ห่างหายจากจอโทรทัศน์ไปพักใหญ่จริงๆสำหรับพระเอกหนุ่มหล่อตลอดกาล เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่ล่าสุดกลับมารับงานละครในเนื้อหาและเนื้อเรื่องที่เซอร์ไพร้ส์แฟนๆด้วยการรับบทแวมไพร์ในละครเรื่อง “รักนิรันดร์จันทรา” งานนี้บอกเลยว่าดีต่อใจแน่นอนและเราจะได้เห็นความสามารถอีกมุมหนึ่งที่เปลี่ยนไปของพี่เคน

งานนี้ yimyim จึงไม่รอช้า จัดหนัก จัดเต็มสัมภาษณ์หนุ่มเคนหรือพี่เคนของทุกคนมาฝากกันแล้ว แฟนคลับห้ามพลาดเลยเพราะพี่เคนเอ่ยบอกเอาว่าที่รับเรื่องนี้เพราะน่าสนใจสุดๆ

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์ครับ(ยิ้ม)”

ถามถึงสุขภาพร่างกาย ช่วงนี้แข็งแรงขนาดไหน อยู่ในช่วงกักตัวเหมือนทุกๆคนเลย?

“ผมว่าน่าจะฟิตกว่าปกติ(ยิ้ม) เพราะว่าเรามีเวลาออกกำลังเยอะกว่าเดิม ส่วนใหญ่อยู่บ้าน เช้าตื่นมาบางวันก็ว่ายน้ำก่อนเลย ตอนบ่ายก็ออกกำลังกาย ปกติทำงาน เราเหนื่อยกลับบ้านก็นอนแล้ว ตอนนี้ก็ได้ออกกำลังเยอะจริงๆ ครับ”


เรียกว่าได้ชาร์ตแบตและอยู่กับครอบครัวเต็มที่ใช่ไหม?

“ใช่ ในเรื่องที่ไม่ดีมันก็มีเรื่องดีๆ อยู่ ผมเชื่อว่าทุกคนตอนนี้ได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับตัวเองเยอะขึ้น”

การสื่อสารกับแฟนคลับในยุคโควิดเปลี่ยนไปไหม?

“ถ้าจะบอกว่าไม่เปลี่ยนล่ะ (หัวเราะ) คือแฟนคลับผมส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ชอบผมมาตั้งแต่ตัวเขาเองยังเด็ก จนตอนนี้มีครอบครัวกันแล้ว เขาก็อาจจะมีเข้ามาทางไอจี แบบพี่เคนเป็นยังไง สบายดี ผมก็จะ คิดถึง ก็จะมีบ้าง ไม่ได้เยอะ แต่ก็มีคนเข้ามาคุยบ้าง ถามสารทุกข์สุขดิบนิดหน่อย เหมือนบางทีเขาก็จะอัพเดตเอารูปลูกเขาให้เราดูด้วย”

กลับมาเล่นละครเรื่องรักนิรันดร์จันทรา กับบทบาทใหม่ของพี่เคน เป็นแวมไพร์เป็นอย่างไรบ้าง?

“บอกตรงๆ ไม่เคยเล่นแนวแฟนตาซี แปลงร่างได้ หรืออะไรแบบนี้มาก่อน นี่เป็นครั้งแรก”


ทำไมถึงตัดสินใจรับเรื่องนี้?

“คุยแล้วรู้สึกว่าตัวละครมีมิติ มีอะไรหลายอย่าง มีความเหนือมนุษย์ เป็นสัตว์ประหลาด แต่ก็ไม่ได้เป็นสัตว์ประหลาดเต็มตัว มีจิตใจ มีความรู้สึก รัก โกรธ มีความขัดแย้ง สัญชาตญาณของแวมไพร์หิวก็ต้องอยากกินเลือด แต่พอรักนางเอกอยากจะเป็นคนดีก็พยายามไม่กินเลือด ต้องห้ามตัวเอง ฝืนเพื่อจะทำอีกสิ่งหนึ่ง มีมิติน่าเล่นครับ”

สำหรับพี่เคนบทยากไหม ต้องมีแปลงร่างด้วย?

“เรื่องนี้มีซีจีพอสมควร เวลาจะแยกเขี้ยว เขาก็จะใช้เป็นซีจีทั้งหมด ผมก็ต้องเล่นเปล่า อ้าปากแยกเขี้ยว ก็จะมีแบบ เดี๋ยว ๆ เคน อย่าเพิ่งหุบ เขี้ยวยังงอกไม่หมด เขาจะโชว์ว่าเขี้ยวค่อย ๆ งอกออกมา เราต้องใส่จินตนาการเสริมเข้าไปด้วย ไม่อย่างนั้นมันจะเป็นเรื่องตลก เราต้องอินของเราไป แล้วเดี๋ยวทางซีจีเขาจะมาเติมเต็มให้เรา มีตา มีเขี้ยว สนุกดีนะเรื่องนี้”


เรียกว่าเป็นมิติใหม่ ๆ ในละครของพี่เคนที่เราจะได้เห็นกันแน่นอน?

“ใช่ครับ ที่สำคัญมันเป็นแวมไพร์ที่ไม่ได้มีแต่ด้านความเศร้า กับคนที่เขาสนิทก็จะมีอีกมุมหนึ่ง เป็นแวมไพร์ที่มีภาพที่คนเห็นเป็นนักธุรกิจ หล่อ รวย เท่ แต่พอกลับมาบ้านก็จะมีอีกลุคหนึ่ง กลายเป็นอีกคน มีความตลกๆคอมเมดี้ น่ารัก”

การร่วมงานกับไอซ์-ปรีชญาเป็นอย่างไรบ้าง?

“ดีครับ เขาเหมาะกับบทต้องจันทร์ ซึ่งเป็นผู้หญิงทำงานออฟฟิศ แผนกบัญชี ในเรื่องเขาจะธรรมดา เชย ๆ หน่อย มีความโก๊ะ ๆ แต่ในความโก๊ะ ๆ ก็จะน่ารัก เหมาะกับไอซ์ครับ ส่วนการร่วมงานกับไอซ์ในพาร์ทโรแมนติก ดราม่าโอเคเลยครับ จะมีช่วงแรกที่อาจจะต้องจูน ๆ กัน แต่พอผ่านจุดนั้นไปได้ก็เริ่มโอเค”

ถ้าถามเหตุผลที่ควรดูเรื่องนี้ ไม่ควรพลาดเลยเพราะอะไร?

” เพราะผมเล่นครับ ทุกคนเลยต้องดู (หัวเราะ)”

ละครของพี่เคนห่างกับเรื่องก่อนที่ออนแอร์กี่เดือน?

“ผมไม่แน่ใจ 3 ปีหรือเปล่า เพราะจริง ๆ เรื่องนี้เริ่มถ่ายมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว แต่ติดโควิดด้วย การถ่ายทำก็ดีเลย์ จริง ๆ เรื่องนี้น่าจะต้องออนแอร์ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็เลยเลื่อนมา มีซีจีด้วยเลยอาจจะนานหน่อย ยิ่งซีจีเยอะอยู่ ก็ยังคุยกันอยู่ว่าเราเล่นเปล่าหมดเลย แต่เราแค่ฟังแล้วรู้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นคืออันนี้ เดี๋ยวจะไปใส่ตรงนี้ ๆ พอออกมา เห็นแล้วก็ซีจีโอเคเลยครับ”

ติดใจแนวแฟนตาซีแล้วหรือยัง?

“(ยิ้ม)จริงๆก็ดีนะ มันก็แปลกดี ในความเหนือมนุษย์ มีพลังพิเศษอะไรบางอย่าง”


ความคาดหวังในละครเรื่องนี้คาดหวังแค่ไหน?

“คาดหวังนะ อยากให้คนดูติดตาม เข้าถึงและชอบมัน แต่ไม่กดดันครับ อยากให้คนชอบแน่นอน”


ผลงานของพี่เคนทุกเรื่องมันปังมาก เรื่องนี้มองไหมว่าเรทติ้งต้องสูงมาก กดดันไหม?

“มันเคยเครียดจนตอนนี้มันไม่เครียดแล้ว อย่างที่บอกพื้นฐานคือสุดท้ายแล้วคุณค่าของทุกงานมาจากตัวเรา ทุกวันที่เราไปทำงานเรามีความสุขกับงาน ตรงนั้นผมว่าสำคัญที่สุด เรื่องพวกนี้มันตามมาจะประสบความสำเร็จไหม มันอยู่เหนือการควบคุมของเราอยู่แล้ว”

ข้อคิดที่พี่เคนได้รับจากการรับบทนี้ในเรื่องรักนิรันดร์จันทราคืออะไร?

“จริง ๆ แล้วผมเชื่อว่าเขาจะบอกประเด็นเรื่องความรัก ต่อให้คุณเป็นสัตว์ประหลาดคุณก็ยังมีความรักได้ แล้วความรักมันก็ไม่ได้จำกัดเรื่องอายุ เรื่องชาติ ศาสนา รักมันไม่มีพรมแดน ไม่ว่าใครก็มีสิทธิ์ที่จะมีความรักกันได้ ก็ฝากผลงานนี้ของผมด้วยครับเวลา 20.30 น. เปิดช่อง 3 ครับ ผมเป็นแวมไพร้ด้วยครับ”

แหม…จะว่าไปแค่ละครของพี่เคนก็น่าดูอยู่แล้ว แต่นี่พี่เคนมาในลุคใหม่เป็นแวมไพร้ด้วย บอกเลยแฟนๆเซอร์ไพร้ส์แน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @kun_jun