สุริยคติกาล วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น.จันทร์ขึ้น เวลา 02.30 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-03.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 03.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นเด็กชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะได้รับประโยชน์จากสถานการณ์ที่ไม่สู้ดี มีทุกขลาภหรือเรื่องอันคิดว่าเสียหายแล้ว หรือเรื่องราวที่เลวร้ายแต่กลับได้รับประโยชน์ จากเรื่องราวนั้น จะได้พบญาติมิตรสหาย เรื่องความรักก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้สะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีการจัดการกับเอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้พบคนรักมิตรสหาย อารมณ์ยังคงแปรปรวน เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น จะได้รับข่าวจากทางไกล พี่น้องไปมาหาสู่ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่ง ที่ลงทุนหรือทำไว้ทำให้มีรายได้มากขึ้น จึงควรวางแผนทางการเงินให้เป็นระบบ รายรับที่ได้คุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ การเงินควรรอบคอบ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน บริวารที่จากไปจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ การงานกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ๆ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายจ่ายมากขึ้น เพศตรงข้ามจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา

เกิดวันศุกร์ เงินทองที่ได้มามักใช้เป็นประโยชน์เพื่อคนอื่น แต่มีความเฉลียวฉลาดในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง หากมีเงินเก็บบ้างก็ชอบลงทุนหรือหมุนเงินให้เกิดประโยชน์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีรายได้จากงานพิเศษ ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ระวังบุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี.