สุริยคติกาล วันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 2 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น.เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.11 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.31 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.32-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เป็นคนช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน  ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่ครองคนรักจะมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น  จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คิดทำการสิ่งใดประสบความสำเร็จ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์  คู่ครองคนรักจะมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว มีปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโชคดีจะได้ลาภเป็นของเก่า  ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน สำหรับท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญ ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับช่างและคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี ท่านชอบทำอะไรตามลำพัง ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรระวังเรื่องอาหารการกินและดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ความรักจะถูกทวงสิทธิตามกฎหมายบางข้อจากคนรัก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนาน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา การเดินทางไกลควรรอบคอบ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ.