*** “Money Heist” หรือ “ทรชนคนปล้นโลก” (La Casa de Papel) ซีรีส์สุดโด่งดังของสเปนที่ฮิตไปทั่วโลก กำลังถูกนำมาสร้างในเวอร์ชั่นเกาหลีในชื่อว่า “Money Heist: Korea – Joint Economic Area” ซึ่งเล่าถึงอัจฉริยะจอมวางกลยุทธ์ และเหล่าสมาชิกในกลุ่มผู้มากความสามารถ ซึ่งประกอบไปด้วยเหล่าหัวขโมยชั้นแนวหน้าที่พยายามวางแผนก่อการโจรกรรมในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนบนคาบสมุทรเกาหลี สำหรับ “ศาสตราจารย์” รับบทโดย “ยูจีแท” โดยมี “คิมยุนจิน” รับบทหัวหน้าทีมเจรจาต่อรอง ขณะที่เหล่ากลุ่มโจรทั้ง 8 คนซึ่งมีชื่อเป็นเมืองต่าง ๆ ได้แก่ เบอร์ลิน รับบทโดย “พัคแฮซู”, โตเกียว รับบทโดย “จอนจงซอ”, มอสโก รับบทโดย “อีวอนจง”, เดนเวอร์ รับบทโดย “คิมจีฮุน”, ไนโรบี รับบทโดย “จางยุนจู”, ริโอ รับบทโดย “อีฮยอนอู”, เฮลซิงกิ รับบทโดย “คิมจีฮุน” และ ออสโล รับบทโดย “อีคยูโฮ” สามารถชมตัวอย่างได้แล้วทางยูทูบ Netflix https://www.youtube.com/watch?v=zAawyWwBwGM และเตรียมชมซีรีส์ในปี 2022

                *** “Baby Shark” เพลงเด็กยอดฮิตที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นเพลงที่มียอดวิวสูงสุดตลอดกาลในยูทูบ ล่าสุดทำยอดทะลุหลัก 10,000 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเพลง Baby Shark เวอร์ชั่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และทำยอดวิวถล่มทลายคือเวอร์ชั่นของ Pinkfong ที่ขับร้องโดย Hope Segoine นักร้องอเมริกันเกาหลี อัพโหลดขึ้นยูทูบครั้งแรกเมื่อปี 2015 ได้รับความนิยมอย่างสูงในเกาหลีใต้ จากนั้นจึงมีการอัปโหลดคลิป “เบบี้ ชาร์ก แดนซ์” ที่เป็นเด็กสองคนเต้นท่าซ้ำไปซ้ำมา จนเกิดเป็นกระแส #SharkDanceChallenge ไปทั่วโลก

                *** กลายเป็นบุคคลอันตรายไปแล้ว สำหรับ “คานเย เวสต์” แร็พเปอร์คนดังชาวอเมริกัน วัย 44 ปี ที่เปลี่ยนชื่อเป็น “เย” แล้ว หลังถูกสื่อรายงานข่าวว่า เขาชกผู้ชายคนหนึ่งที่เดินเข้าไปขอลายเซ็น โดยผู้เสียหายกล่าวว่า เขาถูก เย ชก 2 ครั้งที่ศีรษะ และบริเวณคอ (จากนี้ไปใครจะกล้าขอลายเซ็นเนี่ย…)

                *** กำลังจะเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงคนใหม่ของวงการบันเทิงแดนกิมจิ สำหรับสาว “ซงจีอา” ที่โด่งดังสุด ๆ จากรายการเรียลิตี้ออกเดทหาคู่ “Single’s Inferno” ทำให้ยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมจาก 5 แสน เพิ่มเป็น 3.4 ล้านคนในระยะเวลาแค่ไม่ถึงเดือน แต่ล่าสุด ทำท่าว่าสาวสวยคนนี้อนาคตจะไม่รุ่งซะแล้ว เมื่อมีคนจับผิดได้ว่า เธอใช้แบรนด์เนมปลอมทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับต่าง ๆ มีทั้งที่ใส่ออกรายการและโพสต์ลงโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของเธอเอง ซึ่งเธอได้ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมโพสต์ขอโทษทุกคนด้วยลายมือลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า รู้สึกเสียใจและยอมรับผิดที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เธอต้องการพูดอย่างตรงไปตรงมาว่า ของบางชิ้นปลอมจริง ซึ่งเธอต้องขอโทษที่ไม่ระมัดระวัง และตอนนี้ได้ลบรูปทั้งหมดที่มีแบรนด์เนมของปลอมทิ้งแล้ว รวมทั้งกล่าวขอโทษแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ด้วย (เฮ้อ.. เสียดาย กำลังจะดังเลย)

                *** หลังจากที่วง Apink ประกาศว่า “ซนนาอึน” จะไม่เข้าร่วมกิจกรรมโปรโมตอัลบั้มพิเศษในการฉลองเดบิวต์ครบรอบ 10 ปี ซึ่งมีกำหนดปล่อยออกมาในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยจะมีสมาชิกแค่ 5 คนเท่านั้นที่ทำหน้าที่นี้ ทำเอาแฟนคลับของสาวนาอึนตกอกตกใจ และต้องการทราบเหตุผลว่าเพราะอะไร ล่าสุดทาง “YG Entertainment” ได้ออกมาชี้แจงว่า นอกเหนือจากการถ่ายปกอัลบั้มและถ่ายทำ MV ทาง ซนนาอึน จะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมอื่น ๆ ของวง Apink ที่จะเดินสายโปรโมตอัลบั้มใหม่ เนื่องจากตารางงานในโปรเจกต์ใหม่ของเธอที่ซ้อนทับกับการโปรโมตครั้งนี้ ทำให้แฟน ๆ ได้แต่เสียดาย แต่ก็รอคอยที่จะได้พบกับโปรเจคท์ใหม่ของสาวนาอึนที่จะปล่อยออกมาในเร็ว ๆ นี้

                *** แฟน ๆ ของหนุ่ม “คิมอูบิน” เตรียมชมซีรี่ส์เรื่องใหม่ของเขา Black Knight เตรียมสร้างลง Netflix ด้วยฝีมือของผู้กำกับ โจอึยซอก โดย คิมอูบิน จะแสดงร่วมกับ “คังยูซอก” และ “อีซม” ถือเป็นการหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของผู้กำกับโจอึยซอก กับ คิมอูบิน หลังเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Master โดย Black Knight สร้างจากเว็บตูนชื่อดัง เป็นเรื่องราวในอนาคตปี 2071 เมื่อโลกประสบปัญหามลพิษทางอากาศ จนผู้คนจำเป็นต้องพึ่งหน้ากากกรองอากาศเพื่อหายใจ แต่มีเพียง 1% ของเผ่าพันธุ์มนุษย์เท่านั้นที่เอาชีวิตรอดมาได้ ทำให้เกิดการแบ่งชนชั้นทางสังคมในดินแดนอันแห้งแล้งของคาบสมุทรเกาหลี พนักงานขับรถส่งของกลายมาเป็นอาชีพที่มีบทบาทสำคัญ และสำหรับเหล่าผู้ลี้ภัยแล้ว การประกอบอาชีพขับรถส่งของเป็นเพียงความหวังเดียวในการเอาชีวิตรอดของพวกเขา ท่ามกลางความโกลาหลนี้ ซีรีส์ Black Knight เล่าถึงเรื่องราวของอัศวินขนส่งในตำนาน “5-8” ผู้มีทักษะการต่อสู้ที่เหนือชั้น และ “ซาวอล” เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นแบบเขา โดยซีรีส์ Black Knight จะฉายทาง Netflix ภายในปี 2022.