สุริยคติกาล วันที่  25 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 8 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.47 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่  15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-03.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 03.08-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้  ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว  คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี  ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานจะประสบความสำเร็จ ระมัดระวังอารมณ์ให้ดี  ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันจันทร์ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง จะได้พบรักที่ถูกใจ เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะมีเรื่องไม่สบายใจ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ

เกิดวันอังคาร ควรควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ได้ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือด้านการงาน มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย การใช้เงินจ่ายควรรอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม ความรักมีความสัมพันธ์แบบคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการเดินทางไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ มีคนต่างถิ่นเดินทางมาหา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีงานใหม่ ๆ เข้ามา อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย มีงานยาก ๆ หนัก ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองจะถูกนำไปลงทุนหรือใช้แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่คั่งค้าง เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง บริวารเข้าแถวกันดี เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ระวังสุขภาพให้ดี 

เกิดวันเสาร์ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง แต่ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน.