สุริยคติกาล วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.09 น. จันทร์ตก เวลา 04.35 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 ประกอบด้วยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-21.08 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 21.09-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี ทำให้สถานการณ์ด้านการเงินดีขึ้น จะถูกทวงสิทธิตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครองคนรัก การเดินทางควรรอบคอบ จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีรายได้ก็เก็บรักษารายได้ไว้ไม่อยู่ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือ
ได้เงินคืน จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย วิถีชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด หากมีเวลาว่างควรไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ มีความพึงพอใจในผลงานของตน  มีความคิดรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะมีสติสัมปชัญญะมากขึ้น มีความรู้ตามหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี ระวังคนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง จะประสบกับความวุ่นวายจิตใจไม่น้อย ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดน้อยลง จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก

เกิดวันเสาร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรดูแลเอาใจใส่เรื่องบริวาร มีความคิดริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล.