กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้เราของเอาใจสาวกของหวาน ด้วย “บัวลอย” เมนูของหวานแบบไทยๆ ที่ใครๆ ก็ก็ต้องติดใจกับแป้งบัวลอยหนึบหนับหลากหลายสีสัน พร้อมเปิดพิกัดกับ “5 ร้านบัวลอย” ที่ชื่อเสียงโด่งดัง รสชาติอร่อย คิวยาวแค่ไหน ก็ต้องไปโดนสักครั้ง! จะมีร้านไหนกันบ้าง มาติดตามกันค่ะ

เริ่มที่ร้านแรก “บัวลอยจิ๋ว เมืองนนท์”
อีกหนึ่งร้านบัวลอยที่ลูกค้าต่างแวะเวียนเข้ามาแบบไม่ขาดสาย ด้วยบัวลอยหลากสี มาพร้อมน้ำกะทิหอมๆ ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่บัวลอยเม็ดจิ๋วสีสันสดใส เนื้อเหนียวนุ่ม ยิ่งได้ทานกับไข่หวานเข้ากันดีมาก นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูขนมหวานอื่นๆ ขายอีกด้วย เช่น วุ้นใบเตยกะทิสด เปียกปูนสด ลูกตาลลอยแก้ว และอื่นๆ
โทรศัพท์ : 06-3546-4241
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 14.00-20.00 น.

ต่อด้วย “บัวลอยไข่เค็ม ท่าน้ำคลองสาน”
อีกหนึ่งร้านบัวลอย สุดฮอตแถวท่าน้ำคลองสาน ที่เปิดเสิร์ฟความอร่อยมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ร้านนี้มีเมนูเด็ดอย่างบัวลอยน้ำกะทิใส่เค็ม ที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนร้านอื่น มีให้เลือกทั้งแบบใส่ไข่หวาน และไข่เค็ม ซึ่งสามารถตัดกับน้ำกะทิได้เป็นอย่างดี ส่วนสีที่ใช้นำมาทำคือสีธรรมชาติ จะไม่ได้ใช้สีผสมอาหาร
โทรศัพท์ : 08-1697-5971
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 13.00-19.30 น.

ร้านต่อมา.. “บัวลอยปริญญา”
บัวลอยปริญญาไส้ทะลัก บัวลอย 7 สี 7 รส โดดเด่นเรื่องบัวลอยลาวาหลากรสชาติ ที่ตั้งอยู่ที่ถนนบรรทัดทอง ตรงข้ามซอยจุฬาฯ 14 โดยร้านนี้เป็นร้านแรกในประเทศไทย ที่ริเริ่มทำบัวลอยไส้ลาวาด้วยล่ะ แถมมีสาขาจำนวนมาก ไปที่ไหนก็เจอ โดยเมนูยอดนิยมก็หนีไม่พ้น บัวลอยลาวารวม 7 รส ไม่ว่าจะเป็นรสชาไทยอัญชัน เมล่อนญี่ปุ่น ครีมเผือก คัสตาร์ด ช็อกโกบานาน่า มัจฉะชาร์โคลและไส้งาดำ
โทรศัพท์ : 08-5423-5625
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 16.30-23.59 น.

มาลุยกันต่อที่ “บัวลอยกลมเกลียว”
บัวลอยเจ้าดังที่มีสาขาทั้งเยาวราชและเซนต์หลุยส์ จุดเด่นของร้านนี้คือทางร้านใช้มะพร้าวกะทิที่เองสดๆ ไม่ใช่กะทิกล่อง ที่สำคัญบัวลอยของทางร้านก็มีความเหนียวนุ่ม แถมเจ้าของร้านจัดหนักจัดเต็มใส่ไม่อั้นอีกด้วย!
โทรศัพท์ : 09-9592-2636
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-16.00 น.

ปิดท้ายด้วยร้านบัวลอยเอาใจวัยรุ่นกันที่ “Sweet Circle” สามย่าน
ร้านอยู่ในโครงการสวนหลวงสแควร์ ย่านจุฬาฯ บอกเลยว่า เป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจหนุ่มสาวสามย่านที่คนต่อคิวกันตั้งแต่เปิดร้าน ด้วยรสชาติที่หวานกำลังพอดี และไส้บัวลอยด้านในมีให้เลือกหลายแบบ หลายไส้ ที่สำคัญบัวลอยน้ำขิงของทางร้านเป็นสูตรเด็ดจากร้านที่เยาวราช ที่เปิดขายมานานกว่า 20 ปี!
โทรศัพท์ : 09-1951-9656
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 16.00-23.00 น.

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5ร้านบัวลอย” ที่จัดเต็มทั้งแป้งเหนียวหนึบหนุบหนับ หอมน้ำกะทิเต็มปากเต็มคำ ที่ “พรุ่งนี้กินไรดี” คัดสรรมาให้คุณผู้อ่านได้ไปตามรอยลิ้มลองกัน ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปค้นหารสชาติอะไรใหม่ๆ กันนั้น ต้องห้ามพลาดค่ะ!..

……………………………………..
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ร้านบัวลอยจิ๋วเมืองนนท์, @บัวลอยไข่เค็ม-ไข่หวาน ท่าน้ำคลองสาน, @บัวลอยปริญญา ลาวาไส้ทะลัก, @บัวลอยกลมเกลียว by แม่แกว, @Sweet Circle