สุริยคติกาล วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.27 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.08 น.จันทร์ตก เวลา 03.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-17.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 17.07-17.11 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 17.12-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้เด็กชาย จะเป็นคนใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ จะมีข่าวจากทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรรอบคอบ จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะได้ลาภจากมิตรสหาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ จะมีโชคดีเรื่องอาหารการกิน ระวังจะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ

เกิดวันอังคาร งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา

เกิดวันพุธ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยกระทำไว้ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป ควรเดินทางสายกลาง มีความพึงพอใจในผลงานของตน การงานประสบความสำเร็จโดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย

เกิดวันพฤหัสบดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา คู่ครองคนรักกำลังคิดถึงท่านอยู่ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะได้รับของฝากของขวัญ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนทำให้มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม จะโชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะมีการคบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย การมีเวลาพักผ่อนน้อยทำให้สุขภาพอ่อนแอ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม

เกิดวันเสาร์ การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะมีความพึงพอใจในผลงานของตน มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น ระวังบริวารจะทำให้ผิดหวังหรือจะก่อให้เกิดความเดือดร้อน มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน ระวังจะมีคนใส่ความ มีการต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.