ใครที่ชื่นชอบซีรีส์แนว “อาจารย์-คุณครูงานดีพาหัวใจสั่นไหว” วันนี้เราขอรวมลิสต์ซีรีส์อาจารย์งานดีมาฝากกัน

เริ่มต้นกันที่ซีรีส์ที่กำลังมาแรงอย่าง “Ghost Doctor” เป็นการปะชันความหล่อกันระหว่าง “เรน” กับ “คิมบอม” โดย เรน รับบทเป็น ชายองมิน อาจารย์หมอสุดหล่อ กับเรื่องราวแฟนตาซี เมื่อคุณหมอมือทองอัจฉริยะเกิดอุบัติเหตุวิญญาณออกจากร่าง ไปเข้าสิงร่าง โกซึงทัก ที่รับบทโดย คิมบอม เขาจึงต้องฝากชีวิตไว้ในมือของแพทย์ฝึกหัด ผู้ที่แน่นทฤษฎีแต่ไม่เคยจับมีดผ่าตัดเลย

ไปกันต่อที่อีกหนึ่งซีรีส์เกาหลี “My Roommate is a Gumiho” กับอาจารย์มหาวิทยาลัยสุดหล่อ ชินอูยอ ที่รับบทโดย “จางกียง” จิ้งจอกเก้าหางผู้ปรารถนาจะกลายเป็นมนุษย์ เมื่อลูกแก้วจิ้งจอกที่เขาปกป้องมา 999 ปี ถูก อีดัน รับบทโดย ฮเยริ นักศึกษาสาวกลืนลงไปโดยไม่ตั้งใจ เพื่อนำลูกแก้วออกมา ทั้งสองจำต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ก่อเกิดเป็นเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก

ข้ามฟากไปฝั่งจีนกันบ้างกับ “เหรินเจียหลุน” ในบทของอาจารย์แห่งสำนักศิลปะ จากเรื่อง “ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคอดีต” ซีรีส์จีนย้อนยุคกับเรื่องราวความรักของ ชุยสืออี๋ รับบทโดย ไป๋ลู่ ว่าที่พระชายาองค์รัชทายาท เธอถูกผู้อาวุโสส่งมาเล่าเรียนที่สำนักศิลปะจวนอ๋อง ด้วยความที่ได้ใกล้ชิดกัน ทำให้เธอตกหลุมรักอ๋องน้อยหนานเฉินโจวเซิงเฉิน รับบทโดย เหรินเจียหลุน ความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยังอยู่ภายใต้ความสำรวม ต่อมาชุยสืออี๋ถูกบังคับให้แต่งงานกับองค์รัชทายาท ขณะเดียวกันโจวเซิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสในการเป็นผู้นำทัพ และเสียชีวิตลงหลังจากทิ้งคำพูดสุดท้ายไว้กับชุยสือ จนกลายเป็นเรื่องรักข้ามภพข้ามชาติของนักพากย์สาวที่มีความทรงจำในอดีตชาติและเฝ้ารอ ‘ชายคนหนึ่ง’ ผู้ที่ชาติก่อนเธอรักและเคารพเขาอย่างสุดหัวใจแต่มิอาจครองคู่กันได้

ปิดท้ายด้วย “เว่ยจ๋อหมิง” ที่รับบทเป็น จางซือเหนียน ศาสตราจารย์ผู้เย็นชาเย่อหยิ่งแต่หล่อกระชากใจสุด ๆ กับซีรีส์จีนโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง “ลุ้นรักคู่รักกำมะลอ Perfect and Casual” โดยศาสตราจารย์ต้องมาแต่งงานกับ อวิ๋นซู นักศึกษาสาวผู้ร่าเริงสดใส และมีคติการใช้ชีวิต “ทำอะไรแค่พอใช้” ที่ห่างไกลกับคำว่าเนี้ยบแบบที่ศาสตราจารย์เป็น ทำให้เกิดเป็นความรักที่แตกต่างแต่ลงตัว ชวนจิ้นฟินจิกหมอน

ฟินไปกับอาจารย์สุดหล่อทุกซีรีส์ได้ที่ iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ www.iQ.com