สุริยคติกาล วันที่  18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.58 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 01.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.58 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.59-21.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 21.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีนิสัยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี  มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ควรระวังการใช้จ่ายให้ดี จะใช้จ่ายเงินทองไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณะ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้การเงินดีขึ้น ญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน เพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ทำให้มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันจันทร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ  สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม

เกิดวันอังคาร จะมีงานเร่งด่วนที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย  จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การใช้จ่ายช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาในภายหลัง จะได้รับของฝากของขวัญ จะได้พบญาติมิตรที่ดีเคยมีความผูกพันในอดีต มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ จะมีการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างถิ่นต่างแดน จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรระวังเรื่องการเงิน การลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี.