พยากรณ์วันที่ 20-26 ก.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีเรื่องให้เข้าสังคมตลอด ได้มิตรภาพเพิ่ม การงานผลงานเข้าตากรรมการ งานขายทำได้ดีทีเดียว การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะในช่วงต้นถึงกลาง แต่ถ้ามีหุ้นส่วนคงต้องระวังไว้บ้างอาจถูกเอาเปรียบ ช่วงนี้มีงานเสริม ในการหารายได้ ความคิดโลดแล่น แต่ยังติดที่คนรอบข้างคอยทำให้คุณลังเล การเงินหมุนเวียนคล่อง มีความมั่นคงมากขึ้น มีรายรับมากกว่ารายจ่าย และมีลาภเข้ามาด้วย แต่ปลายอาจอึดอัดใจจากผู้อื่นเรื่องเงินทอง “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักสำหรับคนโสดสดใสมาก ๆ ได้พบปะคนหน้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ ถ้ามีคนรักแล้วมีเข้ามาให้รู้สึกเสียดายเล่น ๆ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
กลายเป็นคนอารมณ์ร้อนเอาแต่ใจแบบไม่รู้ตัว ให้ระมัดระวังการแสดงออก การงานพึ่งการตนเองเป็นหลักไว้ก่อน ช่วงนี้มีการแข่งขันสูง ต้องพยายามทำผลงานเต็มที่ มิฉะนั้นอาจตกกระป๋องได้ การขอความช่วยเหลือยังไม่ได้อย่างที่หวัง งานที่ต้องเดินทางบ่อยมีอุปสรรคให้หงุดหงิด ธุรกิจการค้าเหนื่อย และบริวารยังสร้างปัญหาให้อยู่ การเงินมีรายจ่ายมาก ทั้งกับคนรอบข้าง และค่าซ่อมแซมต่าง ๆ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักแง่งอน มีเรื่องเข้าใจผิด ความคิดเห็นไม่ตรงกันบ่อย เลิกประชดประชัน ทำไปแล้วอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
มีเหตุให้เดินทางบ่อย และต้องเตรียมใจเรื่องอุปสรรคไว้เลย การงานเอาตัวรอดเก่ง มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ได้พบปะคนใหญ่โตนำผลประโยชน์มาให้ ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า ยิ่งงานภาษา การต่างประเทศไปได้ไกลทีเดียว แต่สำหรับงานเดินทาง ส่งออกยังมีอุปสรรคอยู่บ้าง ช่วงนี้การเดินทางมักมีเรื่องหงุดหงิดใจ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินส่วนใหญ่หมดไปกับค่าซ่อมแซม การหมุนเวียนยังคงคล่องตัว ช่วงปลายมีลาภปากลาภท้อง ความรักเฮฮา สนุกสนาน ใกล้ชิดกับเพื่อนฝูง ถ้ามีคนรักแล้วหวานชื่น เอาใจใส่กันมากขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ช่างเหวี่ยงช่างวีน ทำเอาคนรอบข้างพากันเหนื่อย เพิ่มศัตรูไม่รู้ตัว การงานช่วงต้น ๆ งานเยอะ ปัญหาแยะ ต้องคอยตามแก้เอง ไม่มีใครช่วย ช่วงกลางไปแล้วถึงจะราบรื่น แต่ถ้าไม่เย็นลงบ้างคงเอาตัวรอดยาก งานที่ปรึกษา งานในเครื่องแบบมีความก้าวหน้า ช่วงนี้ครอบครัว คนรอบข้างจะเข้ามาพัวพันกับคุณอยู่เสมอ แต่เป็นในแนวของการสนับสนุน การเงินมีรายจ่ายไม่พึงประสงค์อยู่บ้าง แต่ไม่สะดุด “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักแง่งอนกันบ่อย เพราะความปากไวใจร้อนของคุณ มีเกณฑ์ได้เจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
รู้สึกเบื่อกับปัญหาเดิม ๆ “ไพ่ 5 คทา” การงานช่วงต้นเหนื่อยทั้งคน ลำบากใจทั้งงาน คอยแก่งแย่งเกี่ยงงานกันจนคุณรู้สึกแย่ ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน ช่วงนี้ต้องพยายามเข้าหาผู้ใหญ่บ้างจะมีผลประโยชน์ที่ดี ปลายสถานการณ์ดีขึ้น ธุรกิจการค้าคล่องตัวมากขึ้น ได้พบปะคนมากขึ้นและมีช่องทางในการหาผลประโยชน์หาความก้าวหน้าที่ดี การเงินรายจ่ายเยอะมาตลอด ทั้งเที่ยวเล่นสนุกสนาน ค่าเดินทาง ยานพาหนะ ต้องประหยัดมากขึ้น ความรักมีเรื่องน้อยใจ เข้าใจผิดอยู่เสมอ แต่คนโสดมีเกณฑ์ได้เริ่มต้นมิตรภาพ ความสัมพันธ์ใหม่ ๆ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
อย่าเพิ่งไปคาดหวัง จะทำให้เสียใจ การงานยังไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ยิ่งในงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับบัญชี การเงินให้ระวังความผิดพลาด ถูกตำหนิ ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะที่ดีต้องรอคอยกันต่อไป ธุรกิจการค้าต้องเหนื่อยด้วยตนเอง บริวารนำเรื่องกลุ้มใจมาให้ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินกระเป๋ารั่ว เงินไหลออกเป็นส่วนใหญ่ คาดหวังในโชคลาภไม่มีเกณฑ์ดี ช่วงนี้มีแต่คนมาเบียดเบียนหรือหาประโยชน์จากคุณ ความรักหงุดหงิด น้อยใจ คนรักไม่ค่อยเข้าใจคุณเลย ส่วนคนโสดยังไม่มีคนดี ๆ ผ่านมาเลย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ช่างพูดช่างเจรจา ดูมีเสน่ห์ มีคนห้อมล้อม การงานมีเข้ามาหลายทาง งานขาย การตลาดมีความก้าวหน้า ช่วงนี้วาจาเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าพูดดีก็จะนำพาความก้าวหน้ามาสู่ตนเอง ธุรกิจการค้า คุณจะมีผลงานเป็นที่ยอมรับจากคนรอบข้าง การเงินเป็นช่วงที่มีทั้งรายรับและรายจ่ายมาก คุณจะหมดไปกับการท่องเที่ยว ซื้อของ รายได้จะมาจากงานเสริม โชคลาภทำให้ไม่ขัดสน “ไพ่ The Lovers” ความรักได้เจอในรูปแบบแปลกใหม่ มีสีสัน ถ้ามีคนรักแล้วก็คงมีกิ๊กเพิ่ม ความเจ้าชู้เริ่มออกลาย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ต้องรู้จักการรอคอย บางสิ่งบางอย่างรีบเร่งไปอาจทำให้เสียการใหญ่ การงานต้องอาศัยผลงานหรือความดีเก่าที่สะสมมาเพื่อช่วยเหลือ ธุรกิจการค้ามีเรื่องจุกจิกจากบริวาร ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ช่วงปลายอาจจะรู้สึกอึดอัดต้องทำอะไรที่ไม่เต็มใจอยู่บ้าง การเจรจา งานพบปะยังไม่ประสบผลที่ดีนัก  “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินมีเกณฑ์หมุนเวียนสูง ต้องเอาเงินเก็บมาจับจ่าย โชคลาภยังไม่มีจังหวะที่ดี ความรักแง่งอนกัน ต้องลดทิฐิลงบ้าง คนโสดไปแอบชอบคนที่มีคนรักแล้ว ก็ต้องรอทีเผลอแล้วล่ะ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
อ่อนเพลียง่าย ต้องหาเวลาพักผ่อน รับประทานอาหารมีประโยชน์ต่อร่างกาย “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานช่วงต้นเหนื่อย งานเยอะงานยุ่ง ต้องช่วยเหลือตัวเอง แต่พอช่วงกลางมาแล้วราบรื่น มีเพื่อนหรือผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า ช่วงปลายคุณจะมีช่องทางในการทำกำไร การเงินช่วงนี้ต้องระวังทำของสำคัญสูญหาย ยิ่งคุณที่เป็นโรคขี้หลงขี้ลืมต้องดูแลให้ดี ใครขอหยิบยืมต้องปฏิเสธไว้ก่อน ความรักสับสน ได้ยินเรื่องที่ทำให้คิดมาก เชื่อความคิดความรู้สึกตัวเองดีกว่า คนโสดช่วงปลาย ๆ ได้สะดุดรักที่พักใจ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
“ไพ่ ราชินีเหรียญ” ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง มีความกระตือรือร้นมากขึ้น การงานได้โอกาสใหม่ ๆ ได้ลองได้ทำ เพิ่มความก้าวหน้าให้กับตัวเอง อย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลง ธุรกิจการค้าคล่องตัว คุณที่กำลังมองหางานเสริมมีจังหวะดี คุณจะได้พบปะคนที่มีอิทธิพล และจะสนับสนุนคุณด้วยดี การเดินทางราบรื่น แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการได้ การเงินเป็นช่วงที่หาเงินเก่ง มีรายรับเข้ามาเรื่อย ๆ แต่นับว่าตัวคุณเองก็เหนื่อยพอดู หวังในโชคลาภยังคงยากอยู่ ความรักสดใส อบอุ่น คอยเป็นกำลังใจ คนโสดเสน่ห์แรงไม่เบา มีคนมาขอเป็นแฟน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีเรื่องราวให้คิดหลายเรื่อง ทำให้คุณเกิดอาการสับสน ขาดความมั่นใจ การงานมีความสำเร็จ ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรจะมีจังหวะที่ดี  คุณมีโอกาสได้พบปะกับคนสำคัญ ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ ต้องถือคติอะไรที่เสียไปแล้วก็ให้มันผ่านไป ถ้ามัวแต่หันกลับไปมองมัน คุณจะเสียโอกาสดีที่เหลืออยู่ได้ การเงินเสียจุกจิก เสียดายที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ช่วงปลายมีเกณฑ์จะได้คืน มีลาภปากลาภท้อง “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักที่หงอยเหงามาจะได้เจอคนปลอบโยน ปลายมีความรักที่อบอุ่น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ไม่เด็ดขาด การตัดสินใจแปร ปรวน การงานมีผลงานดีเป็นที่พอใจ ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ยิ่งกับบริวารบางครั้งการใจดีเกินไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ต้องมีทั้งพระเดชและพระคุณจึงจะดี การเงินมีการหมุนเวียนตลอด ช่วงนี้หมดไปกับการเดินทาง หรือยานพาหนะ แต่ก็เอาตัวรอดได้ดี “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักช่วยแก้ปัญหาให้ใครต่อใคร แต่เรื่องของตนเองยังแก้ไม่ตก เชื่อในความรู้สึก ให้โอกาสกันบ้างจะดี คนโสดช่วงต้น ๆ มีลุ้นแอบชอบใครอยู่ให้สารภาพได้เลย.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร