เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตติดชาร์ตจริงๆสำหรับ “ครัวซองต์” มนูเบเกอรี่รูปพระจันทร์เสี้ยวหน้าตาคุ้นเคยที่มีทั้งความกรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมกรุ่นจากเนยฉ่ำๆ มีรสชาติและเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ที่หลายคนนิยมทานคู่กับชา กาแฟแก้วโปรด เพราะฉะนั้นในวันนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” จึงขอพามาลิ้มรส “5ร้านครัวซองต์” ที่ต้องลองไปทานสักครั้ง!

เริ่มที่ “Amantee The Bakery” ร้านเบเกอรี่ออร์แกนิคที่มีสูตรต้นตำรับจากฝรั่งเศสย่านถนนจันทน์ ที่ได้เชฟมากด้วยฝีมือชาวฝรั่งเศส เรียกได้ว่ารับความอร่อยกันแบบดั้งเดิมสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งทางร้านตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี จะเห็นได้จากแป้งขนมปังถูกเลือกมาถึง 15 ชนิด ซึ่งเมนูขนมปังของที่ร้านถูกอบใหม่ทุกวัน และมีให้เลือกมากกว่า 20 รสชาติ
โทร : 02-6781300
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-19.00 น.(ปิดทุกวันพุธ)

Gontran Cherrier
เบเกอรี่ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศสที่เปิดสาขาอยู่ทั่วโลก ทั้งในฝรั่งเศส สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย ที่มาเปิดสาขาที่ “Singha Complex” แถวอโศก ให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติครัวซองต์ต้นตำรับแท้ๆจากฝรั่งเศสกัน ทั้งยังได้รับรางวัลมิชลินถึง 3 ดาว เป็นเครื่องการันตีความอร่อยอีกด้วย และที่พลาดไม่ได้อย่างเมนูเด็ด ๆ ครัวซองต์ที่ข้างนอกกรอบ เนื้อด้านในหอมนุ่ม ชุ่มเนย!
โทร : 090-9918999
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-21.00 น.

James Boulangerie
ร้านครัวซองต์ที่เป็นที่เลื่องลือถึงรสชาติ การันตีผลงานโดยเชฟมากฝีมือชื่อดังอย่าง ‘เชฟเจมส์-พชร ศิษย์เก่า ‘Le Cordon Bleu’ ทั้งยังเคยคว้าแชมป์ ‘Iron Chef Thailand’ ร้านตั้งอยู่ย่านพรานนก โดยครัวซองต์ของที่ร้านอบสดใหม่วันต่อวัน ซึ่งวัตถุดิบของที่ร้านเน้นเป็นวัตถุดิบพรีเมียมนำเข้า ทำอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนทำให้ได้ครัวซองต์ชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่มฟู แป้งบางกรอบ
โทร : 064-9589588
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.30-17.30 น.(ปิดทุกวันจันทร์)

Susan Croissant
ร้านครัวซองต์โฮมเมดพรีเมียม เหมาะสำหรับคนที่รักการทานครัวซองค์ โดยครัวซองต์ของทางร้านจะเป็นไซส์มินิ มีหลากหลายรสชาติให้ได้ลอง โดยเฉพาะ Lychee x Raspberry และ Ume x Lemon สองรสชาติใหม่ซึ่งเกิดจากการจับมือกันครั้งแรกระหว่าง Susan Croissant และ “ดอยคำ” แต่ถึงจะไซส์มินิแต่บอกเลยว่ากินแล้วอิ่มท้องอย่างแน่นอน
โทร : 062-2936464
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00-19.00 น.

ปิดท้ายด้วย Wolf Croissanterie
คนรักครัวซองต์รูปแบบไม่ซ้ำใครต้องมาลอง​ เพราะจัดเต็มทั้งแบบคาวหวาน สอดใส้ล้นๆ โดยเฉพาะตัว Tiger prawns croissant กุ้งลายเสือตัวโตๆ นำมาผัดกับซอสมันกุ้ง โปะด้วยชีสเยิ้มๆ และไข่กุ้งอีกชั้น นอกจากนี้ยังมีครัวซองต์ทรัฟเฟิลที่เป็นอีกแรห์ไอเทมของทางร้าน และที่สำคัญที่ต้องลองเลยคือตัวแป้งจะบางสลับกับเนยชั้นดี ผลิตจากวัตถุดิบนำเข้าจากต่างประเทศ สัมผัสได้ถึงความกรอบ และนุ่มฟูในเวลาเดียวกัน
โทร : 094-6269545
เวลา : เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.00 น.(ปิดทุกวันอังคาร)

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5ร้านครัวซองต์” ที่เราคัดสรรอแล้วว่าคนรักเบอเกอรี่ต้องถูกใจในความแป้งบางกรอบ หอมกลิ่นเนยอย่างเต็มที่ ส่วนสัปดาห์หน้าเราจะพาไปลิ้มลองความอร่อยที่ไหนกันนั้น ห้ามพลาดโดยประการทั้งปวง!..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Amantee,@Gontran Cherrier Thailand,@James Boulangerie,@Susan Croissant,@WolfCroissanterie