัวร์ แต่จะทำให้ราคาถูกลงเพื่อให้คนรายได้น้อยเข้าถึงได้ และจะบริจาครายได้เพื่อการกุศล สมาคมแพทย์สตรีฯ อาจจะช่วยในเรื่องช่องทางการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ไปให้ถึงผู้ใช้เช่นโรงพยาบาลต่าง ๆที่รู้จักและหวังว่าอาจจะบริจาคเงินช่วยสมาคมแพทย์สตรีฯ ในโอกาสต่อไป  งานนี้อาจารย์.สุวิณาจะคอยติดตามประสานงาน  ในภาพ คุณสุรชัย ถ่ายภาพด้วยกันกับทีมงาน และ ภาพขวา ได้นำผลิตภัณฑ์ไปบริจาคแก่ผู้ต้องการ

@@@ ช่วงคริสต์มาส และ ขึ้นปีใหม่ ศิวาณี  ศิระวจนกุล ทำพีแคน บอลล์ (Pecan Ball ) ( ภาพซ้าย ) ขณะนั่งทำพีแคน  บอลล์ เสร็จแล้วไปแจกแก่เด็ก ๆในละแวกบ้าน และ ไปแจกเด็ก ๆ ที่โรงพยาบาลด้วย  ส่วนภาพขวา ศิวาณี ฉลองวันเกิดเงียบ ๆที่บ้าน กับลูกชาย  เอ-ศิวเมศร์ ศิระวจนกุล 

@@@ ช่วงเทศกาลคริสต์มาส พนอศรี  เชาวลิต ได้รับเชิญจากครอบครัวของ ทิพ- Sarinya และ ดร.เดวิด Egnor  ไปฉลองคริสต์มาส และรับประทานอาหารเย็นที่คอนโดหรูกลางกรุงวอชิงตัน ดี.ซี  นอกจากนี้ยังมีพี่สุรีย์รัตน์  Loewecky และ น้องปิ่นคนสวย ด้วยบรรยากาศชิว ๆ ได้นั่งคุยถึงเรื่องราวต่าง ๆอย่างสนุกสนาน และ ถ่ายรูปเป้นที่ระลึกใกล้ต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม  แถมมีอาหารแสนอร่อยๆ ให้ทาน ด้วยบรรยายกาศ อบอุ่นแบบไทยๆ แถมกล่องของขวัญกล่องใหญ่กลับบ้านอีกต่างหาก  ทำให้คิดถึงบ้านคิดถึงครอบครัวที่อยู่เมืองไทย

@@@ หลังเสร็จพิธีฌาปนกิจคุณปู่ วิชัย โอสถานุเคราะห์ ที่วัดธาตุทองวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 บรรดาญาติ-มิตร อาทิ คุณย่าบังอร โอสถานุเคราะห์, ฤดี จิวาลักษณ์, นพ.สมพงษ์+ รัชดาวดี  พรวิลาวัลย์, พลเรือเอกณรงค์ ยุทธวงศ์-อดีตผู้บัญชาทหารสูงสุด และ พล.ต.ต.เดชา ไคยฤทธิ์ เป็นต้น ได้ไปลอยอังคารคุณปู่ วิชัย โอสถานุเคราะห์ ที่สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ขอไว้อาลัยแก่คุณปู่วิชัย  โอสถานุเคราะห์ มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@ เมื่อวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม วันส่งท้ายปี 2564 นี้ นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้ร่วมติดตามและดูแลคณะสงฆ์จากวัดพุทธไทยถาวรวนาราม ในการออกรับบิณฑบาตยามเช้า เพื่อร่วมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้ทำบุญตักบาตรในเช้านี้ และขออวยพรให้พี่น้องชุมชนไทยทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง ปลอดภัยไร้โรคา และโชคดีมีสุขตลอดปี 2565

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กพร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เป็นประธานในงานทำบุญวันขึ้นปีใหม่ ณ​ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ก ร่วมกับพี่น้องชุมชนไทยเพื่อความเป็นสิริมงคลของการเริ่มต้นวันแรกของปี 2565

@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 คุณวิชัย คุณประไพ ชลาลัยวัลย์ บริษัท วาสินีฟู้ด คอเปอร์เรชั่น คุณวีรพงษ์ คุณอำพร โรจนโสภณดิษฐ์ บริษัท รามาเอนเตอร์ไพร์ส และคณะญาติธรรมร่วมทำบุญวันขึ้นปีใหม่ 2565 ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม โคโรนา ควีนส์ นิวยอร์ค ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล ถวายผ้าป่าประจำเดือนมกราคม 2565 โดยพระอาจารย์ชัยวัฒน์ อภิวฑฺฒโน เจ้าอาวาสและคณะสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขอขอบคุณญาติธรรมทุกท่านที่ได้มาร่วมบุญในครั้งนี้

@@@ เมื่อวันส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 Mr. Andrew คุณวาสนา (คุณต้อย) Cannon ได้เปิดบ้านพักที่ Pitman นิวเจอร์ซี เลี้ยงฉลอง ได้เชิญเพื่อนสนิทมาร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน อบอุ่นเป็นกันเอง คุณ Andy คุณต้อย ทำอาหารต้อนรับเพื่อน ๆ อย่างเต็มที่ มีเซอร์ไพร์สให้เพื่อนทุกคนได้จับของขวัญกลับบ้าน เพือน ๆ ทุกคนขอขอบคุณเจ้าของบ้านใจดีมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ สวัสดีปีใหม่ 2565 ค่ะ HAPPY NEW YEAR 2022

@@@ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2565 สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา TNANA นำโดยอดีตนายกสมาคม คุณมานิดา วัฒนพนม และคุณภาสินี ศากยวงศ์ รองนายกฯ ปี 2019-2020 โดยคุณศรีพรรณ ผรานนท์ คุณพิกุล เกียรติอนันต์ เป็นผู้ติดต่อประสานงาน เนื่องด้วยโควิด19 ในปีนี้จึงได้นำเงิน 200,000 บาท จากการจัดงาน “พยาบาลบอลล์” ที่นิวยอร์ก มามอบให้ ผอ.ร.พ.ลำพูน พ.ญ.ภาวิณี เอี่ยมจันทน์ ขอขอบคุณ น.พ.สุรชัย จิระประภากร พ.ญ. จันทร์ทิพย์ จิตรวงส์ และทางฝ่ายพยาบาล คุณนุชรี จันทร์เอี่ยม อัจฉรา โพธิศาสตร์ คุณศรีวรรณ เรืองวัฒนา คุณวัชราพร ดวงแก้ว ให้การต้อนรับอย่างดีเยียม นอกจากนี้บริษัท พี.เอส.แวกซ์ เทค จำกัด ได้บริจาคแอลกอฮอล์เจลล้างมือ 72 ขวด เป็นจำนวนเงิน 25,200 บาท ให้กับร.พ.ลำพูน ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

@@@ เพื่อน ๆ พยาบาลรุ่น 20/1 โรงพยาบาลหญิง (วิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชชนนีกรุงเทพ) เลี้ยงต้อนรับคุณลักษณา ศศิธร อดีตนายกสมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือสหรัฐอเมริกา (TNANA) คุณสรสิทธิ์ ศศิธร เจ้าของและบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์เมืองนอก นิวยอร์ค ที่ร้านอาหารบางบัว เขตบางเขน กรุงเทพ ในโอกาสกลับมาเยี่ยมบ้าน

@@@ พระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) พร้อมคณะพระธุดงค์ ได้เดินทางจากนครนิวยอร์ก เมื่อวันพุธที่ 5 มกราคม 2565 ถึงจุดหมายประเทศเม็กซิโก Mexico ท่ามกลางความตื่นเต้นปิติยินดีของพี่น้องชาวเม็กซิกัน ที่ได้มีโอกาสพบเห็น พระภิกษุสงฆ์ สาวกของพระพุทธองค์ เป็นครั้งแรกในชีวิตทุกคนเข้ามาแสดงความเคารพ และขอถ่ายรูป ไปอวดญาติพี่น้อง ถ่ายกันหลายสิบคณะ หลายคนกังวลว่า มาแถบอเมริกากลาง จะมีอันตรายบ้าง กลัวโน่นนี่บ้างแต่คณะพระธุดงค์ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ‘สงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า เป็นที่ต้อนรับของชนทั้งโลก’

@@@พระปลัดวัฒนา อภิวฑฺโฒ แสดงพระธรรมเทศนาออนไลน์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2565 ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก

@@@พระครูปลัดเดชา กวิวํโส เลขานุการ วัดธัมมาราม และคณะสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ออนไลน์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2565 ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม

***ข่าวเพิ่มเติม / งานสวดมนต์ข้ามปี และพิธีทำบุญตักบาตรปี 2565 ปีนี้ ทางวัดธัมมาราม จำเป็นต้องจัดออนไลน์ เนื่องจากพระสงฆ์ 1 รูป ณ วัดธัมมาราม ติดโรคระบาดโควิด รวมทั้งในชุมชนไทยหลายคนติดโรคระบาดนี้ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทางคณะกรรมการวัดธัมมารามจึงต้องงดกิจกรรรมต่างๆในปีใหม่ และเร่งทำความสะอาดวัด งดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564เป็นต้นมา เบื้องต้นกำหนดถึง วันที่ 7 มกราคม คณะสงฆ์ ครูประจำการ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการเข้า-ออกวัดธัมมาราม ได้ไปทำTest-Covid ทุกท่าน ผล Negative จากนั้นทางวัดธัมมารามได้พยายามรักษามาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างเคร่งครัด ห้ามบุคคลภายนอกเข้า ออก จนถึงวันที่ 7มกราคม 2565

เนื่องจากวัดธัมมาราม มีโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ซึ่งจะเปิดเรียนในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 สมาชิกวัดจึงอยากจะให้ทางวัดปิดวัดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ และทำความสะอาดอย่างเต็มมาตรฐานให้ทั่วบริเวณวัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคนรวมทั้งเด็กนักเรียน จำนวน 100 กว่าคนด้วย ทางวัดธัมมารามกำลังเร่งทำความสะอาด และงดกิจกรรมของทางวัดไปก่อน เมื่อถึงวัน เวลา ที่คิดว่าปลอดภัย ทางวัดธัมมาราม จะประกาศให้พุทธศาสนิกชนทุกท่านได้รับทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง และขออภัยในความไม่สะดวกในการที่จะมาทำบุญต่างๆของสาธุชนทุกท่าน ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

@@@ กัลฯอัศฎางค์ ศรีดี กล่าวนำในพิธีถวายผ้าป่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2565 ณ วัดพระธรรมกาย ชิคาโก สาธุ สาธุ สาธุ

@@@พระมหาจำเนียร จิรปญฺโญ ป.ธ.๙ ประธานสงฆ์ วัดพรหมวชิรญาณ รัฐมินนิโซตา พร้อมทั้งคณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชน และสาธุชนนานาชาติ ที่มาร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2565 ถ่ายภาพระลึก หลังพิธีฯ… สาธุ สาธุ สาธุ

@@@พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์วัดพุทธธรรม วัดธัมมาราม วัดป่าชิคาโก ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคล แก่ สุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานกรรมการบริหารวัดพุทธธรรม ในโอกาสทำบุญ ฉลองวันเกิดครบ 7 รอบ 84 ปี ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธรรม ญาติๆจากครอบครัว พี่ เพื่อน และน้องสนิท ขับรถฝ่าความหนาวเย็นมาร่วมอวยพรกันหลายท่าน เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565
…สุขสันติ์วันเกิด ร่ำรวย ร่ำรวย

@@@ พระครูศรีภาวนาวิเทศ รักษาการแทนประธานสงฆ์วัดธัมมาราม (รูปซ้าย) เดินทางไปส่งพระอาจารย์ประทีป เขมธมฺโม พระอาจารย์สอนกรรมฐาน ณ วัดธัมมาราม( เป็นเวลา 3 เดือน ) ที่สนามบินชิคาโกโอแฮร์ ขณะนี้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยแลัว คณะลูกศิษย์จากวัดธัมมาราม นครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงฝากกราบนมัสการ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2565 เจ้าค่ะ

@@@บุญเกื้อ วีสันเที้ย(ขวาสุด) กรรมการแผนกโภชนาการวัดธัมมาราม และคณะครูประจำการ ณ วัดธัมมาราม ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ แทนไพโรจน์-สุดา วงศ์สว่างศิริ ผู้มีจิตศรัทธารับเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 และ วันที่ 3 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา…ขอร่วม อนุโมทนา สาธุ

@@ วัดไทย ลอส แอนเจลิสจัดงานทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่นำโดยหลวงพ่อใหญ่ ท่านเจ้าคุณพระเทพมงคลวิเทศ(อมรวุฒิ อมโร)เจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ มีประชาชนไปร่วมทำบุญกันหนาตาต้องเดินรับบาตรหลายเที่ยว

@@@ การทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 2022 ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลา พวนเต้นำโดย พระราชญาณโกศล (เหรียญ ธนลาโภ ) เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมชาติ

@@@ วันเกิดพี่นวล- นวลศรี ทัศนาญชลี ภรรยา อาจารย์กมล ทัศนาญชลี ศิลปินแห่งชาติ จัดเลี้ยงที่บ้านเมืองChatsworth, California. เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564

@@@ เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2022 มีWines Testing Club at Banana Bay Restaurant. เลี้ยงฉลองและแสดงความยินดีกับ ดร.สมเกียรติ ถึกเจริญ หลังกลับจากเมืองไทยไปรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จาก มจร. จากซ้าย รำภา มหากายี ,จอห์น โคว้, พูนศิริ ลิมพะสุต, สมเกียรติ ถึกเจริญ,สง่า รัศมี ,เล็ก กลิ่นกาหลง , และติ๋ว จากเมือง Rancho Cucamonga, มาแสดงความยินดีกับ Dr. สมเกียรติ

@@@ วลัยพร พันธุ์แสง จัดงาน Christmas 2021…Omicron’s coming to town พร้อมกับพายุฝน ที่ตกแทบทุกวัน วางแผนนัดเจอกันฉลองเต็มที่ ต้องล้มเลิก เพราะมีหลายคนไม่สบาย จะเพราะฝนหรือ COVID ไม่รู้ ต่างคนต่างฉลองดีกว่า ของขวัญเต็มบ้าน แล้วทยอยมาแลกกันวันหลัง จนถึงวันนี้ยังไม่หมดเลย ยกยอดไปปีหน้าก็แล้วกันนะ..สวัสดีปีใหม่ทุก ๆคน

@@@ ในเย็นวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 คณะสงฆ์พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยญาติธรรม ร่วมสวดมนต์และเจริญสมาธิภาวนา ส่งท้ายปีเก่า 2021 – ต้อนรับปีใหม่ 2022 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. – 24:09 น. (วันปีใหม่) ที่ผ่านมา

@@@ วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 ญาติธรรมชาววัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมใจกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เนื่องในวันปีใหม่ 2565 ขอกุศลในการทำบุญครั้งนี้จงดลบันดาลให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายและโรคาพยาธิทั้งปวงด้วยเทอญ

@@@ สาวสวยจันทนา  เฮ็นดริค  เจ้าของร้าน Jasmine Thai Cuisine  จัดเลี้ยงฉลองปีใหม่กับพนักงานของร้านที่ร้าน Jasmine Thai Cuisine เมืองซานตาคลาร่า,รัฐ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ทุกคนต่างมีความสุขและสนุกสนานกันทั่วหน้า

@@@ วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 โดมินิโก+แพรภัทชา  คาร์ดาโน ได้พาลูกชายน้องอะเล็กแซนโดร วัย 1 เดือน 1 อาทิตย์ มากราบไหว้พระทำบุญบำรุงค่าน้ำค่าไฟ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่สากล ขอให้มีความสุขจิตใจเบิกบานเพิ่มเติมกุศลความดีให้บังเกิดยิ่งๆแก่ครอบครัว

@@@ ในวันขึ้นปีใหม่ ทางวัดวชิรธรรมประทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์คได้มีพิธีทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่โดยคณะกรรมการอำนวยการวัด อาทิ วิจิตร กาญจนวงศ์,แววดาว สมาโณ, กาญจนา บาร์คเกอร์ และ พรรณี โตวรานนท์ เป็นเจ้าภาพจัดงาน  โดยได้เรียนเชิญท่านกงสุลใหญ่แห่งนครนิวยอร์ค ฟาบิโอ จินดา และภริยา มณีวรงค์  จินดา เป็นเกียรติในงานและร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย ขออนุโมทนาบุญกับกัลยาณมิตรทุกท่าน

@@@ .วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม 2565 วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย  มีพิธีงานวันปีใหม่ พุทธศาสนิกชนร่วม ทำบุญตักบาตร ร่วมรับพรปีใหม่ด้วยกัน โดยมี พระสงฆ์ 6 รูป สวดพระพุทธมนต์อวยพร พร้อมกรดน้ำอุทิศส่วนให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เเละบางคนให้พระสงฆ์ผูกข้อมือเพื่อเป็นสิริมงคลด้วย  ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆท่านด้วย

 @@@ .เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 ก่อนเพลวันนี้ที่วัดวชิรธรรมฯวัดเก่าเมือง Mt. Vernon มหานครนิวยอร์กคณะญาติโยมที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้มาทำบุญถวายสังฆทาน เนื่องในวันขึ้นปีใหม่เพื่อรับโชครับชัยกันทั่วหน้าสาธุฯ

@@@ วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม ศกนี้ ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย  วิน และหน่อย- สุดธิดา สมบูรณ์สงค์  เจ้าของห้องอาหารหลายแห่ง อาทิ ไทย เปปเปอร์ ที่ อาร์ดมอ เพนซิลเวเนีย, AZIE MAIN, AZIE MEDIA,TEIKOKU,THE BLUE ELEPHANT , THAI PEPPER และMIKADO THAI PEPPER ได้มาออกร้านอาหารทำบุญปีใหม่ด้วยการทำข้าวหมูแดง แจกฟรีแก่ทุก ๆคนที่มาทำบุญวันปีใหม่  ทั้งสองคนนี้ได้มาออกร้านอาหารทุกครั้งที่ทางวัดมีงานทำบุญโดยได้ทำต่อเนื่องสม่ำเสมอ อนุโมทนาสาธุ .

@@@ .เนื่องในวันปีใหม่ ประกอบ  สายแสงจันทร์ และ หนึ่ง-ศรายุทธ แย้มบาล มีโอกาสแวะไปเยี่ยมบ้านหลังใหม่ ของ อาจารย์ ดร.สุนทร และ อาจารย์ นารีรัตน์ กุญชร พร้อม ลูกสาว Nattida  Kunchon  และลูกชายน้องนนท์-อาสาฬห์ กุญชร แห่งร้านอาหารไทยธารา Newport News,รัฐเวอร์จิเนีย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นบรรยากาศ เต็มไปด้วยมิตร-ไมตรี ต่อกันและกัน ในโอกาสนี้มีเพื่อนไปร่วมอวยพรวันเกิดในวันนี้ ( 1 มกราคม 2565 ) ให้แก่เจ้าภาพด้วย ขอให้มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง ตลอดไป ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนแยกย้ายกลับบ้าน